เมนูอาหารคลุกฝุ่นที่คุณจะติดใจ

เมนูอาหารคลุกฝุ่นที่คุณจะติดใจ

หากจะกล่าวถึง “เมนูอาหารคลุกฝุ่น” หากไม่ใช่สายเที่ยวคาเฟ่ร้านอาหารหรือภัตตาคารก็อาจจะสงสัยว่า มันคือเมนูอะไร? ทำไมชื่อถึงได้ดูแปลกและแอบขนลุกอย่างบอกไม่ถูก? วันนี้ไหน ๆ ก็ได้มาแนะนำอาหารอร่อย ๆ แล้ว เราก็ไม่อยากจะให้คุณพลาดรู้จักกับพวกเมนุอาหารคลุกฝุ่นเลยเพราะเมนูอาหารรูปแบบนี้เป็นเมนูที่ไม่ควรพลาดสั่งเมื่อไปร้านอาหารมากหากคุณอยากได้รสชาติความอร่อยแบบเพลิน ๆ ปาก ยิ่งใครเป็นสายทอดก็ยิ่งจะชอบหนักมากเลยสำหรับเมนูอาหารคลุกฝุ่น เพราะเมนูอาหารคลุกฝุ่นนั้นเป็นอาหารที่ถูกนำมาประกอบกระบวนการทำที่จะใช้ 2 วิธี คือ การคั่วกับส่วนผสมต่าง ๆ ให้ติดวัตถุดิบอาหารหลักเพื่อที่เวลารับประทานจะได้มีความกรุบกรอบอย่างอร่อย กับการชุบแป้งทอดหรือชุบกับส่วนผสมบางอย่างให้มีการครอบคลุมความอร่อยติดกับวัตถุดิบหลักจนถูกเรียกว่า “เมนูอาหารคลุกฝุ่น” ซึ่งจะมีเมนูอาหารคลุกฝุ่นใดบ้างที่อร่อยน่าลิ้มลองที่สุด 3 อันดับที่ไม่ควรพลาดสั่ง มาดูกันเลย

หมูคลุกฝุ่น

“หมูคลุกฝุ่น” เป็นเมนูอาหารคลุกฝุ่นอันดับ 1 ที่ร้านอาหารใหญ่ ๆ หรือร้านอาหารอีสานรูปแบบนั่งชิลล์ ๆ พร้อมฟังเพลงย่อมต้องมี! เพราะบอกได้สองคำว่า “อร่อยมาก” จากการที่คุณจะได้สัมผัสรสชาติของหมูสันนอกที่มีเนื้อแน่นภายนอกและนุ่มภายในแบบหมูแดดเดียวที่ผ่านการปรุงด้วยน้ำปลา น้ำตาลทราย ผงปรุงรส และซอสหอยนางรมผสานการคลุกเคล้าด้วยพริกป่น ข้าวคั่วป่น และผักชีฝรั่งแล้วทอดจนได้ความกรุบกรอบของข้าวคั่วที่ติดบนหมูคลุกฝุ่นอย่างเพลินปาก ออกรสเผ็ดหน่อยในใจสายข้าวเหนียวมาก

หนุมานคลุกฝุ่น

“หนุมานคลุกฝุ่น” เป็นเมนูอาหารคลุกฝุ่นที่เด็ดไม่แพ้เมนูคลุกฝุ่นอื่น ๆ ตั้งแต่ชื่อแล้วและยังมีเอกลักษณ์ในตัวเองด้วย เพราะเมนูนี้เป็นเมนูขนมหวานโบราณของไทยที่หายากและเชฟหลายคนก็เพิ่งจะนำกลับมาทำกันตามร้านอาหารของโรงแรมและคาเฟ่ร้านอาหารไทย ๆ กันทำให้พอคนรับประทานแล้วก็ติดใจจากความหอมของขนมที่เป็นแป้งหนา ๆ นุ่มละมุนหลากสีสันจากสีผสมอาหารธรรมชาติใส่ใส้แล้วปั้นเป็นก้อนกลมก่อนจะคลุกด้วยมะพร้าวให้ติดตามก้อนขนมแบบฟินสุด ๆ 

เต้าหู้ทอดคลุกฝุ่น

“เต้าหู้ทอดคลุกฝุ่น” เป็นเมนูอาหารคลุกฝุ่นที่คนจีนยุคเก่า คนญี่ปุ่น และคนไทยที่ชอบของทอดรับประทานเล่นชื่นชอบกันมากจากเต้าหู้อ่อนผสมแป้งมันทอดที่หั่นให้เป็นสี่เหลี่ยมทรงลูกเต๋าซึ่งมีความนุ่ม เนื้อละมุน หอมกลิ่นเต้าหู้ยุ่ยง่ายจากการปรุงด้วยน้ำมันสลัดอร่อย ๆ โรยข้าว Aji Katsuo ก็ได้ความกรุบ ๆ ที่มันอร่อยมาก จิ้มกับซอสบ๊วยหรือรับประทานแบบไม่มีเครื่องเคียงก็อร่อยได้แล้ว 

อาหารน่ากิน เมนูอาหารอยู่บ้าน อาหารทำเอง

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 กับรูปภาพที่ 4 : https://cookpad.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.youtube.com/watch?v=-nBTL4Fp8bY

รูปภาพที่ 3 : https://pantip.com/topic/38563619