อาหารที่เหมาะกับการรับประทานที่น้ำตก

อาหารที่เหมาะกับการรับประทานที่น้ำตก

อากาศร้อน ๆ แบบนี้มาสุขกันเถอะเรา แค่เข้ามาในหุบเขาก็จะพบกับน้ำตกที่รอให้คุณได้มาปลดปล่อยตัวเองอย่างอิสระในการลงเล่นน้ำที่ไหลอย่างเย็นสบายภายใต้ร่มไม้ที่เงียบสงบแต่เต็มไปด้วยความเฮฮาจากเสียงหัวเราะและรอยยิ้มของทุกคนที่ได้มาจนทำให้พอลงเล่นน้ำตกแล้วก็ไม่ค่อยอยากจะขึ้นเลยจนกว่าจะถึงเวลาอาหารกลางวันที่กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ซึ่งตรงนี้สำหรับหลายคนที่ไม่ได้เป็นสายเที่ยวก็อาจจะเกิดความคิดว่ามาที่น้ำตกต้องหอบหิ้วอาหารเองอย่างลำบากแน่เลย เพราะอยู่ในป่าในเขา จะมีอาหารให้รับประทานหรือ อยากบอกทุกคนเลยว่า

หากเป็นน้ำตกที่มีคนมาเที่ยวกันเยอะและเป็นที่รู้จักกันในท้องถิ่นวงกว้างแบบเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางการแล้วก็ย่อมจะไม่ต้องกังวลเลย เพราะคุณจะได้มาเที่ยวเล่นน้ำตกกันพร้อมลิ้มลองอาหารอร่อยริมน้ำตกจากร้านอาหารที่พ่อค้าแม่ค้าในชุมชนนำมาขายกันอย่างแน่นอน ซึ่งเพื่อให้ได้บรรยากาศของการมาน้ำตก เราจึงถือโอกาสมาแนะนำอาหารที่หากคุณคิดจะเลือกรับประทานให้เหมาะกับบรรยากาศน้ำตกก็ต้องเป็นเมนูเหล่านี้เลย

“ส้มตำ – ไก่ย่าง” อาหารที่เหมาะกับบรรยากาศริมน้ำตก

“ส้มตำ – ไก่ย่าง” เป็นอาหารที่เหมาะกับการนั่งมานั่งรับประทานริมน้ำตกเป็นอันดับหนึ่ง เพราะในวันที่อากาศร้อน ไม่ว่าใครก็อยากจะมารับประทานอาหารที่มีความเปรี้ยวหวานอร่อยแบบสดชื่นอยู่แล้วซึ่งส้มตำคือเมนูที่เข้าได้ดีที่สุด ยิ่งมานั่งรับประทานใต้ร่มไม้ติดน้ำตกที่ทำให้อากาศร้อนมีความเย็นสบาย ได้โอโซนพร้อมลิ้มความหวานฉ่ำของมะละกอกับน้ำขลุกขลิกคู่กับไก่ย่างหอมเครื่องหมักเข้มข้นด้วยแล้วล่ะก็ฟินมากเลย

“ก๋วยเตี๋ยว” อาหารที่เหมาะกับบรรยากาศริมน้ำตก

“ก๋วยเตี๋ยว” เป็นอาหารที่เหมาะกับบรรยากาศริมน้ำตกเช่นเดียวกัน เพราะเมนูอาหารประเภทน้ำอย่างก๋วยเตี๋ยวนั้นสามารถทำให้บรรยากาศการรับประทานอาหารริมแหล่งน้ำทุกอย่างไม่เว้นแม้แต่น้ำตกได้รับความผ่อนคลายในจิตใจมากขึ้นเวลาที่ดื่มด่ำกับบรรยากาศสงบของน้ำที่เป็นธรรมชาติพร้อมซดน้ำก๋วยเตี๋ยวไปช่างคุ้มค่ากับการได้มากินบรรยากาศมาก

“หมูน้ำตก” อาหารที่เหมาะกับบรรยากาศริมน้ำตก

“หมูน้ำตก” เป็นอาหารที่ขาดไม่ได้ ต้องมารับประทานกันทุกครั้งควบคู่กับส้มตำยามเมื่อมาเยือนน้ำตกไม่ว่าจะเป็นน้ำตกที่ใดก็ตาม เพราะหมูน้ำตกนั้นส่วนหนึ่งที่เรียกก็เพราะว่ามีการทำกันอยู่ริมน้ำตกนับตั้งแต่สมัยก่อนด้วยเช่นเดียวกัน ไม่ได้เป็นแค่ชื่อที่มาจากการนำหมูไปคลุกเคล้ากับการราดน้ำยำและข้าวคั่วเท่านั้น จึงเหมาะสมกับการมารับประทานในบรรยากาศริมน้ำตกมาก อาหารน่ากิน เมนูอาหารอยู่บ้าน อาหารทำเอง