สูตรการทำชีทแพนไก่ราดซอสน้ำผึ้งมัสตาร์ด

สูตรการทำชีทแพนไก่ราดซอสน้ำผึ้งมัสตาร์ด

เมื่อคุณผสมอกไก่สับ มันฝรั่งกรอบ และบรอคโคลี่เนื้อนุ่มในซอสน้ำผึ้งมัสตาร์ดที่มีรสหวานอมเปรี้ยว คุณจะรู้สึกถึงความสมบูรณ์แบบของอาหารค่ำแบบถาดเดียว นี่คืออาหารค่ำในความฝันสำหรับคืนวันธรรมดา หรือคืนที่คุณไม่อยากทำให้มีคนมาวุ่นวายในครัว

เพียงใส่ทุกอย่างบนถาด ย่างจนผักเป็นคาราเมลและไก่มีความนุ่ม จากนั้นผสมส่วนผสมลงในชามตื้นเพื่อราดซอสโดยไม่จำเป็นต้องมีเครื่องเคียง ชีทแพนไก่ราดซอสน้ำผึ้งมัสตาร์ดนี้จะเป็นมื้อค่ำที่สมบูรณ์ ต่อมาก็รวมทุกคนให้นั่งรอบโต๊ะ คว้าส้อมและผ้าเช็ดปาก แล้วเริ่มรับประทานได้เลย

เราจะให้มันฝรั่งเป็นจุดเริ่มต้นเพื่อความกรอบสูงสุด การทานอาหารแบบถาดนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราสามารถเตรียมวัตถุดิบและเครื่องปรุงได้อย่างรวดเร็ว และการทำความสะอาดก็เป็นเรื่องง่าย ชีทแพนไก่ราดซอสน้ำผึ้งมัสตาร์ดจานนี้จะเป็นที่น่าพอใจเป็นพิเศษด้วยการเคลือบมัสตาร์ด Dijon น้ำผึ้งหวานและเผ็ดที่ซึมซาบเข้าไปในเนื้อไก่และผักในขณะที่ยังคงรักษารสชาดทุกอย่างไว้ได้

เพื่อให้มีความกรอบมากที่สุด ให้เริ่มย่างมันฝรั่งโดยคว่ำหน้าลงบนถาดที่อุ่นก่อนใส่บรอคโคลี่ หอมแดง และไก่เพื่อทำให้มันมีสีเหลืองและกรอบ

ชีทแพนไก่ราดซอสน้ำผึ้งมัสตาร์ดเป็นอาหารค่ำประเภทที่สร้างความรู้สึกดีในทุกคืนของสัปดาห์ และแน่ใจว่าจะต้องทำซ้ำบ่อยๆในครอบครัวของคุณ

วัตถุดิบและส่วนผสมในการทำชีทแพนไก่ราดซอสน้ำผึ้งมัสตาร์ด

น้ำผึ้ง 1/3 ถ้วย

มัสตาร์ด Dijon 1/4 ถ้วย

มัสตาร์ดโฮลเกรน 2 ช้อนโต๊ะ

น้ำส้มสายชูไวน์ขาว 1 ช้อนโต๊ะ

เกลือโคเชอร์ 1 ช้อนชาแบ่ง

พริกไทยดำป่นสด 1/4 ช้อนชา

มันฝรั่งสีแดงขนาดเล็ก 1 ปอนด์ ลดลงครึ่งหนึ่ง

น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะแบ่ง

อกไก่ไม่มีกระดูก 1 1/2 ปอนด์หั่นเป็นชิ้นขนาดพอดีคำ

บรอคโคลี่ 1 ปอนด์ หั่นเป็นดอกเล็กๆ

หอมแดง 1 หัว หั่นเป็นชิ้นขนาด 1 นิ้ว

ขั้นตอนการทำชีทแพนไก่ราดซอสน้ำผึ้งมัสตาร์ด

จัดชั้นวางตรงกลางเตาอบและตั้งไฟไว้ที่ 425 ºF วางแผ่นอบที่มีขอบในเตาอบในเพื่อทำให้ร้อนก่อน

ใส่น้ำผึ้ง, มัสตาร์ด Dijon, มัสตาร์ดโฮลเกรน, น้ำส้มสายชู, พริกไทย และเกลือ 1/2 ช้อนชาลงในชามขนาดเล็ก วางแยกไว้ก่อน 

ใส่มันฝรั่ง น้ำมัน 1 ช้อนโต๊ะ และเกลือ 1/4 ช้อนชาลงในชามใบใหญ่ แล้วคนให้เข้ากัน นำแผ่นอบออกจากเตาอบและจัดเรียงมันฝรั่งเป็นชั้นเดียวโดยคว่ำหน้าลง นำกลับเข้าไปในเตาอบและย่างเป็นเวลา 15 นาที ในขณะเดียวกัน ใส่ไก่, บร็อคโคลี่, หอมแดง, น้ำมัน 1 ช้อนโต๊ะที่เหลือ และเกลือ 1/4 ช้อนชาที่เหลือลงในชามเดียวกัน แล้วคลุกให้เข้ากัน

ใส่ไก่, บร็อคโคลี่ และหอมแดงลงในถาดอบ เทส่วนผสมของน้ำผึ้งและมัสตาร์ด Dijon ครึ่งหนึ่งลงบนไก่และผัก แล้วคลุกเคล้าให้เข้ากันในซอส กระจายไก่และผักให้เป็นชั้นเดียว

นำไปย่างเป็นเวลา 10 นาที นำออกจากเตาอบ ใส่ส่วนผสมของน้ำผึ้งและมัสตาร์ด Dijon ที่เหลือ แล้วเกลี่ยกลับเป็นชั้นสม่ำเสมอ ย่างจนไก่สุกและผักนุ่ม ประมาณ 5 นาที

นำชีทแพนไก่ราดซอสน้ำผึ้งมัสตาร์ดไปเสิร์ฟได้เลย  เมนูชีทแพนไก่ราดซอสน้ำผึ้งมัสตาร์ดถาดนี้เสิร์ฟได้ 4 ที่ ใช้เวลาเตรียมส่วนผสมประมาณ 10 นาทีและใช้เวลาทำประมาณ 30 นาที

ชีทแพนไก่ราดซอสน้ำผึ้งมัสตาร์ดที่เหลือสามารถเก็บในภาชนะที่มีอากาศถ่ายเทในตู้เย็นได้นานถึง 3 วัน

ขอบคุณภาพประกอบจาก KITCHN ,  The Millstone

#ชีทแพนไก่ราดซอสน้ำผึ้งมัสตาร์ด #เมนูอาหารอยู่บ้าน #อาหารทำเอง