3 อาหารที่ควรระวังเวลาสั่ง เพราะอาจได้อาหารผิดจากที่คิด!

3 อาหารที่ควรระวังเวลาสั่ง เพราะอาจได้อาหารผิดจากที่คิด!

เชื่อว่าเวลาที่ไปร้านอาหารตามสั่ง ไม่ว่าใครก็ต้องสั่งอาหารที่ตัวเองอยากรับประทานด้วยกันทั้งนั้นเพราะไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารที่มีตามป้ายของร้านอาหารหรือเป็นอาหารที่เราอยากรับประทานเองแบบพิเศษซึ่งทำได้ไม่ยาก อีกทั้งมีวัตถุดิบตรงตามที่ร้านอาหารมีแล้วล่ะก็สามารถสั่งได้เหมือนกัน บางคนไม่รู้จะสั่งอาหารอะไรมารับประทานดีก็เลือกที่จะสั่งอาหารแบบง่าย ๆ มาให้พออิ่มอร่อย คุณสามารถสั่งอาหารเมนูใดก็ได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่ว่าเมนูอาหารในร้านทุกเมนูจะทำออกมาเสิร์ฟในลักษณะเมนูอาหารแบบที่คุณหวังหรือคิดไว้เสมอไป บางเมนูอาหารแต่ละร้านและแต่ละท้องถิ่นก็มีแนวคิดการทำออกมาไม่เหมือนกันเสียทีเดียวแม้จะยังคงเอกลักษณ์ความเป็นอาหารนั้นไว้แต่หากยังไม่แน่ใจก็ไม่ควรสั่ง โดยเฉพาะ 3 เมนูอาหารนี้ที่คุณต้องระวังไว้ให้ดีดังที่เราบอก เพราะเมื่อสั่งไปแล้วก็อาจได้อาหารที่ผิดจากความคิดของเราได้!

กะเพราไก่

“กะเพราไก่” เป็นเมนูอาหารที่แต่ละร้านมักจะทำไม่เหมือนกันจนบ่อยครั้งที่ลูกค้ามักจะได้รับความอร่อยที่แตกต่างกันออกไปไม่เหมือนที่พวกเขาหวัง ซึ่งจะเป็นในลักษณะของการใช้ไก่มาประกอบอาหารที่บางร้านก็ใช้ไก่สับ แต่บางร้านก็ใช้เนื้อไก่นำมาผัดกะเพราซึ่งจะทำให้ลูกค้าที่เห็นอาจเบ้ปากเลยทีเดียว เพราะบางคนก็ไม่ได้ชอบไก่ที่มาเป็นชิ้นแต่ชอบแบบสับคล้าย ๆ หมูที่มีความละเอียดเคี้ยวง่ายมากกว่า แถมเนื้อไก่ก็ดูหนาและมีกลิ่นภายในสำหรับบางคนทำให้ไม่ค่อยน่าอภิรมย์ในการรับประทานนัก แต่บางคนที่อยู่กับกะเพราไก่แบบไก่ชิ้นตามร้านในชีวิตประจำวันมานาน พอมาเจอร้านใหม่ที่เสิร์ฟกะเพราไก่สับมาก็เบ้ปากด้วยความคิดว่าไม่น่าจะอิ่มเช่นกัน ดูสับละเอียดมาแบบนี้ เรียกได้ว่าสั่งไปคิดอีกแบบ แต่หน้าตาอาหารกลับเป็นอีกแบบผิดไปไม่คาดคิดเลย

ผัดคะน้าน้ำมันหอย

“ผัดคะน้าน้ำมันหอย” เป็นเมนูอาหารอีกเมนูที่ดูไม่มีพิษมีภัยใด ๆ ในการสั่ง ใครต่อใครที่ชอบรับประทานผัดผักที่หอมกลิ่นน้ำมันหอยแบบยั่ว ๆ ก็มักจะสั่งมารับประทานคู่ข้าวสวย ซึ่งโดยปกติแล้วผัดน้ำมันหอยต้นตำรับจะรู้โดยทั่วกันว่าไม่มีการใส่พริก แต่บางร้านที่ไปรับประทานพอเสิร์ฟมาแล้วถึงกับตกใจ เพราะพริกแดงมาแบบจัดเต็มจนได้กลิ่นหอมและรสชาติของน้ำมันหอยไม่โด่งเท่าต้นตำรับเลย ไม่แปลกที่บางคนจะสั่งผัดคะน้าน้ำมันหอยโดยหมายเหตุด้วยว่า “ไม่ใส่พริก” จนพ่อค้าแม่ค้าบางร้านที่ไม่ใส่พริกอยู่แล้วมีอันต้องงุนงง

ข้าวผัดไข่

“ข้าวผัดไข่” เมนูอาหารนี้นับว่าเป็นเมนูที่หานิยามตายตัวของตัวเองไม่ได้สักทีว่าสรุปแล้วคุณจะใส่เนื้อสัตว์หรือไม่ใส่เนื้อสัตว์ มักจะขึ้นอยู่กับวิถีการรับประทานอาหารของคนในท้องถิ่นนั้น ๆ เป็นสำคัญ อย่างกรุงเทพมหานครหากเราสั่งข้าวผัดไข่ก็จะนำไข่มาผัดข้าวปรุงรสเท่านั้น ไม่มีการใส่เนื้อสัตว์ใด ๆ สมชื่อข้าวผัดไข่ที่แท้จริง แต่หากเป็นตามต่างจังหวัดจะมีการผสมหมูหมักลงไปด้วย ทำให้เวลาสั่งต้องมีหมายเหตุเพราะอาจได้เมนูอาหารผิด ๆ ที่เราไม่คาดคิดได้ ออกจากสับสนว่า “ข้าวผัดไข่” กับ “ข้าวผัดหมู” ต่างกันอย่างไรแล้ว!

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://cookpad.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.sukkapap.com/

รูปภาพที่ 3 : https://many-menu.com/

รูปภาพที่ 4 : https://www.youtube.com/watch?v=tvZ0RXnOzWU

#อาหารที่ควรระวังเวลาสั่ง #เมนูอาหารอยู่บ้าน #อาหารทำเอง