สลัดโรล เมนูสุขภาพ อร่อย ทำง่าย ไม่เปลืองเวลา

สลัดโรล เมนูสุขภาพ อร่อย ทำง่าย ไม่เปลืองเวลา

เดี๋ยวนี้เทรนรักสุขขภาพกำลังมา หลายคนเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพ เริ่มจากการควบคุมอาหาร กินอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกาย  ซึ่งอาหารที่มีประโยชน์อย่างที่ว่าก็มักจะนึกถึงสลัด เพราะเป็นผักและผลไม้ มีประโยชน์ แคลอรี่ต่ำ เป็นเทรนที่เราควรทำกันและส่งต่อให้คนอื่น เพราะการมีสุขภาพดีคือลาภอันประเสริฐอย่างที่เขาบอก ดังนั้นก็เป็นการดีมากที่เทรนรักสุขภาพโด่งดังขึ้นมา

ซึ่งผักสลัดเองก็มีคุณค่าทางโภชนาการมากมาย โดยจะอุดมไปด้วยวิตามินบี วิตามินซี เบต้าแคโรทีน และลูเทียน มีสารต้านอนุมูลอิสระ ใช้ขับพยาธิ แก้พิษ ขับลม เป็นยาระบายได้ ขับปัสสาวะ ขับเหงื่อ เมล็ดของผักกาดหอมยังใช้รักษาโรคตับได้ ใช้ขับน้ำนม ระงับอาการปวด แก้ปวดเอว รักษาโรคริดสีดวงทวารได้ด้วย

วันนี้เราเลยจะมาแนะนำอีกหนึ่งเมนูที่เป็นสลัด เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ กินเป็นอาหารลดน้ำหนักได้ดีและอร่อยอีกด้วย เมนูนั้นคือ สลัดโรล ที่มาพร้อมกับน้ำสลัดแบบคลีน ๆ กินแบบไม่อ้วน

รักสุขภาพเชิญมาดูมาชิมมาเข้าครัวทำสลัดโรล

ส่วนประกอบ

1. แผ่นเมี่ยงญวน

2. ผักสลัด

3. แครอท

4. แตงกวา

5. น้ำตาล 

6. น้ำปลา

7. มะนาว

8. พริกชี้ฟ้า

9. กระเทียม

10. รากผักชี

11. มะนาว

12. ปูอัด

ขั้นตอนการทำ

1. เริ่มจากการทำน้ำจิ้มก่อน โดยนำพริกชี้ฟ้า กระเทียม รากผักชีโขลกรวมกันละเอียด หรือจะปั่นเก็ได้ จากนั้นใส่น้ำมะนาว น้ำปลา และน้ำตาลทรายลงไป คนให้ละลายและเข้านเอกันดีทั้งหมด

2. นำแผ่นเมี่ยงญวนไปแช่น้ำให้นิ่ม วางไว้เตรียมห่อ 

3. นำผักสลัดมาวาง ใส่ปูอัด แครอท และแตงกวาลงไป ม้วนแผ่นเมี่ยงญวนเข้าหากัน ผ่าให้ได้ขนาดพอดีคำตามชอบตามต้องการ เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ ยกเสิร์ฟได้เลย

นี่เป็นสูตรแบบง่าย น้ำสลัดสูตรง่าย ๆ ที่ทำเองได้แบบประหยัดเวลา หรือใครสะดวกซื้อน้ำสลัดสำเร็จรูปมาที่แตกต่างจากสูตรนี้ก็ได้เหมือนกัน ใครชอบแบบครีม ๆ ก็ตามชอบได้เลย 

เหล่าบรรดาคนรักสุขภาพอย่าได้พลาดเมนูนี้  เพราะไม่ใช่สุขภาพแบบเอียน ๆ แต่เป็นเพื่อสุขภาพแบบอร่อย กินให้อิ่มได้โดยไม่ต้องกลังอ้วนเลย ใครกำลังตามหาเมนูลดน้ำหนักก็อย่าลืมดูสลัดโรลไว้เป็นหนึ่งในตัวเลือกนะคะ

#สลัดโรล #เมนูสุขภาพ #เมนูอาหารอยู่บ้าน