เมนูข้าวเหนียวเปียกสุดฮิต

เมนูข้าวเหนียวเปียกสุดฮิต

ไม่ว่าจะในฤดูไหนของเมืองไทย ขนมหวานแนวเปียก ๆ อย่างพวกซาหริ่ม บัวลอย เต้าฮวย น้ำแข็งไส ลอดช่องก็ยังเป็นที่นิยมรับประทานของผู้คนส่วนใหญ่กันอยู่ดี เพราะว่าเมืองไทยนั้นแม้จะเป็นฤดูฝนหรือฤดูหนาวก็ยังร้อนอยู่ดี ผ่าม! ผ่าม! แบบนี้จะไม่ให้เมนูขนมหวานเปียก ๆ ขายดีกว่าเมนูขนมหวานแห้งได้อย่างไรล่ะ ยิ่งเป็นเมนูขนมหวานที่ใส่พวกผลไม้หรือพืชต่าง ๆ ที่ให้ความสดชื่นเป็นธรรมชาติจากรสชาติและความหอมเอกลักษณ์ก็ยิ่งจะทำให้รู้สึกมีพลังต่อร่างกายมากกว่าเดิมด้วย วันนี้เองเราจึงนึกขึ้นได้ว่า ควรจะมาแนะนำเมนูขนมหวานเปียกอีกชนิดหนึ่งที่คุณจะได้รับทั้งความอร่อยและความอิ่มหนำสำราญได้อย่างแน่นอนสำหรับ “เมนูข้าวเหนียวเปียก” ที่จะได้พลังงานจากข้าวที่อยู่ภายในน้ำข้น ๆ และได้ความหวานเจี๊ยบอร่อยจากวัตถุดิบธรรมชาติที่ใส่ลงไปด้วย บอกเลยว่าไม่ควรพลาด แล้วจะติดใจยิ่งกว่าที่เคยรับประทานพวกบัวลอย ซาหริ่มเสียอีก อยากลองต้องเริ่มต้นเมนูข้าวเหนียวเปียกใดดีที่อร่อยจนคนฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองมาดูกัน!

ข้าวเหนียวดำเปียก

“ข้าวเหนียวดำเปียก” เป็นเมนูข้าวเหนียวเปียกสุดฮิตที่สายชอบกลิ่นอบควันเทียนกับกะทิต้องไม่พลาด เพราะเมนูข้าวเหนียวดำเปียกจะทำให้คุณได้สัมผัสกับความนุ่มและความหอมหวานเอกลักษณ์ของข้าวเหนียวดำที่กวนกับน้ำตาลปี๊บเรียงตัวกันเป็นเม็ดอย่างสวยงามฉ่ำด้วยความเค็มโด่งของน้ำกะทิที่อร่อยมาก น้ำก็ข้น เผือกหอมที่เป็นส่วนประกอบก็มัน ๆ จนใคร ๆ ก็ต้องถูกใจกับขนมหวานนี้มาก

ข้าวเหนียวเปียกลำไย

“ข้าวเหนียวเปียกลำไย” เป็นเมนูข้าวเหนียวเปียกสุดฮิตที่ไม่มีใครที่ไม่รู้จักหากเป็นสายข้าวเหนียวเปียก เพราะข้าวเหนียวเปียกลำไยนั้นจะมีความหวานของตัวข้าวเหนียวที่ตักออกมาชุ่มน้ำใสข้น ๆ ที่มีความหอมของน้ำลำไยที่สกัดออกมาบางส่วนจากเนื้อลำไยซึ่งกวนเข้าด้วยกันจนเป็นเนื้อเดียว ทำให้คลายร้อนจากความเย็นและความฉ่ำของเนื้อกรอบ ๆ นุ่ม ๆ ของลำไยได้อย่างฟินมาก เรียกว่าเป็นการมิกซ์ของข้าวเหนียวนุ่มอุ่น ๆ จากการต้มกับลำไยที่อุดมไปด้วยน้ำหวานธรรมชาติเย็นฉ่ำได้อย่างลงตัวที่สุดเลย หรือหากใครอยากได้ความอร่อยเพิ่มก็ใส่กะทิลงไปเสริมด้วยก็ได้

ข้าวเหนียวเปียกข้าวโพด

“ข้าวเหนียวเปียกข้าวโพด” เป็นเมนูข้าวเหนียวเปียกสุดฮิตที่คล้ายกับเมนูข้าวเหนียวเปียกลำไย คือ มีความหวานฉ่ำน้ำใสข้น ๆ ที่ราดบนข้าวเหนียวนุ่ม ๆ แต่มีเอกลักษณ์ความอร่อยจากเม็ดข้าวโพดที่ผสมลงไปทำให้ติดตามส่วนต่าง ๆ ของข้าวเหนียว รับประทานกรุบ ๆ อร่อยหอมกลิ่นละมุนของข้าวโพดได้แบบหวานน้อยอร่อยมาก ใครเป็นสายข้าวโพดต้องไม่พลาดเลย อาหารน่ากิน เมนูอาหารอยู่บ้าน อาหารทำเอง

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 กับรูปภาพที่ 3 : https://cookpad.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.matichonweekly.com/

รูปภาพที่ 4 : https://www.rubzab.com/