เห็ดเข็มทองทอดกรอบ เมนูทานเล่น ที่ทำง่ายมากๆ

เห็ดเข็มทองทอดกรอบ เมนูทานเล่น ที่ทำง่ายมากๆ

กลับมาเจอกันเช่นเคยนะคะวันนี้ เอาใจสายเข้าครัวกันอีกแล้วเพราะวันนี้เรามีเมนูทานเล่น ที่ทำง่ายมากๆ มานำเสนอนั้นก็คือเมนูเห็ดเข็มทองทอดกรอบ เมนูที่จะทำทานที่บ้านก็เหมาะ หรือจะทำขายเป็นการรายได้เสริมก็ได้ เอาละค่ะ เรามาดูคุณค่าทางสารอาหาร วัตถุดิบ และวิธีการทำกันเลยดีกว่า

ประโยชน์ของเห็ดเข็มทองทอดกรอบ 

วันนี้เรามาทำเมนูเห็ดเข็มทองทอดกรอบกัน ฉะนั้นส่วนผสมหลักก็คือเห็ดเข็มทองนั้นเอง อย่างแรกเลยก็คือเห็ดเข็มทองอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ซึ่งไฟเบอร์นี้เองที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย ใครที่กำลังประสบกับปัญหาท้องผูกหรือลำไส้แปรปรวนแนะนำทานเลยค่ะ เห็ดเข็มทองมีกากใยสูง จึงจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ ทั้งยังช่วยให้ร่างกายของเราดูดซึมสารอาหารได้มากขึ้น

ต่อมาคือเห็ดเข็มทองมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยในเรืองของระบบภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังมีกรดไลโนเลอิกที่จะเข้ามาสลายไขมันในระบบทางเดินอาหาร ลดการสะสมไขมันในร่างกาย นอกจากนี้สำหรับสาวๆ หรือคนที่ต้องการจะควบคุมน้ำหนักเห็ดเข็มทองก็เหมาะเพราะแคลลอรี่ต่ำ ให้พลังงานน้อย ยิ่งกินยิ่งผอม ยิ่งกินยิ่งสวยค่ะ สำหรับเห็ดเข็มทอง

วัตถุดิบในการทำเห็ดเข็มทองทอดกรอบ มีดังนี้

  • เห็ดเข็มทอง 500 กรัม
  • แป้งทอดกรอบ 4 ช้อนโต๊ะ
  • แป้งอเนกประสงค์ 4 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำเย็น 200 มิลลิลิตร
  • เกลือ 3/4 ช้อนชา
  • น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนชา
  • พริกไทย 1/2 ช้อนชา

วิธีการทำเห็ดเข็มทองทอดกรอบ

  1. โดยขั้นตอนแรกให้เรานำเห็ดเข็มทองที่ซื้อมา มาตัดโคนของเห็ดออกให้หมด จากนั้นค่อยนำมาทำความสะอาด แล้วพักไว้สะเด็ดน้ำ
  2. ต่อมานำเรานำชามผสม มาใส่แป้งทอดกรอบ แป้งอเนกประสงค์ พริกไทย เกลือ และน้ำตาลทราย มาผสมเข้าด้วยกัน 
  3. จากนั้นให้เราทำการใส่น้ำเย็นลงไป ย้ำว่าน้ำเย็นนะคะ จะเป็นน้ำใส่น้ำแข็งก็ได้ แล้วคนให้น้ำกับแป้งผสมด้วยกันเป็นเนื้อเดียว
  4. เปิดไฟ ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันให้ท่วม เมื่อน้ำมันร้อน ก็ให้เรานำเห็ดเข็มทองมาแบ่งพอดีคำ มาชุบแป้ง 
  5. แล้วนำลงไปทอดในกระทะ โดยขั้นตอนการทอดก็ให้ทอดจนเห็ดเข็มทองเหลืองกรอบ เมื่อเหลืองกรอบแล้ว ก็ให้พักให้สะเด็ดน้ำมัน แค่นี้ก็เสร็จ ขึ้นโต๊ะพร้อมเสิร์ฟแล้วค่ะ

เป็นอย่างไรคะเมนูเห็ดเข็มทองทอดกรอบ ในวันนี้เป็นเมนูของว่าง ทานเล่นที่ทำง่ายมากเลยใช่ไหม นอกจากจะทำทานเองที่บ้านได้แล้ว ยังแนะนำทำขายเป็นอาชีพเสริมได้อีกด้วยนะคะ

#เห็ดเข็มทองทอดกรอบ #เมนูอาหารอยู่บ้าน #อาหารทำเอง