3 หมูหมักในร้านหมูกระทะที่ขาดไม่ได้

3 หมูหมักในร้านหมูกระทะที่ขาดไม่ได้

เมื่อกล่าวถึง “หมูกระทะ” ไม่ว่าใครก็ต้องเกิดความอยากให้หมูกระทะเยียวยาทุกสิ่งแบบไปรับประทานกันสไตล์ชิค ๆ Outdoor ทดแทนเวลาที่เหนื่อยไปกับเรื่องวุ่นวายมากมายตั้งแต่เรื่องการอยู่เหงา ๆ เราคงจะได้รู้ว่าต้องปลดปล่อย การถูกเจ้านายสั่งงานมาเป็นกอง การต้องอยู่กับความเหนื่อยล้าอยากได้คนพูดคุยระบาย การผิดหวังจากรัก และทุกอย่างหมูกระทะจะช่วยคุณได้เอง ซึ่งหากคุณกำบังวางแพลนว่าตัวเองจะไปร้านหมูกระทะแล้วล่ะก็หนึ่งในสิ่งสำคัญมาก ๆ ที่คุณต้องตัดสินใจในการเลือกร้านก็คือ “บุฟเฟ่ต์หมูหมัก” เพราะสมัยนี้หากจะให้สั่งหมูกระทะมาเป็นชุดพร้อมผักอาจจะทำให้รู้สึกไม่อิ่มและฟินมากพอที่จะเยียวยา

ต้องจัดเต็มด้วยบุฟเฟ่ต์ไปเลยสิถึงจะเหมือนได้ขึ้นสวรรค์ แต่เพราะบางร้านก็มีหมูให้เลือกน้อยมาก บางร้านก็เป็นหมูสไลด์มาให้แล้วแต่กลับไม่มีการปรุงรสหรือหมักใด ๆ มาเลยและบางร้านก็ทำหมูหมักมาให้เราเลือกรับประทานแค่แบบทั่วไปจนบางทีก็รู้สึกว่าไม่ต่างกับไปรับประทานหมูหมักเกาหลีปกติเลย ขอบอกว่าร้านหมูกระทะที่ดีน่าเข้าต้องมีหมูหมักให้เลือกเยอะและที่สำคัญต้องมี 3 หมูหมักเหล่านี้ในร้านหมูกระทะด้วยที่ขาดไม่ได้ ไม่งั้นอรรถรสคงลดลงมากกว่าครึ่งเลย

หมูหมักงาขาว

“หมูหมักงาขาว” เป็นเมนูหมูหมักซิกเนเจอร์ตามสไตล์หมูเกาหลีปิ้งย่างดั้งเดิมที่มีความหอมจากงาขาวและความอร่อยละมุนของงาขาวที่ผสมกับไข่ที่ตีเข้ากันก่อนจะนำมาหมักจนหมูนุ่มอร่อย ยิ่งเป็นหมูสามชั้นสไลด์นี่แทบไม่ต้องพูดเยอะเลย อร่อยจนเพลินปาก  ยิ่งรับประทานก็ยิ่งหอมกลิ่นงามาก แต่ด้วยเมนูนี้เป็นเมนูดั้งเดิมในยุคแรกของหมูกระทะและมีการทำที่ต้องใช้ไข่จำนวนมากจึงทำให้สมัยนี้หลายร้านไม่ค่อยได้ทำกัน ซึ่งหากเจอล่ะก็อย่าได้รอช้าที่จะตักมาปิ้งย่างหมูกระทะด่วน ๆ เลย

หมูหมักพริกไทยดำ

“หมูหมักพริกไทยดำ” เป็นเมนูหมูหมักที่มีการปรุงด้วยซอสเข้มข้นตัดกับรสชาติหวานของน้ำตาลที่ใส่เล็กน้อยและเน้นใส่พริกไทยดำที่บางร้านจะใส่พริกไทยที่มีลักษณะเป็นผง แต่บางร้านก็จะใส่พริกไทยที่มีลักษณะเป็นลูกกลม ๆ เลยเพื่อให้ได้ความหอมโด่งกับรสชาติที่เข้มข้นมาก รวมถึงสีสันที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนรับประทานสเต็กพริกไทยดำน่ารับประทานมาก

หมูหมักหม่าล่า

“หมูหมักหม่าล่า” เมนูหมูหมักยุคใหม่ของร้านหมูกระทะนี้ล่ะที่ไม่ควรพลาดเหมือนกันหากจะเลือกร้านหมูกระทะสักร้านก็แนะนำว่าควรมาเลือกร้านที่มีหมูหมักหม่าล่าด้วย แล้วช่วงเวลาเย็น ๆ จรดกลางคืนที่อากาศเริ่มอุณหภูมิลดลงจะไม่สามารถมีผลใด ๆ ต่ออุณหภูมิร่างกายคุณเองที่ร้อนรุ่นแบบเบาบางด้วยความเผ็ดจี๊ดและชาลิ้นแบบจ๊าบ ๆ ของเครื่องปรุงหม่าล่าที่อยู่ในหมักในหมูกระทะซึ่งมีกลิ่นเครื่องเทศฮวาเจียวที่หอมมาก ยิ่งจิ้มกับน้ำจิ้มหมูหมักยิ่งต้องบอกเลยว่าโดนใจเว่อร์

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.youtube.com/watch?v=MRLOJJsjzdA

รูปภาพที่ 2 : https://cooking.kapook.com/

รูปภาพที่ 3 : https://cookpad.com/

รูปภาพที่ 4 : https://www.pim.in.th/

#หมูหมักในร้านหมูกระทะ #เมนูอาหารอยู่บ้าน #อาหารทำเอง