อร่อยง่ายหลากเมนูด้วย มิโซะ ตรา เชอร์รี่ฟู้ด

อร่อยง่ายหลากเมนูด้วย มิโซะ ตรา เชอร์รี่ฟู้ด

มิโซะ เป็นอาหารคู่บ้านคู่เมืองของชาวญี่ปุ่นที่ขาดไม่ได้ ซึ่งรสชาติของมิโซะนั้น ถือเป็นเอกลักษณ์ยากจะหาอะไรมาทดแทนได้ ทั้งความกลมกล่อมของรสชาติ เค็ม มัน หวาน หอมและกลิ่นที่ทำให้รู้สึกอยากอาหาร ถึงขั้นที่ว่าคนญี่ปุ่นสามารถเอามิโซะไปผสมร่วมกับเมนูน้ำซุปได้ทุกประเภท ซึ่งหากใครอยากมีมิโซะไว้ติดบ้านเพื่อลิ้มลองรสชาติในทุกมื้ออาหารแบบชาวญี่ปุ่นบ้าง รีวิวนี้ผู้เขียนขอแนะนำ มิโซะ ตรา เชอร์รี่ฟู้ด

ความอร่อยของมิโซะ ตรา เชอร์รี่ฟู้ด

มิโซะ จะมีลักษณะคล้ายกับเต้าเจี้ยวของไทยเราทั้งสีและกลิ่น รวมถึงความเค็มด้วย แต่จะแตกต่างตรงที่มีรสเข้มอ่อนๆ กลิ่นไม่แรงเท่า หอมถั่ว ซึ่งมิโซะของแต่ละยี่ห้อก็จะแตกต่างกันออกไป โดยมิโซะ ตรา เชอร์รี่ฟู้ดที่ผู้เขียนจะมาแนะนำ เรียกได้ว่าเป็นมิโซะรสชาติกลางๆ สามารถเอาไปปรุงได้หลากหลายเมนู  น่าจะถูกปากคนไทยทุกคน เพราะมีรสเค็มนำ มีความหอมมันของถั่ว นอกจากเมนูซุปมิโซะแล้ว ยังสามารถนำไปแทนเต้าเจี้ยวในเมนูอื่นๆได้ ซึ่งก็จะมีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์แบบมิโซะและความกลมกล่อมมากกว่าการใส่เต้าเจี้ยวตามปกติ ทางด้านแพคเกจจิ้งนั้น จะมาในรูปแบบของซองพลาสติกสีแดงที่มีพื้นที่ใสๆไว้ให้เห็นเนื้อมิโซะสีน้ำตาลด้านใน ปริมาณ 600 กรัม สามารถทานได้หลายเสิร์ฟ ไม่เน่าเสียง่าย หากเก็บรักษาถูกวิธี 

เมื่อแกะซองออกมาแล้ว แนะนำให้เก็บใส่ภาชนะปิดฝาแน่นสนิทหรือจะใส่กล่องใส่อาหาร ถุงซิปล็อกก็ได้เช่นกัน จากนั้นแช่เย็นช่องปกติอยากใช้เมื่อไหร่ก็ตักมาใช้ได้ ใช้เสร็จแล้วก็ควรเก็บเข้าตู้เย็นเพื่อถนอมอาหาร สำหรับเมนูที่นิยมใช้มิโซะทำ อย่างแรกที่ทุกคนต้องนึกถึง คือ ซุปมิโซะ ซึ่งมีวิธีการทำง่ายดาย เพียงแค่นำถ้วยซุปหนึ่งถ้วยใส่น้ำ จากนั้นตักมิโซะใส่ลงไปประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน หากใครชอบรสชาติเค็มๆหน่อยก็ให้ใส่รสดีของไทยเรานี่แหละลงไปอีก 1 หยิบมือ ใส่เต้าหู้อ่อนของญี่ปุ่นหั่นเป็นลูกเต๋า สาหร่ายวากาเมะ ต้นหอมลงไปตามชอบ จากนั้นนำไปเวฟด้วยไฟกลางประมาณ 1- 2 นาที เราก็จะได้ซุปมิโซะอร่อยๆ

กินได้กับทุกเมนู หรือ หากไม่มีไมโครเวฟ จะนำไปต้มก็ได้เช่นกัน ยังมีอีกเมนูหนึ่งที่ทำง่ายไม่แพ้กัน คือ ข้าวต้มซุปมิโซะ อร่อยง่ายๆโดยการใส่น้ำลงในหม้อ ต้มข้าวสวยและใส่มิโซะลงไปตามชอบ  เพียงแค่นี้ก็จะได้เข้าต้มแสนอร่อย จะใส่โปรตีนเป็นเนื้อสัตว์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น หมู กุ้ง ไก่ ก็ได้เช่นกัน ทางด้านเมนูผัดก็ไม่น้อยหน้า จะนำไปผัดกับหมู ไก่ เป็ด ก็ล้วนแล้วแต่อร่อยกลมกล่อม

แม้ว่ามิโซะจะเก็บไว้ได้นาน แต่เมนูที่ถูกทำด้วยมิโซะนั้น ไม่แนะนำให้เก็บข้ามวันข้ามคืน ควรทำแล้วกินให้หมดภายในวันเดียว สำหรับใครที่สนใจมิโซะ ตรา เชอร์รี่ฟู้ด สามารถหาซื้อได้แล้วที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทุกสาขา หรือจะสั่งซื้อทางออนไลน์ก็มีขายเช่นกัน รับรองว่า หากมีมิโซะติดตู้เย็นเอาไว้ ทุกเมนูของคุณจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป อาหารน่ากิน เมนูอาหารอยู่บ้าน อาหารทำเอง

เครดิตภาพ 2 จาก www.chillchilljapan.com