สูตรทำอาหาร ไข่อบชีสพริกหยวก ที่อร่อยจนห้ามพลาด

สูตรทำอาหาร ไข่อบชีสพริกหยวก ที่อร่อยจนห้ามพลาด

     สำหรับเมนูอาหารที่เราจะพามาทำกันในวันนี้ ก็จะมีชื่อว่า ไข่อบชีสพริกหยวก ซึ่งเป็นเมนูที่ใครหลายๆคนนั้น ก็อาจจะไม่รู้จักกัน แต่ทางเรานั้นก็ขอบอกเลยว่า  เมนูนี้นั้นจะอร่อยมากๆอย่างแน่นอน และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาไปมากกว่านี้ เราก็ไปดูกันเลยว่า สูตรทำอาหาร ในการทำเมนู ไข่อบชีสพริกหยวก ที่เรานำมาวันนี้ จะทำยังไงให้อร่อยยังไง และจะน่ากินแค่ไหน หากพร้อมแล้วก็ไปดูกันได้เลย

ไข่อบชีสพริกหยวก เมนูสุดอร่อยที่หลายๆคนอาจจะคาดไม่ถึง 

วัตถุดิบในการทำ ไข่อบชีสพริกหยวก ด้วย สูตรทำอาหาร จากเชฟดังที่อร่อยจนลืมไม่ลง

  1. พริกหยวก 2 ผล (ลูกใหญ่ๆประมาณกำปั้น)
  2. ไข่ไก่ 2 ฟอง
  3. ชีสขูด 1 ช้อนชา
  4. ใบต้นหอมซอย 1 ช้อนโต้ะ
  5. มะเขือเทศ 1 ผล เอาเฉพาะเนื้อผลนำมาหั้นเต๋า
  6. ซอสปรุงรส 1 ช้อนโต้ะ
  7. พริกไทย 1 หยิบมือ
  8. เกลือ 1 หยิบมือ

ขั้นตอนการทำ ไข่อบชีสพริกหยวก ด้วย สูตรทำอาหาร ง่ายๆ 

ขั้นตอนแรก ให้เริ่มจากการเตรียมพริกหยวกก่อน และหลังจากนั้นให้ นำพริกหยวกมาหั่นครึ่งและคว้านเอาเม็ด และเนื้อในออกให้เรียบร้อย เพื่อให้เป็นลักษณะของภาชนะในการใส่วัตถุดิบอื่นๆได้ 

  1. สำหรับขั้นตอนที่2 ให้เรานั้นทำการผสมไข่ โดยให้ทำการผสม ไข่ไก่ ซอสปรุงรส มะเขือเทศ พริกไทยป่น เกลือ และ ใบต้นหอม ให้เข้ากัน และหลังจากนั้นก็ให้ ตีไข่ให้เข้ากัน จนเป็นเนื้อเดียว และก็ไปต่อกันที่ขั้นตอนที่3
  2. สำหรับขั้นตอนที่3 ให้เรานั้นทำการราดไข่ลงในพริกหยวก นำไปอบในเตาอบ โดยใช้ความร้อน 350 องศาฟาเรนไฮน์ 2 นาที สังเกตุพอไข่เริ่มเซ็ตตัว ก็ถือว่าเป็นการเสร็จสิ้นในขั้นตอนที่3 
  3. และก็มาถึงกับขั้นตอนที่ 4 โดยหลังจากที่ไข่นั้นเซ็ตตัวแล้ว ก็ให้นำออกมาโรยชีสและอบต่ออีก 2 นาที ให้ไข่สุกนั่นเอง
  4. และสำหรับขั้นสุดท้ายกับขั้นตอนที่5 ก็คือการนำไข่อบชีสมาจัดใส่จานพร้อมรับประทานได้  เพียงเท่านี้เราก็จะได้เมนูอร่อยๆหอมๆน่ากินกับเมนูที่มีชื่อว่า ไข่อบชีสพริกหยวก นั่นเอง

      เพียงทำตาม สูตรทำอาหาร ง่ายๆ นี้ เราก็จะได้ ไข่อบชีสพริกหยวก อร่อยๆไปทานเล่นกันได้แล้ว ถึงเมนูนี้จะไม่ค่อยมีใครรู้จักกัน แต่ทางเรานั้นก็ขอบอกเลยว่าเมนู ไข่อบชีสพริกหยวก นี้จะอร่อยไม่แพ้เมนูอื่นๆอย่างแน่นอน