ประยุกต์เมนูมาม่าให้ดูหรูหราแบบภัตตาคาร

3 ประยุกต์เมนูมาม่าให้ดูหรูหราแบบภัตตาคาร

มาม่าหรือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในยุคนี้ต้องบอกว่ามีหลายรสชาติมากๆ และสามารถทำรับประทานได้หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นมาม่าแบบผัดมาม่าแบบต้มหรือแม้แต่มาม่าแบบแห้งแนวเกาหลี แนวญี่ปุ่นซึ่งสามารถนำมาปรุงและเพิ่มเติมวัตถุดิบต่าง ๆ  ให้ดูน่ารับประทานน่าสนใจมาก

และเชื่อว่าหลายคนที่ชื่นชอบการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสชาติต่าง ๆ ทดลองรสชาติออกใหม่ก็คงจะค้นหาแนวทางในการปรุงมาม่าให้รับประทานได้อร่อย และได้คุณค่าทางอาหารเพิ่มมากขึ้นเรียกได้ว่าเป็นการใช้อาหารสำเร็จรูป มาต่อยอดและดัดแปลงในสไตล์ที่ต้องการสำหรับวันนี้เราจะแนะนำในแบบไหนนั้นติดตามกันได้เลย

สำหรับการประยุกต์มาม่าในวันนี้ที่เราจะแนะนำก็จะเป็นการเพิ่มเติมในส่วนของเนื้อสัตว์ผักเพื่อให้มีคุณค่าทางอาหารและหน้าตาดูน่ารับประทานส่วนมาม่านั้นคุณสามารถเลือกรสชาติ ที่คุณต้องการได้เลยไม่ว่าจะเป็นแบบน้ำหรือแบบแห้งโดยส่วนใหญ่แล้วก็จะนิยมเพิ่มเติมเนื้อสัตว์ประเภทซีฟู้ด เช่นกุ้งปลาหมึกเพราะสามารถหาซื้อได้ง่ายทำได้รวดเร็วหรือจะใช้เป็นเนื้อสัตว์ ที่รับประทานกันเป็นประจำอย่างเนื้อหมูเนื้อไก่และอาจจะเติมด้วยไข่ดาวไข่ต้มก็จะทำให้คุณค่าทางอาหารเพิ่มมากขึ้นนั้น เลือกผักหลายชนิดชอบได้และหากเป็นผักหลากสีผสมกันก็จะยิ่งได้คุณค่าทางอาหารมากขึ้น

วิธีการปรุงแนะนำให้เตรียมส่วนผสมพวกผักและเนื้อสัตว์ ที่ต้องการจะเพิ่มลงในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก่อนโดยจะใช้เป็นวิธีการลวกหรือจะทำในแนวผัดผักก็ได้เรียกได้ว่าเมนูนี้เราให้คุณประยุกต์และเขตกันได้อย่างสนุกทำได้ตามชอบหลังจากที่เตรียมในส่วนนี้เรียบร้อยแล้ว ก็สามารถมาจากการในส่วนของบะหมี่ กึ่งสำเร็จรูปได้เลยวิธีการทำนั้นก็ขึ้นอยู่กับชนิดที่คุณเลือก เช่นทำแบบแห้งหรือแบบน้ำแต่แนะนำให้ต้มเส้นให้สุกไม่ใช้วิธีกดน้ำร้อนใส่เพราะเป็นการรับประทานแบบไม่ถูกวิธี

หลังจากทำเส้นให้สุกเรียบร้อยแล้วก็จัดใส่จานและตามด้วยวัตถุอื่นที่เราปรุงเอาไว้เพื่อเพิ่มเติมคุณค่าทางอาหารเพิ่มเติมความสวยงาม นอกจากวิธีการประยุกต์ในแบบที่เรานำเสนอไปแล้ วก็ยังทำได้อีกหลายวิธีเช่นทำมาม่ามาปรุงเป็นเมนูใหม่เช่นมาม่าผัดขี้เมามาม่าไข่ยัดไส้ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะนิยมใช้แต่เส้นในรสชาติที่ชอบ ลวกให้สุกแล้วนำมาผัดหรือนำมาปรุงเป็นเมนูใหม่ๆอย่างที่แนะนำวิธีการทำมาม่าให้อร่อยให้หลากหลาย และดูหรูระดับภัตตาคาร แล้วได้คุณค่าอาหารครบทานแล้วได้ประโยชน์ก็มีหลายวิธีเลยทีเดียวทำง่าย ๆ เหมาะยุคนี้พอสมควรเลยเทีเดียว

#เมนูอาหารอยู่บ้าน #อาหารทำเอง #เมนูมาม่า