สูตรการทำ Boysenberry และ Apple Crumble แบบรวดเร็ว

สูตรการทำ Boysenberry และ Apple Crumble แบบรวดเร็ว

Boysenberry และ Apple Crumble เป็นขนมหวานของอังกฤษแบบดั้งเดิมที่มีต้นกำเนิดตั้งแต่ราวปี ค.ศ. 1375 เป็นอาหารที่ทำง่ายมากแต่อร่อยอย่างไม่น่าเชื่อ ผู้คนมักถามหาสูตร Boysenberry และ Apple Crumble กันบ่อยเพราะมีรสชาติดีมาก โดยเฉพาะ Apple Crumble ที่มีความเรียบง่ายและความหวานของ ทอปปิ้งและส่วนผสมของผลไม้

Boysenberry มีคุณสมบัติเช่นเดียวกับ Raspberry และ Blackberry ทุกอย่าง สามารถรับประทานสด ๆ โดยใช้โรยโยเกิร์ต, เปลี่ยนเป็นสมูทตี้, คลุกเคล้ากับสลัด, เติมใน Salsa หรือผสมในเครื่องดื่ม ทำเป็นค็อกเทลหรือไวน์ และปรุงเป็นซอสและน้ำซุปข้นสำหรับอาหารจานเนื้อและไก่ก็ได้

Boysenberry เป็นผลไม้มันวาวขนาดใหญ่และชุ่มฉ่ำซึ่งมีความใก้ลเคียงกับผลไม้ชนิดหนึ่งในอเมริกาเหนือ Boysenberry ถือเป็นผลไม้ที่มีรสชาติอยู่ระหว่าง Blackberry, Raspberry และ Loganberry ในทางกลับกัน Blackberry ถือเป็นผลเบอร์รี่แท้ซึ่งมีขนาดเล็กและหวานกว่า Boysenberry

Boysenberry และ Apple Crumble สูตรนี้เป็นสูตรที่ง่ายและรวดเร็วในการทำ Crumble ที่แสนอร่อย เพียงใส่ส่วนผสมที่บดแล้วลงในเครื่องเตรียมอาหารแล้วโรยผลไม้ เสิร์ฟพร้อมครีม, ไอศกรีม หรือโยเกิร์ตเป็นของหวานประจำฤดูหนาวที่ดีที่สุด

วัตถุดิบและเครื่องปรุงของ Boysenberry และ Apple Crumble แบบรวดเร็ว

  Boysenberry ในน้ำเชื่อมกระป๋องขนาด 425 กรัม

  แอปเปิลขนาดกลาง 2 ผล (ประมาณ 400 กรัม), Granny Smith หรือ Braeburn ปอกเปลือกและหั่นเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า

  เนย 60 กรัม หั่นเป็นลูกเต๋าเล็กๆ

  น้ำตาลทรายแดงอ่อน 50 กรัม

  แป้ง 100 กรัม

  อบเชย  ½ ช้อนชา

  Cornflake 1 ถ้วย

ขั้นตอนการทำ Boysenberry และ Apple Crumble แบบรวดเร็ว

ขั้นตอนที่ 1

เปิดเตาอบที่ 180 องศาเซลเซียส เท Boysenberry ในน้ำเชื่อมและรวมกับแอปเปิลหั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า ช้อนผลไม้ลงใน Ramekin แต่ละอัน (หรือจานอบ)

ขั้นตอนที่ 2

การทำ Crumble ใส่เนย, น้ำตาลทรายแดง, แป้ง และอบเชยลงในเครื่องเตรียมอาหาร ผัดจนเข้ากัน (เมื่อเสร็จแล้วจะมีลักษณะเหมือนเกล็ดขนมปัง) ใส่ Cornflake และปั่นเร็วๆ เพื่อผสมเกล็ดให้ทั่วและเพื่อหลีกเลี่ยงการแตกมากเกินไป

ขั้นตอนที่ 3

แบ่งเศษผลไม้ออกเป็นชิ้นๆ นำเข้าอบ 20-25 นาทีจนเศษเป็นสีทองและผลไม้ร้อน เสิร์ฟ Boysenberry และ Apple Crumble พร้อมโยเกิร์ต, ไอศกรีม, ครีม หรือคัสตาร์ด

เคล็ดลับเพิ่มเติมในการทำ Boysenberry และ Apple Crumble

คุณสามารถทำ Crumble ได้ด้วยมือหากคุณไม่มีเครื่องผสมอาหาร ใส่น้ำตาลทรายแดง, แป้ง และอบเชย  ลงในชามผสม แล้วใช้ปลายนิ้วนวดเนยจนส่วนผสมคล้ายเกล็ดขนมปัง แล้วผัดกับ Cornflake

คุณอาจแทนที่แอปเปิลด้วยลูกแพร์สดหรือ Pears กระป๋อง ลูกเต๋าและผสมกับ Boysenberry

ส่วนผสม Crumble ที่เกินคุณสามารถเก็บโดยใส่ลงในภาชนะที่มีอากาศถ่ายเทและแช่แข็งไว้ได้จนกว่าจะใช้ไม่ต้องละลาย แค่โรย Crumble แช่แข็งผสมกับผลไม้ที่คุณชื่นชอบ

#Boysenberry #เมนูอาหารอยู่บ้าน #อาหารทำเอง #Apple Crumble