กุ้งทอดกระเทียม เมนูโปรดของใครหลายๆคน

กุ้งทอดกระเทียม เมนูโปรดของใครหลายๆคน

เมนูอาหารที่ทางเรามีมานำเสนอให้ทุกคนในวันนี้เป็นเมนูที่เหมาะสำหรับคนที่หลงรักในการทานกุ้ง นั้นก็คือเมนูกุ้งทอดกระเทียมเมนูโปรดของใครหลายๆคน ที่อร่อยมากแต่ทำไม่ยากอย่างที่คิด แถมวัตถุดิบในการทำก็ไม่เยอะ เอาล่ะค่ะไม่รอช้าเรามาดูประโยชน์ วัตถุดิบ และวิธีการทำกันเลยดีกว่า

ประโยชน์ของกุ้งทอดกระเทียม

เนื่องจากในวันนี้เราจะมาทำเมนูกุ้งทอดกระเทียมกัน เพราะฉะนั้นส่วนผสมหลักก็จะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกจากกุ้ง โดยประโยชน์อย่างแรกเลยก็คือกุ้งสามารถช่วยลดริ้วรอยได้เพราะในกุ้งจะอุดมไปด้วย สารอาหารที่ช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยและจุดด่างดำที่มีสาเหตุมาจากแสงแดด กุ้งช่วยลดน้ำหนักได้ด้วยนะเพราะกุ้งมีโปรตีนและสารอาหารที่สามารถลดความอยากได้ และหากใครที่กำลังประสบกับปัญหาผมร่วง กุ้งก็ช่วยได้เพราะกุ้งอุดมไปด้วยสังกะสี ที่ช่วยในการสร้างเซลล์ใหม่

และช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง นอกจากนี้กุ้งยังมีแมกนีเซียมและแคลเซียม ที่ช่วยในการป้องกันการเสื่อมของมวลกระดูกและฟัน สุดท้ายคือกุ้งช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้ เนื่องจากมีการศึกษาพบว่า กุ้งอุดมไปด้วยไขมันชนิดดี และโอเมก้า 6 ที่ช่วยในการไหลเวียนของเลือด จึงสามารถช่วยบรรเทา อาการปวดระหว่างการมีประจำเดือนของสาวๆได้นั้นเองค่ะ

วัตถุดิบในการทำกุ้งทอดกระเทียม มีดังนี้

  • กุ้ง 500 กรัม
  • กระเทียม 6 กลีบ
  • ผักชี 2 ต้น
  • น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ
  • ซอสปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ
  • ผงปรุงรส 1/2 ช้อนชา
  • น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนชา
  • พริกไทย 1/2 ช้อนชา 

วิธีการทำกุ้งทอดกระเทียม

  1. ขั้นตอนแรกเราจะเริ่มกันด้วยการนำกุ้งมาล้างให้สะอาด แกะเปลือก ผ่าหลัง ดึงเส้นดำออกให้เรียบร้อย
  2. นำกระเทียมมาสับให้ละเอียด จากนั้นตั้งกระทะใส่น้ำมันรอให้ร้อน นำกระเทียมลงไปเจียวด้วยไปอ่อน สำคัญนะคะว่าต้องไปอ่อนไม่นั้นกระเทียมไหม้จะขม เจียวกระเทียมของเราด้วยไฟอ่อนจนกระเทียมเริ่มมีกลิ่นหอมและมีสีเหลืองทองสวย จากนั้นตักขึ้นพักไว้
  3. ใช้น้ำมันที่เหลือจากเจียวกระเทียม ตั้งไฟนำกุ้งลงไปผัด เมื่อกุ้งเริ่มสุก ให้เราปรุงรสด้วยน้ำมันหอย ซอสปรุงรส ผงปรุงรส และน้ำตาลทราย ผัดให้ส่วนผสมเข้ากันดี
  4. นำกระเทียมที่เจียวไว้ นำลงไปผัดกับกุ้งด้วย เสร็จแล้วตักใส่จาน โรยด้วยพริกไทยป่น และผักชี พร้อมเสิร์ฟได้เลย

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ กับเมนูกุ้งทอดกระเทียม ที่เราหยิบยกมานำเสนอทุกคนในวันนี้ เมื่อลองทำทานดูแล้ว หวังว่าจะชอบกันนะคะ

#กุ้งทอดกระเทียม #เมนูอาหารอยู่บ้าน #อาหารทำเอง