สูตรทำอาหาร ปลากะพงทอดน้ำปลา ที่ไม่ควรพลาด 

สูตรทำอาหาร ปลากะพงทอดน้ำปลา ที่ไม่ควรพลาด 

     สำหรับเมนูอาหารที่เราจะพามาทำกันในวันนี้ ก็จะมีชื่อว่า ปลากะพงทอดน้ำปลา ซึ่งเป็นเมนูที่ใครหลายๆคนนั้นจะต้องชอบกันอย่างแน่นอน และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาไปมากกว่านี้ เราก็ไปดูกันเลยว่าเมนูในวันนี้จะมี สูตรทำอาหาร ยังไงให้อร่อยจนลืมไม่ลง ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันได้เลย 

ปลากะพงทอดน้ำปลา สูตรอร่อยทำได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งเชฟ

วัตถุดิบในการทำ ปลากะพงทอดน้ำปลา กับ สูตรทำอาหาร ง่ายๆ

  1. ปลากะพง 1 ตัว
  2. น้ำปลา 6 ช้อนโต้ะ
  3. น้ำตาลปี๊บ 3 ช้อนโต้ะ
  4. น้ำมันหอย 1 ช้อนโต้ะ
  5. น้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง
  6. แอบเปิลเขียว 1 ลูก ฝานบางๆ
  7. พริกขี้หนูสวน 5-6 เม็ด ซอย
  8. น้ำมะนาว 1 ช้อนโต้ะ
  9. หอมแดง 1 ลูก นำมาซอยบางๆ
  10. เม็ดมะม่วงหิมพานต์ 2 ช้อนโต้ะ

ขั้นตอนการทำ ปลากะพงทอดน้ำปลา ด้วย สูตรทำอาหาร ง่ายๆ 

  1. ขั้นตอนแรก ให้เริ่มจากการแล่เอาก้างปลาออกก่อน และให้คลี่ตัวปลาให้ทอดง่ายและน่ารับประทานมากขึ้น หลังจากนั้นพักเอาไว้ให้ปลาแห้ง และไปต่อที่ขั้นตอนที่2
  2. สำหรับขั้นอตนที่2 ให้เตรียมน้ำราด โดยใส่น้ำตาลปี๊บ น้ำปลา น้ำมันหอย ผสมน้ำเปล่า จากนั้นนำไปเคี้ยวในกระทะให้น้ำซอสมีความเหนียว และ พักเอาไว้ก่อน และหลังจากนั้นก็ให้ทำตามขั้นตอนที่3 
  3. สำหรับขั้นตอนที่3 ให้ตั้งกระทะนำมันให้ร้อนจัด ไฟปานกลาง เอาปลากระพงลงไปทอดให้เหลืองฟู และพักเนื้อปลาไว้ และไปต่อในขั้นตอนที่4 
  4. หลังจากเสร็จสิ้นกับ ขั้นตอนที่3 สำหรับขั้นตอนต่อไปให้น้ำราดนำมาปรุงรสเพิ่ม โดยใส่น้ำมะนาว พริกขี้หนูสวน หอมแดง แอบเปิล และ มะม่วงหิมพานต์ ลงไป เพียงเท่านี้ก็จะเสร็จสิ้นแล้วกับขั้นตอนที่4 
  5. สำหรับขั้นตอนที่5 ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายนั้น ก็เพียงแค่เรานั้น ทากรจัดปลากะพงทอดใส่จานให้เรียบร้อย และให้มีความสวยงามตามที่เราพึงพอใจ  แลทำการ ราดด้วยน้ำราดอร่อยๆ และหลังจากนั้นก็ให้ โรยหน้าด้วยผักชี เพียงเท่านี้ก็พร้อมรับประทานได้เลย
  6. สำหรับขั้นตอนที่6 เราสามารถจัดและตกแต่งหน้าจานให้ดูน่าทานมากยิ่งขึ้นก็ได้ โดยอาจจะใช้วัตถุดิบอื่นๆนอกเหนือจากนี้มาใช้ตกแต่งเพิ่มความสวยงามมากขึ้นก็ได้ แต่การันตีความอร่อยอย่างแน่นอน 

      เพียงทำตาม สูตรทำอาหาร ง่ายๆ นี้ เราก็จะได้ ปลากะพงทอดน้ำปลา อร่อยๆไปเสิร์ฟได้แล้ว บอกเลยว่าถ้าทำตามสูตรนี้ล่ะก็ เราก็จะได้เมนูอร่อยๆอย่าง  ปลากะพงทอดน้ำปลา ไปทานกันได้แล้วบอกเลยว่าอร่อยอย่างแน่นอน 

อาหารน่ากิน เมนูอาหารอยู่บ้าน อาหารทำเอง

รูปภาพประกอบจาก SGE