แจกสูตรอาหารฉู่ฉี่ปลาทอด

แจกสูตรอาหารฉู่ฉี่ปลาทอด

วันนี้เราจะมาแจกสูตรอาหารกันกับเมนูที่ชื่อว่าฉู่ฉี่ปลาทอดเป็นอาหารที่ดูจากหน้าตาแล้วดูเหมือนจะทำยากแต่จริงๆแล้วไม่ได้ยากขั้นตอนการทำก็ง่ายและก็รับรองว่าอร่อยถูกใจอย่างแน่นอน 

วัตถุดิบฉู่ฉี่ปลาทอด 

ปลาที่ทอดแล้วชนิดใดก็ได้ 

พริกแกงประมาณ 30 กรัม 

น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ 

น้ำตาลปี๊บประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ 

น้ำจิ้มไก่ 2 ช้อนโต๊ะ 

น้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง 

ผักชีซอย 

ขั้นตอนการทำ ฉู่ฉี่ปลาทอด 

ขั้นตองแรกในการทำ ฉู่ฉี่ปลาทอดเริ่มจากนำปลาที่เตรียมมาลงไปทอดให้ดีและดูน่าทานซึ่งปลาที่เตรียมมานั้นจะใช้ผ้าชนิดไหนทำก็ได้ผมเคยใช้ปลาทูปลานิลปลาสลิด มาลองทำดูแล้วเป็นฉู่ฉี่ปลาทอด ที่อร่อยมากทกชนิดเลยว่าจะลาพรุ่งนี้ก็แตกต่างกันออกไปก็จะมีความ อร่อยในแบบของปทุมถ้าเป็นปลานิลเนื้อก็จะนุ่มแล้วก็ อร่อยกว่าปลาสลิดกรอบ ก็จะเป็นเนื้อที่กลุ่มกรอบอร่อยมากโดยเฉพาะส่วนที่เป็นเนื้อติดมันฝรั่งทอดปลาเสร็จแล้วก็นำมาพักสะเด็ดน้ำมันไว้

แล้วหลังจากนั้นก็นำพริกแกงเผ็ดนำไปคั่วในกระทะให้พอมีกลิ่นหอมออกมาแกงเผ็ดเริ่มได้ที่แล้วก็ให้นำวัตถุดิบขั้นต่อไปเข้าไปใส่น้ำปลาลงไป 3 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยน้ำตาลปี๊บ 2 ช้อนโต๊ะและน้ำจิ้มไก่อีก 2 ช้อนโต๊ะ หลังจากนั้นก็เทน้ำตามลงไปแล้วคั่วทั้งหมดให้เข้ากันเข้ากันแล้วก็ชิมรสของน้ำว่าได้ที่หรือยังค้างยังไม่ได้ที่ก็เติมไปตามแต่ความชอบของบุคคลท่อน้ำพริกได้ที่แล้วก็นำปลาที่เราทอด

และสะเด็ดน้ำมันเสร็จแล้วเอาไปใส่ในกระทะที่มีน้ำพริกอยู่แล้วผลัดต่อไปอีกสักพักจนกว่าน้ำพริกและตัวปลาจากเคลือบกันอย่างพอดีหลังจากนั้นก็ให้ใส่ผักชีซอยลงไปแล้วผลัดต่ออีกสักพักพอใส่ลงไปก็เป็นอันเสร็จพิธีนำใส่จานเตรียมตัวที่จะนำไปเติมนิดหน่อยในระหว่างที่กำลังทำน้ำพริกอยู่นั้นหากใส่น้ำจิ้มไก่เพิ่มเข้าไปจะมีความหวังมากขึ้น

แต่ว่ามันจะทำมาให้น้ำพริกที่เรากำลังคั้วที่มีรสชาติแปลกที่ของน้ำจิ้มไก่ซึ่งจะทำให้อร่อยและแปลกใหม่ไปอีกแบบนึงรสชาติที่ได้ออกมาก็จะเป็นรสชาติที่มีทั้งความหวานความเค็มความเผ็ดและก็ความอร่อยของตัวปลาที่เรานำมาเป็นวัตถุดิบ และนี่คือทั้งหมดของวิธีทำฉู่ฉี่ปลาทอด และสูตรที่เรานำมาแจกในวันนี้หวังว่าคนที่ทำตามแล้วจะอร่อยแล้วเพลินไปกับฉู่ฉี่ปลาทอด ที่ตัวเองได้ทำเองที่บ้าน 

(ขอบคุณภาพ : board.postjung)

#ฉู่ฉี่ปลาทอด #อาหารน่ากิน #เมนูอาหารอยู่บ้าน #อาหารทำเอง