เมนูอร่อยจากซอสเย็นตาโฟที่คนไทยชอบมากที่สุด

เมนูอร่อยจากซอสเย็นตาโฟที่คนไทยชอบมากที่สุด

ซอสเย็นตาโฟหรือซอสเต้าหู้ยี้ เป็นหนึ่งในซอสที่คนไทยต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามีความหอมมากที่สุด จากวัตถุดิบและเครื่องเทศที่ปรุงรสทำซอสตามแบบวัฒนธรรมจีนซึ่งคนไทยก็ได้นำเอามาประยุกต์ให้ซอสนี้สามารถเข้ากับอาหารที่คนไทยนิยมรับประทานกันตามบ้านเรือนได้ แม้ว่าสมัยนี้ซอสเย็นตาโฟจะถูกใช้ในการทำอาหารไทยน้อยลงและเน้นไปที่ก๋วยเตี๋ยวมากกว่าสมัยก่อนแต่เชื่อเถอะว่าหากพวกคุณได้ลองเมนูอาหารที่ทำจากซอสเย็นตาโฟแล้วล่ะก็จะต้องติดใจจนอยากรับประทานอาหารเมนูนั้น ๆ ซ้ำ ๆ เดิม ๆ อีกแน่นอน เพราะความเข้มข้นของเครื่องซอสเย็นตาโฟนั้นจะทำให้คุณถูกตกให้อยู่ในเสน่ห์ของรสชาติเอกลักษณ์ได้แบบถอนตัวไม่ขึ้นเลยจริง ๆ ในวันนี้เราจึงอยากมาแนะนำเมนูอร่อยจากซอสเย็นตาโฟที่คนไทยชอบมากที่สุดให้คุณได้ลองทำกันหรือหากมีตามร้านอาหารก็ลองไปสั่งมารับประทานกันได้แล้วคุณจะรู้ว่ามันคือเมนูพิเศษที่ชีวิตนี้ที่หากพลาดก็คงน่าเสียดายไม่น้อย

“ผัดหมี่สีชมพู” เมนูอร่อยจากซอสเย็นตาโฟ

“ผัดหมี่สีชมพู” เป็นเมนูที่หากเป็นคนต่างจังหวัดย่อมจะหารับประทานกันได้ง่ายมาก แต่สำหรับคนในบางพื้นที่ที่อยู่เมืองใหญ่มักจะไม่ค่อยมีขายกันนัก ซึ่งบอกเลยว่าสายเส้นหมี่ไม่ควรจะพลาดเมนูผัดหมี่สีชมพูที่นอกจากจะมีรสชาติหวานเคล้าน้ำมันที่ชวนให้น่ารับประทานแล้วก็ยังอัดแน่นไปด้วยไข่ทอดหั่นฝอยมากมายที่ท็อปปิ้งมาบนเมนูนี้แบบจัดเต็มอีกด้วย ได้ความมันตัดความหวานและมีความเข้มข้นของซอสเย็นตาโฟที่โด่งดี

“ข้าวผัดรถไฟ” เมนูอร่อยจากซอสเย็นตาโฟ

“ข้าวผัดรถไฟ” เป็นเมนูที่หารับประทานยากแล้วในสมัยนี้ หากมีก็มักจะทำข้าวผัดรถไฟออกมาในรูปแบบข้าวผัดโบราณที่มีสีน้ำตาลเข้มจากการปรุงรสด้วยซีอิ๊วมากกว่า ไม่ค่อยมีข้าวผัดที่ปรุงจากซอสเย็นตาโฟทำให้เม็ดข้าวเป็นสีชมพูเข้มอย่างในอดีตต้นตำรับดั้งเดิมนัก ซึ่งหากได้ลองข้าวผัดรถไฟสีชมพูแล้วล่ะก็คุณจะได้ความหวานปนเค็มเข้มข้นพร้อมกลิ่นหอมผักหวานกับซอสเย็นตาโฟที่ผสมได้ลงตัวอร่อยจัดเต็มความสุขในปากมาก

“หมูผัดเต้าหู้ยี้” เมนูอร่อยจากซอสเย็นตาโฟ

“หมูผัดเต้าหู้ยี้” เมนูนี้เป็นเมนูที่ประยุกต์มาจากอาหารจีนเล็กน้อยโดยคนไทยจะใส่ผักไทยลงไปและปรุงในรสชาติที่เน้นความหอมของซอสเย็นตาโฟหรือซอสเต้าหู้ยี้ที่ไม่โด่งจนได้กลิ่นเครื่องเทศมากเท่าจีน แต่ก็อร่อยเหมือนกัน อีกทั้งหากใครเป็นสายชอบหมูนุ่มที่หมักไว้นานก่อนจะนำมาผัดแล้วล่ะก็เมนูอาหารนี้จะตอบโจทย์คุณได้อย่างมากเลย เมนูอาหารอยู่บ้าน

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.pinterest.com/

รูปภาพที่ 2 : https://krua.co/

รูปภาพที่ 3 : https://cooking.teenee.com/

รูปภาพที่ 4 : https://cookpad.com/

#ซอสเย็นตาโฟ #เมนูอาหารอยู่บ้าน #อาหารทำเอง