มาเอาใจคนชื่นชอบอาหารอาหารฟาสต์ฟู้ดนะคะวันนี้ เพราะเราจะมาชวนทุกคนทำเมนู เบอร์เกอร์ไก่ ทานกัน เป็นเมนูฟาสต์ฟู้ดที่เหมือนจะยาก แต่ไม่ยากอย่างที่คิด ทั้งยังสามารถทำทานเองได้ที่บ้าน ใช้วัตถุดิบไม่เยอะ เอาละคะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาดูประโยชน์ วัตถุดิบ และวิธีการทำกันเลยค่ะ

ประโยชน์ของเบอร์เกอร์ไก่ 

วันนี้เราจะมาทำเมนูเบอร์เกอร์ไก่กัน ฉะนั้นส่วนผสมหลักก็คือเนื้อไก่นั้นเองค่ะ โดยเนื้อไก่เป็นเนื้อสัตว์ที่มีโปรตีนสูง ทั้งยังเป็นโปรตีนที่มีไขมันต่ำ เพราะอกไก่ 85 กรัม มีไขมันเพียง 2.7 กรัมเท่านั้น และด้วยความที่เนื้อไก่มีแคลอรี่ต่ำ จึงเหมาะกับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก นอกจากแคลลอรี่ต่ำแล้ว ยังทำให้อิ่มง่าย อิ่มนานอีกด้วย โปรตีนในเนื้อไก่จะเข้ามาช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ใครที่ต้องใช้แรงงานการในการทำงานการทานเนื้อไก่จึงมีประโยชน์มากเลยค่ะ และหากเมนูเบอร์เกอร์ไก่ของเรา ใส่ผักสดด้วย ก็จะยิ่งทำให้เมนูเบอร์เกอร์ไก่ ของเราเป็นเมนูที่ทั้งอร่อยทั้งมีประโยชน์ครบ 5 หมู่เลยค่ะ 

วัตถุดิบในการทำเบอร์เกอร์ไก่ มีดังนี้

วิธีการทำเบอร์เกอร์ไก่

  1. โดยขั้นตอนแรกให้เราทำการผสมอกไก่สับเข้ากับ พริกไทยดำ หอมใหญ่สับ ซีอิ๊วขาว รากผักชี กระเทียมสับ และไข่ไก่เข้าด้วยกัน นวดให้ทุกอย่างเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นค่อยน้ำมาปั้นเป็นก้อนกลม ๆ 
  2. ใช้สองมือบีบให้แบน แล้วนำไปย่างในกระทะ ให้เปลี่ยนเป็นสีเหลืองทั้งสองด้าน
  3. จากนั้นนำไปเตาด้วยอุณหภูมิ 200 องศาเซลเซียส ประมาณ 15 นาที จนสุกทั่วกันทั้งชิ้น (ซึ่งเวลาในการอบขึ้นอยู่กับการปั้นเนื้อไก่ของเรา หากเราบีบให้แบนก็จะใช้เวลาในการอบน้อยหน่อยค่ะ)
  4. ตีไข่ไก่ในเข้ากัน จากนั้นนำมาทาลงบนขนมปังเบอร์เกอร์ให้มีสีเหลืองสวย แล้วจึงค่อยนำไปย่างในกระทะให้มีความเกรียบนิดหน่อย (ซึ่งขั้นตอนนี้ใครขะใส่เนยเพิ่มก็ได้นะคะ) 
  5. ถึงขั้นตอนหารประกบเบอร์เกอร์แล้ว ด้วยการน้ำเนื้อไก่แผ่นของเรามาใส่ตรงกลางขนมปัง ราดซอสมะเขือเทศ ต่อด้วยเรียงผักสดที่เราชอบ แค่นี้ก็เสร็จแล้ว ง่ายแถมยังอร่อยอีกด้วยค่ะ

เมนูเบอร์เกอร์ไก่ ที่เรามานำเสนอทุกคนในวันนี้ เป็นเมนูฟาสต์ฟู้ด ที่เชื่อว่าเมื่อลองทำทานดูแล้ว จะติดใจและทำทานซ้ำแน่นอนค่ะ 

#เมนูอาหารอยู่บ้าน #อาหารทำเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *