หมูทอดกระเทียม เมนูง่ายๆสบายๆ ทำกินง่ายอร่อยๆ กับวัตถุดิบใกล้ตัว 

หมูทอดกระเทียม เมนูง่ายๆสบายๆ ทำกินง่ายอร่อยๆ กับวัตถุดิบใกล้ตัว 

    หมูทอด ถือว่าเป็นอีกเมนู ที่สามารถทำได้ง่าย และวัตถุดิบเองก็สามารถหาได้ไม่ยาก และมีแค่ไม่กี่อย่าง ซึ่งเมนูนี้เหมาะกับการ เป็นอาหารจานเดียว ที่กินยังไงก็อร่อยครบรส กินแล้วอิ่มท้อง แถมยังได้อาหารหลายหมู่เลยทีเดียว ถือว่าเป็นอีกเมนู ที่สายอาหารห้ามพลาดโดยเด็ดขาด      

 ส่วนผสมและ วัตถุดิบต่างๆในการทำ หมูทอดกระเทียม อาหารจานเดียว ที่ทำได้ง่ายและส่วนผสมไม่เยอะ

  1. เนื้อหมูติดมันหรือสามชั้น 200 กรัม 
  2. ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนชา
  3. กระเทียมไทย 100 กรัม
  4. พริกไทย (ใส่ตามความพอดี)
  5. น้ำตาล (ใส่ตามความพอดี)
  6. แป้งมัน เล็กน้อย(ใส่ตามความพอดี)
  7. ข้าวสุก จะใช้เป็นข้าวเหนียวหรือข้าวจ้าวก็ได้ ซึ่งจะได้รสชาติและ ความอร่อยในรูปแบบที่แตกต่างกัน 

ขั้นตอนในการทำ หมูทอดกระเทียม ด้วยสูตรง่ายๆ ทำยังไงก็อร่อย 

1. ขั้นแรก ทุบกระเทียมให้แหลก หลังจากนั้นให้นำ เนื้อหมูที่เตรียมไว้ มาผสมกับกับเครื่องปรุงต่างๆ โดยต้องจัดปริมาณให้พอดี ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป 

2. ต่อมาให้โรยแป้งมัน ลงที่เนื้อหมูสักเล็กน้อย เพื่อให้เนื้อหมูมีความกรอบเบาๆ ไม่กรอบมากจนเกินไป เพื่อที่จะได้รสชาติของเนื้อหมูมากขึ้น หรือถ้าใครที่ชอบกินแบบกรอบๆ ก็สามารถเลือกใส่แป้งมันเยอะๆได้ หลังจากนั้น ก็ให้ปรุงแล้วขยำเครื่องปรุง และเนื้อหมูให้เข้ากันให้เข้ากัน โดยกระเทียมก็อย่าพึ่งไปทำอะไรกับมัน 

3. เมื่อมาถึงขั้นตอนที่3 ให้ตั้งกระทะและรอให้ น้ำมันเดือดสักพัก หลังจากนั้นให้นำเนื้อหมู ที่ปรุงเสร็จเรียบร้อยแล้ว ลงไปทอดให้สุก และเมื่อได้เนื้อหมูที่สุกพอดีแล้ว ให้นำกระเทียมที่โขลกไว้เรียบร้อยแล้ว เทตามเนื้อหมูลงในกระทะไป 

4. หลังจากที่กระเทียม เริ่มจะสุกแล้ว ให้ตักขึ้นจากกระทะและสะเด็ดน้ำมันทันที แนะนำว่าอย่ารอให้กระเทียมเหลือง แล้วตักขึ้น เพราะน้ำมันที่ติดค้างอยู่ ก็สามารถทำให้กระเทียมไหม้ได้ ซึ่งจะทำให้เสียรสชาติของอาหาร

5. เพียงเท่านี้ก็ได้เมนู หมูทอดกระเทียม ที่มีกลิ่นหอม อร่อย พร้อมเสิร์ฟจานได้แล้ว ถ้าอยากจะเพิ่มส่วนผสมอื่นๆ ก็สามารถเพิ่มลงไปได้ตามใจชอบ หรือใครจะกินพร้อมกับข้าวจ้าว ข้าวเหนียว ก็ได้ตามสบายและตามความชอบเลย 

     และนี่ก็คือ วัตถุดิบและวิธีการทำ หมูทอดกระเทียม เมนูอาหารจานเดียว ที่ทำกินได้ง่ายๆ สบายๆ แนะนำเลยว่าใครที่มีทุนน้อย ก็สามารถทำเมนูนี้กินได้ง่ายๆ เพราะนอกจากจะใช้วัตถุดิบไม่เยอะก็ยังเป็นเมนูที่ทำง่าย รสชาติอร่อย อิ่มท้อง บอกเลยว่าอิ่มแน่นอน

#หมูทอดกระเทียม #เมนูอาหารอยู่บ้าน #อาหารทำเอง