เมนูอาหาร จากฟักทองน่าอร่อย

เมนูอาหารจากฟักทองน่าอร่อย

หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในเมนูอาหารที่มีฟักทองเป็นส่วนประกอบแล้วล่ะก็แสดงว่า คุณต้องเป็นสายคลีนที่รักในการรับประทานผักคนหนึ่งแน่นอน แต่แค่ไม่ใช่สายผักทั่วไป คุณเป็นคนที่ชอบรับประทานผักหวานทุกชนิดเพื่อประโยชน์ต่อร่างกายและความเอร็ดอร่อยที่เสริมให้รสชาติการปรุงรสอาหารเมนูนั้น ๆ เป็นไปอย่างมีเอกลักษณ์ที่สุด ยิ่งเป็นฟักทองแล้วล่ะก็บอกเลยว่า วัตถุดิบนี้สามารถนำไปทำเมนูอาหารให้อร่อยได้หลากหลายมาก ได้รสชาติของเนื้อฟักทองที่หวาน มันแบบเข้มข้น และมีกลิ่นหอมละมุน ไม่ว่าใครที่เป็นสายอาหารติดรสผักเนื้อหนา หวาน ๆ ก็ต้องหลงรักกันทั้งนั้น แบบนี้แล้วจะพลาดได้อย่างไรสำหรับเมนูอาหารจากฟักทองที่เราได้คัดสรรมาให้คุณอิ่มอร่อยกันในมื้อหลัก 1 มื้อที่คุณจะได้สัมผัสความอร่อยของรสชาติฟักทองที่คุณชอบในแบบประยุกต์ที่บางเมนูคุณอาจไม่เคยรับประทานก็ได้ จะมีเมนูอาหารอะไรบ้าง เรามาอ่านในบทความนี้กันเลยดีกว่าทุกคน

ฟักทองผัดไข่

“ฟักทองผัดไข่” เป็นเมนูอาหารที่ใช้ฟักทองเป็นส่วนประกอบหลักซึ่งไข่นั้นจะทำให้ฟักทองที่มีเนื้อหวานอยู่แล้วยิ่งได้ความมันแบบหอมกลิ่นไข่คั่วนุ่ม ๆ มาเสริมให้ได้ความละมุนมากยิ่งขึ้นจนกลายเป็นเมนูอาหารจากฟักทองที่ได้รสชาติฟักทองมีเอกลักษณ์ที่ลงตัวโดดเด่นมากกว่าเมนูอื่น เพราะได้เนื้อฟักทองเน้น ๆ แบบไม่มีส่วนประกอบอื่นมาตัดรสชาติฟักทองให้น้อยลงเลย เหมาะกับสายฟักทองเพียว ๆ และคนชอบอาหารเน้นหวานนำมาก

แกงฟักทอง

“แกงฟักทอง” เป็นเมนูอาหารที่ใช้ฟักทองเป็นส่วนประกอบหลักตั้งแต่ฟักทองที่หั่นเป็นชิ้นในน้ำแกงที่มีการปรุงรสด้วยน้ำตาลปี๊บ น้ำปลาแล้วโรยหน้าด้วยใบโหระพากับใบมะกรูด ซึ่งปกติจะใส่หมูเด้งหรือไม่ก็เนื้อไก่ลงไปเป็นเนื้อสัตว์ประกอบ คุณจะได้สัมผัสของความหอมจากแกงกะทิที่มีกลิ่นของฟักทองเข้มข้น ได้เนื้อฟักทองหวาน ๆ ตัดรสเค็มกับรสเผ็ดนำของน้ำแกงได้เป็นอย่างดีเลย

แกงเลียง

“แกงเลียง” แม้จะไม่ใช่เมนูอาหารที่ใช้ฟักทองเป็นส่วนประกอบหลักเหมือนอย่าง 2 เมนูแรก แต่ฟักทองสำหรับแกงเลียงก็เป็นส่วนประกอบที่เป็นหัวใจสำคัญในความอร่อยของอาหารไม่แตกต่างจากบวบและผักเหลียง นอกจากนั้นก็จะมีการใส่ผักอื่น ๆ ที่เป็นผักแนวสมุนไพรพื้นบ้านให้ได้ความหอมเป็นเอกลักษณ์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นยอดย่านาง ตำลึง ข้าวโพดอ่อน เห็ดนางฟ้า และเห็ดฟาง ซึ่งจะได้การแทรกรสเค็มและรสเผ็ดร้อนจากพริกไทยที่ปรุงในน้ำแกงใสได้อย่างดี โยฟักทองจะช่วยให้มีรสหวานโด่งตัดรสเค็มได้อย่างมีมิติทำให้อร่อยมาก อาหารน่ากิน เมนูอาหารอยู่บ้าน อาหารทำเอง

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://many-menu.com/

รูปภาพที่ 2 : https://xn--q3cp7eza.net/

รูปภาพที่ 3 : https://pantip.com/topic/35566966

รูปภาพที่ 4 : https://cookpad.com/