ข้าวหมูแดงสีมรกต รสกลมกล่อม ข้าวหมูแดงเตาถ่าน ตำนานกว่า 70 ปี

ข้าวหมูแดงสีมรกต รสกลมกล่อม ข้าวหมูแดงเตาถ่าน ตำนานกว่า 70 ปี

ข้าวหมูแดงสีมรกต รสกลมกล่อม ข้าวหมูแดงเตาถ่าน ตำนานกว่า 70 ปี

ข้าวหมูแดง มีความเป็นมาอย่างไรไม่มีหลักฐานยืนยันฟันธงได้อย่างชัดเจน นอกจากรู้ว่าเป็นอาหารที่ได้รับมาจากคนจีน เช่นเดียวกับข้าวขาหมู โดยข้าวหมูแดงเรียกว่าชาซีวฝ่าน ส่วนข้าวหมูกรอบเรียกว่าซีวหยกฝ่าน หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 สงบลง ข้าวหมูแดงก็เป็นอาหารจานง่ายๆ ที่ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อย

คนที่อายุเลข 4-5 นำหน้า ถ้าเคยโดยสารรถไฟสายใต้ เมื่อรถจอดที่สถานีนครปฐม คงจะเคยกินข้าวหมูแดง ที่มีช้อนสีเงินบางๆ คล้ายๆ สังกะสีแถมมาด้วย ห่อใหญ่ให้หมูเยอะแต่ราคา 2-3 บาท เพราะสมัยนั้นนครปฐมเลี้ยงหมูมาก จนมีการล้อกันว่าถ้านั่งรถโดยสารผ่านนครปฐม แม้จะหลับสนิทขนาดไหนก็รู้ว่าถึงนครปฐมแล้ว เพราะกลิ่นขี้หมูจะโชยมาต้อนรับ

อย่างไรก็ตาม หน้าตาสากลของข้าวหมูแดงที่พบเห็นเป็นส่วนใหญ่ในปัจจุบันคือ ข้าวสวยโปะหน้าด้วยหมูแดง หมูกรอบ กุนเชียง และไข่ต้ม ราดด้วยน้ำปรุงลักษณะเหนียวข้น กินกับต้นหอม และแตงกวา บางร้านอาจจะมีผักอย่างอื่นโรยหน้ามาเล็กน้อย

ข้าวหมูแดงสีมรกต ระดับตำนาน ที่อยู่คู่กับคนไทยมานานกว่า 70 ปี 

ร้านสีมรกต เป็นร้านที่เลื่องชื่อมาก ถึงขนาดที่หลายๆ คนบอกว่าต้องขอมากินซักครั้งก่อนตาย ที่มาของคำว่า สีมรกต เป็นคำที่มาจากชื่อตระกูลเจ้าของร้าน ทุกเมนูของทางร้านพิเศษ และโดดเด่นจากร้านอื่นๆ ตรงที่จะต้องนำทุกอย่างไปผ่านการย่างด้วยเตาถ่านก่อน ไม่ว่าจะเป็น หมูกรอบ กุนเชียง หรือ หมูแดง เพื่อให้ได้ความกรอบแบบขั้นสุด รวมถึงกลิ่นหอมของถ่านจากธรรมชาติที่เตาแก๊สทั่วไปไม่สามารถให้ได้ นี่จึงเป็นเคล็ดลับของทางร้านที่ยังคงทำสืบต่อกันมานานเกือบร้อยปี จนกลายเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร และเป็นที่ยอมรับของลูกค้ามากมายจนต้องยกให้เป็นตำนาน

ข้าวหมูแดงสีมรกต อาหารคุณภาพหลักล้าน มาในราคามิตรภาพ

จะมีซักกี่ร้านที่เสิร์ฟอาหารแบบคุณภาพเน้นๆ แต่สามารถจ่ายเพียงราคาไม่กี่บาท และนึกในร้านที่ว่าก็มีชื่อของร้านนี้ติดอันดับอย่างแน่นอน จะสั่งแบบจานเดียวหรือหมูแยกก็ตามแต่ใจต้องการเลย

อยากอร่อยกับอาหารที่ข้าวหมูแดงสีมรกต ง่ายๆ คลิกเลย สั่งได้ทาง Line Man

เนื่องจากโลกที่เปลี่ยนไป ทางร้านก็ต้องทันสมัยด้วย ตอนนี้ทางร้านก็มีบริการเอาใจลูกค้าที่ไม่อยากออกจากบ้าน ด้วยบริการ Delivery โดยลูกค้าสามารถสั่งอาหารผ่านช่องทาง delivery ได้ตามปกติ ผ่าน LINEMAN , grab food , get , food panda 

#ข้าวหมูแดงสีมรกต #ข้าวหมูแดงเตาถ่าน #ร้านอาหารอร่อย