3 เมนูอร่อยจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

3 เมนูอร่อยจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหรือที่เราเรียกกันติดปากและเหมารวมเอาว่าเป็นมาม่าไปหมด มาม่าเป็นของกินที่ได้รับความนิยมอย่างมากถึงมากที่สุด โดยเฉพาะเด็กหรือวัยรุ่นดูจะถูกอกถูกใจกบการกินมาม่าทั้งกินแบบดิบแบบต้มหรือนำไปประยุกต์ทำเป็นเมนูอื่นได้หลากหลายและอร่อยได้มาก ๆ อีกด้วย 

วันนี้มาดู 3 เมนูที่ทำจากมาม่า เป็นเมนูยอดฮิตที่คนนิยมทำกิน หาซื้อได้ง่าย แต่ทำเองน่าจะถูกปากกว่า วัตถุดิบไม่ยาก ขั้นตอนไม่เยอะ ไปดูกันเลย

แซ่บซี้ดด้วย 3 เมนูอร่อยจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

1. ตำมาม่า

ส่วนประกอบ

เส้นบะหมี่กึงสำเร็จรูป พริกชี้ฟ้าแดง กระเทียม น้ำตาลปี๊บ น้ำปลาร้า ผักชีฝรั่ง มะเขือเทศ มะนาว น้ำปลา น้ำมะขามเปียก เส้นมะละกอ

ขั้นตอนการทำ

นำมาม่าไปลวกให้สุก โขลกพริกกับกระเทียมเข้าด้วยกัน ใส่น้ำตาลปี๊บลงไป ตามด้วยน้ำปลาร้า น้ำปลา น้ำมะขามเปียก โขลกและคน ๆ ให้เข้ากัน จากนั้นใส่มะเขือเทศลงไป ตามด้วยเส้นมะละกอ คนให้เข้ากัน ตามด้วยเส้นมาม่าและผักชีฝรั่ง คนให้เข้ากัน ชิมรสให้ได้ตามชอบ เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ

2. ยำมาม่า

ส่วนประกอบ

เส้นมาม่า พริกชี้ฟ้าแดง กระเทียม น้ำมะนาว น้ำปลา น้ำตาล ขึ้นฉ่าย หมูยอ ไส้กรอก หมูกับ มะเขือเทศ หอมใหญ่

ขั้นตอนการทำ

ลวกเส้นมาม่า หมูยอ ใส่กรอก และหมูสับให้สุก โขลกพริกและกระเทียมเข้าด้วยกัน ตักใส่ในภาชนะผสม ใส่น้ำตาล น้ำปลา น้ำมะนาว คนให้เข้ากัน ชิมรสให้ได้ตามชอบ ใส่หอมใหญ่และมะเขือเทศซอยลงไป ตามด้วยหมูสับ หใยอ ไส้กรอก และเส้นมาม่า และขึ้นฉ่ายลงไป คนให้เข้ากันดี เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ 

3. มาม่าผัดขี้เมา

ส่วนประกอบ

เส้นมาม่า หมูหั่นชิ้น กระเทียม พริกชี้ฟ้า ใบกะเพราะ พริกไทยสด แครอทหั่น น้ำตาล ซีอิ๊วขาว ซอสปรุงรส น้ำมันหอย 

ขั้นตอนการทำ

ใส่กระเทียวสับลงไปผัดให้เหลืองหอม ใส่หมูลงไปผัดให้สุก ปรุงรสด้วยน้ำตาล ซีอิ๊วขาว ซอสปรุงรส น้ำมันหอย ชิมรสให้ได้ตามชอบ จากนั้นใส่เส้นมาม่าลวกสุกลงไป ตามด้วยแครอทหั่น พริกไทยสด พริกชี้ฟ้าซอย ผัดให้สุก จากนั้นใส่ใบกะเพราลงไป เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ

ทั้ง 3 เมนูได้รับควานิยมอย่างมากสำหรับการประยุกต์เส้นมาม่า มีขายอยู่ทั่วไปและขายดิบขายดีกันมาก ๆ ส่วนใครอยากทดสอบฝีมือก็อย่ารอช้า เข้าครัวกันเลยค่ะ

#บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป #เมนูอร่อย #เมนูอาหารอยู่บ้าน