มันทิพย์ เผือกทิพย์ ขนมไทยแสนอร่อย เซเว่นมีขาย

มันทิพย์ เผือกทิพย์ ขนมไทยแสนอร่อย เซเว่นมีขาย

หากพูดถึงขนมไทย มีหลายชนิดที่นึกถึงได้เป็นอันดับแรกๆ แต่หากเฉพาะเจาะจงลงไปอีกว่า ขนมไทยที่ใช้การปิ้ง คงไม่มีใครพลาดชื่อขนมมันทิพย์เผือกทิพย์แน่นอน หากให้บรรยายถึงความอร่อยก็คงไม่ต้องนึกอะไรมาก หอม มัน เนื้อนุ่มเนียน เคี้ยวกรุบจากเม็ดข้าวโพด และเพิ่มเสน่ห์และความร่วมสมัยของขนมเข้าไปด้วยการปิ้งด้วยเตาถ่านอีกด้วย

มันทิพย์ เผือกทิพย์ ทำง่าย หากินง่ายแค่ในเซเว่น

ส่วนผสม

1. มันนึ่ง เผือกนึง

2. กะทิ

3. น้ำตายทรายขาว

4. เม็ดข้าวโพดสุก

5. ผงฟู

6. เกลือป่น

ขั้นตอนการทำมันทิพย์เผือกทิพย์ 

1. ตั้งกระทะไฟปานกลาง ใส่กะทิ 150 มิลลิลิตร น้ำตาลทรายขาว 100 กรัม และเกลือเล็กน้อยลงไป คนให้ส่วนสผมเข้ากันและละลาย แล้วยกพักไว้

2. นำมันและเผือกล้าง ปอกเปลือกและเอาไปนึ่งให้สุก และอย่าลืมข้าวโพดสุกด้วยนะคะ สำหรับผสมกับเผือกและมัน

3. นำเผือก หรือมันมาบดให้ละเอียด ระหว่างนั้นให้ใส่เกลือและผงฟูลงไปเล็กน้อย ตามด้วยข้าวโพดต้มหรือนึ่งสุก ขย้ำให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน จากนั้นใส่น้ำกะทิที่เตรียมไว้ลงไป อย่าให้เนื้อมันและเผือกเหลวเกินไป เพราะจะปั้นไม่เป็นรูป

4. นำมันและเผือกมาปั้นเป็นก้อนกลมๆ ลูกพอประมาณ

5. นำมันและเผือกไปปิ้งบนไฟอ่อนๆ ให้สีเหลืองาม จากนั้นคีบลงใส่ภาชนนะพร้อมรับประทานอย่างเอร็ดอร่อย

ง่ายมาก และอร่อยมากๆ อย่างนี้ ต้องหาซื้อให้ได้ หรือ หรือ หรือ หากใครหาซื้อมันทิพย์เผือกทิพย์ปิ้งไม่ได้จริงๆ และขี้เกียจทำ แนะนำให้เดินเข้าเซเว่น อีเลฟเว่น มีมันทิพย์เผือกทิพย์สำเร็จรูปขาย 6 ลูก ราคาเพียง 22 บาทก็ได้กินแบบง่ายๆ แค่หยิบแล้วเอาเข้าไมโครเวฟ แค่นี้ก็จะได้กินมันทิพย์เผือกทิพย์แบบอร่อยและง่ายแบบสุดๆ เนื้อขนมนุ่ม หอมไม่แพ้แบบปิ้ง รสชาติกำลังดีไม่หวานมาก แถมยังมีข้าวโพดให้เคี้ยวกรุบๆ อีกด้วย

พูดมาถึงขนาดนี้แล้ว คิดว่าหลายคนคงกำลังมีภาพก้อนกลมๆ สีเหลือนวล สีม่วงน่าทาน ได้กลิ่นหอมๆ และสัมผัสนุ่มลิ้นของขนมมันทิพย์เผือกทิพย์กันอยู่แน่ๆ เลย อย่ารอช้า หาซื้อแบบปิ้งไม่ได้อย่าท้อแท้ ขี้เกียจทำก็อย่าให้เป็นอุปสรรคต่อปากท้อง เข้าเซเว่นแค่ไม่กี่นาที มันทิพย์เผือกทิพย์ตกถึงท้องคุณแน่นอน ของอร่อยกินในรูปแบบไหนก็อร่อยไปหมด เพราะของเขามันดี ของมันต้องลอง ไปลองกันค่ะ

#มันทิพย์เผือกทิพย์ #ขนมไทย #เมนูอาหารอยู่บ้าน