เมนูอาหารที่ทางเรามีมานำเสนอให้ทุกคนในวันนี้เป็นเมนูที่เหมาะสำหรับการทานกันเป็นครอบครัวมากๆ เพราะไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็กินได้ นั้นก็คือเมนูไก่ต้มน้ำปลา ไก่นุ่มๆน้ำจิ้มแซ่บๆที่เราสามารถทำได้เองที่บ้าน ไม่รอช้านะคะเรามาดูประโยชน์ วัตถุดิบ และวิธีการทำกันเลยดีกว่า

ประโยชน์ของไก่ต้มน้ำปลา 

เนื่องจากในวันนี้เราจะมาทำเมนูไก่ต้มน้ำปลา เพราะฉะนั้นส่วนผสมหลักจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลย นอกจากเนื้อไก่ โดยเนื้อไก่ก็เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่ามีโปรตีนสูง โดยเฉพาะในหมู่คนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อยิ่งในอกไก่ซึ่งเป็นส่วนที่มีโปรตีนไขมันต่ำที่ดีที่สุดในบรรดาเนื้อไก่ทั้งหมด หากเรากินอกไก่ 85 กรัม เราจะได้ไขมันเพียง 2.7 กรัมเท่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้นคือเนื้อไก่มีแคลอรี่น้อย ใครที่กำลังต้องการลดน้ำหนักหรือควบคุมอาหารก็เหมาะมากๆ แถมเนื้อไก่ยังทำให้อิ่มง่าย อิ่มนานอีกด้วย ไก่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ใครที่ต้องทำงานใช้แรงงาน หรือต้องออกแรงบ่อยๆ การกินไก่ก็ช่วยได้เช่นกันค่ะ และหากใครที่ทานเมนูไก่ต้มน้ำปลาควบคู่กับผักสด ก็จะยิ่งช่วยทำให้เมนูไก่ต้มน้ำปลาของเราเป็นเมนูประโยชน์เยอะนั้นเองค่ะ 

วัตถุดิบในการทำไก่ต้มน้ำปลา มีดังนี้

สำหรับน้ำจิ้ม

วิธีการทำไก่ต้มน้ำปลา

  1. โดยขั้นแรกให้เราตั้งกระทะ ใส่น้ำเมื่อน้ำเริ่มเดือด ให้เราใส่กระเทียม รากผักชี ซอสหอยนางรม ซีอิ๊วดำ น้ำปลา และน้ำตาลทราย ลงไปคนให้เข้ากันหรือจนน้ำตาลละลายทั่ว 
  2. ใส่น่องไก่ติดสะโพกลงไปปิดฝาต้มทิ้งไว้ เมื่อไก่เริ่มสุกพลิกกลับด้าน ต้มต่อไปจนน้ำเริ่มงวด จากนั้นให้เราผิดไฟ พักไปแล้วไปทำน้ำจิ้มต่อ
  3. โดยการทำน้ำจิ้ม ให้เราโขลกพริกแดง กระเทียม และรากผักชีให้ละเอียด จากนั้นปรุงรสด้วย น้ำตาลทราย น้ำปลา น้ำมะนาว และน้ำต้มไก่ คนให้ส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันกัน โดยการปรุงน้ำจิ้มให้เราปรุงจากรสชาติที่เราชอบเป็นหลักได้เลยค่ะ จัดทุกอย่างใส่จานให้สวยงาม ขึ้นโต๊ะ พร้อมเสิร์ฟกันเลย

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ กับเมนูไก่ต้มน้ำปลา ที่เราหยิบยกมานำเสนอทุกคนในวันนี้ เมื่อลองทำทานดูแล้ว หวังว่าจะชอบกันนะคะ

#ไก่ต้มน้ำปลา #อาหารน่ากิน #เมนูอาหารอยู่บ้าน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *