เมนูไข่เยี่ยวม้ากระเพรากรอบอร่อยนัวท้าให้ลอง

เมนูไข่เยี่ยวม้ากระเพรากรอบอร่อยนัวท้าให้ลอง

เมื่อพูดถึงร้านอาหารตามสั่งแล้ว ชาวไทยร้อยทั้งร้อยล้วนต้องเคยเข้าไปนั่งรับประทานอาหารที่นั่นกันทั้งนั้น และเชื่อว่าทุกคนต้องมีเมนูในดวงใจหรือเมนูประจำตัวเวลาไปที่ร้านอาหารตามสั่ง ซึ่งหากมีการจัดอันดับกันฟันธงได้เลยว่า ข้าวผัดกระเพราต้องเป็นเมนูยอดฮิตติดชาร์ต และในวันนี้เราจะมารีวิวเมนูกระเพราที่อัพเกรดความอร่อยและแคลอรี่ขึ้นมาอีกระดับนั่นคือเมนู ‘ไข่เยี่ยวม้ากระเพรากรอบ

ทำไมต้องไข่เยี่ยวม้ากระเพรากรอบ?

ไข่เยี่ยวม้าจัดว่าเป็นเมนูเฉพาะกลุ่ม ทั้งกลิ่นและรสสัมผัสของมันดูไม่ค่อยน่ารับประทานเท่าไหร่ แต่เมื่อมันมาผนวกรวมร่างกับเมนูเด็ดยอดฮิตอย่างผัดกระเพราหมูสับแล้ว บอกเลยว่านัวมาก!

เพราะความมันหนึบหนับของไข่เยี่ยวม้าจะเข้าไปผสมคลุกเคล้ากับตัวผัดกระเพราหมูสับทำให้ได้รสชาติร่อยนัว เข้มข้นมากขึ้นและยิ่งได้กินคู่กับใบกระเพราทอดกรอบด้วยแล้วยิ่งสมบูรณ์แบบ ด้วยความกรอบของใบกระเพราจะไปตัดความนัวของผัดกระเพราหมูสับไข่เยี่ยวม้า

ทำให้เกิดเทคเจอร์ที่ไม่น่าเบื่อ กินสนุกลิ้น เพิ่มเติมด้วยไข่ดาวแบบไข่ขาวกรอบไข่แดงยางมะตูมราดพริกน้ำปลา กินกับข้าวร้อนๆ ตักทุกอย่างใส่ปากแล้วเคี้ยวกินด้วยกันในคำเดียวคุณจะรู้สึกถึงสวรรค์ กินแล้วหยุดไม่ได้ เผลอแป๊บเดียวรู้ตัวอีกทีก็ดันกินเพลินจนหมดจานเสียแล้ว ถึงกระนั้นก็ใช่ว่าเมนูไข่เยี่ยวม้ากระเพรากรอบของทุกร้านจะอร่อย

เมนูไข่เยี่ยวม้ากระเพรากรอบที่ดีไข่เยี่ยวม้าต้องกรอบนอกนุ่มใน กระเพราต้องเป็นกระเพราจริงๆ ไม่ใช่แสร้งว่าเป็นกระเพราโดยการใส่ถั่วฝักยาว ข้าวโพด หัวหอมหรือผักอื่นๆเยอะกว่าหมู ถ้าให้ดีอย่าใส่อะไรนอกจากพริก กระเทียม หมูและกระเพราเลย 

เมนูนี้ไม่ได้มีตามร้านอาหารตามสั่งทุกร้าน ด้วยความที่ไข่เยี่ยวม้าไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากนัก บางร้านจึงไม่ซื้อเก็บไว้และถ้าหากมีบางร้านก็มีแค่ไม่กี่ฟอง เนื่องจากคนไม่ค่อยสั่งกินกัน เจ้าของร้านจึงมักกลัวว่าซื้อมาแล้วจะเน่าเปล่าๆ เราจึงอยากช่วยบอกต่อความอร่อยของเมนูนี้เพื่อให้ทุกคนลองไปสั่งกันดูว่าจะอร่อยฟินตามรีวิวนี้หรือไม่

มีข้อควรระวังเล็กน้อยว่าไข่เยี่ยวม้ากระเพรากรอบเป็นศัตรูตัวฉกาจของคนรักสุขภาพเพราะมีแคลอรี่ที่สูงกว่า 1000 แคลฯ มาจากปริมาณไขมันในเมนูนี้ ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันที่ใช้ทอด ไข่เยี่ยวม้า กระเพรากรอบ ไข่ดาว อย่างไรก็ดี เป็นสัจธรรมของโลกที่ว่าของอร่อยมักทำเราอ้วนได้ง่าย ดังนั้นเราจึงควรรับประทานอย่างพอเหมาะและหมั่นออกกำลังกายให้สุขภาพแข็งแรง เพื่อจะได้อยู่กินของอร่อยๆไปนานๆ

เครดิตภาพ 1 จาก Wongnai.com

เครดิตภาพ 2 จาก Siamarcheep.com

เครดิตภาพ 3 จาก Novicehousewifelife.blogspot.com 

#อาหารน่ากิน #เมนูอาหารอยู่บ้าน #อาหารทำเอง #ไข่เยี่ยวม้ากระเพรากรอบ