รีวิว ยำยำใส่ปลากระป๋อง เมนูอร่อยทำง่าย

รีวิว ยำยำใส่ปลากระป๋อง เมนูอร่อยทำง่าย

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นเมนูที่ทำได้ง่าย รวดเร็ว อร่อย อิ่มพอดี อีกทั้งยังมีราคาถูก ทำให้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหรือที่เรียกติดปากกันว่ามาม่า ล้วนเป็นวัตถุดิบที่ทุกคนต้องมีติดบ้านกันทั้งนั้น ซึ่งเมนูจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ผู้เขียนจะมารีวิวในวันนี้ คือ เมนูที่ทำจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อยำยำ รสต้มยำกุ้ง วิธีการทำก็แสนง่าย แถมวัตถุดิบเสริมที่ใส่ลงไปก็หาได้ง่ายตามบ้านเหมาะสำหรับเป็นอาหารทุกมื้อ โดยเฉพาะมื้อดึกที่ไม่รู้จะกินอะไรดี

วิธีทำเมนูยำยำใส่ปลากระป๋อง

อันดับแรกเราต้องเตรียมวัตถุดิบให้พร้อมเสียก่อน ซึ่งวัตถุดิบที่จำเป็นต้องใช้ คือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อยำยำ รสต้มยำกุ้ง จะเป็นซองสีส้มหรือแดงก็ได้ หากใครไม่มีสามารถใช้ยี่ห้ออื่นได้เช่นกัน แต่ผู้เขียนแนะนำว่าใช้ยำยำจะอร่อยที่สุด เพราะยำยำมีเส้นนุ่มมาก หากต้มถึง 10 นาทีจะมีความเหนียวหนึบอร่อยเข้ากับปลากระป๋องและไข่ในเมนูนี้ได้อย่างลงตัว

หากเป็นยี่ห้ออื่นอย่างม่าม่า เส้นจะมีความนุ่มน้อยกว่ายำยำ ถ้าเป็นไวไว เมื่อต้มเส้นจะนิ่มได้ยาก มีความแห้งและแข็งกว่ายำยำ หรือหากใครชอบเส้นนิชชิน ก็สามารถเอามากันแทนได้ จะได้เเทคเจอร์ที่อร่อยไปอีกแบบ เหมือนสัมผัสของเส้นหมี่ไวไวผสมยำยำ มีความนุ่มเด้งแต่ไม่เละเท่ายำยำ แต่ในด้านของราคานั้นก็แพงกว่า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนชอบแบบไหน วัตถุดิบที่สอง คือไข่ไก่ หากใครไม่งกไข่ก็ใส่หนึ่งใบต่อหนึ่งซอง

แต่ถ้าอยากกินแบบแค่พอให้น้ำข้นไม่ได้ต้องการแทคเจอร์ของไข่มากก็ใส่หนึ่งใบต่อสามซองก็ได้ วัตถุดิบที่สาม คือ ปลากระป๋องจะเป็นยี่ห้อใดก็ได้ ใช้เพียงหนึ่งกระป๋องเท่านั้น ในส่วนของเครื่องปรุงนั้น มี 3 อย่าง คือ มะนาว น้ำปลา และผงเครื่องปรุงจากซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสต้มยำ

หลังจากเตรียมวัตถุดิบครบแล้วขั้นตอนต่อมาคือการลงมือทำ 1.ใส่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปลงหม้อ 2.ใส่น้ำลงในหม้อให้พอท่วมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 4.ใช้ไฟสูงทำให้น้ำเดือด ระหว่างรอน้ำเดือดให้เทเครื่องปรุงของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปใส่ลงไปจนหมด 5.รอ 5-10 นาที สังเกตดูว่าเส้นนุ่มพอตามที่ต้องการหรือไม่ 6.เมื่อเส้นได้ที่แล้วให้ตอกไข่ใส่ลงไปตีให้เข้ากัน จากนั้นเทปลากระป๋องลงไปในหม้อทั้งหมด 7.คนให้เข้ากันรอจนไข่สุก 8.ปรุงรสด้วยมะนาวและน้ำปลาตามที่ต้องการ เป็นอันเสร็จสิ้น

เมนูยำยำใส่ปลากระป๋อง แม้จะเป็นเมนูที่ดูเบสิคและทำง่าย แต่ก็เต็มไปด้วยความอร่อยที่ทำให้หวนคิดถึงทุกครั้ง ด้วยความนุ่มของเส้น ความข้นของน้ำ ซึ่งมีส่วนผสมของไข่และปลากระป๋องเข้ากันอย่างลงตัว รสชาติ เปรี้ยว เค็ม เผ็ด พอดี หากใครกำลังเบื่อเมนูบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปใส่น้ำร้อนธรรมดา เมนูยำยำใส่ปลากระป๋องนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่คุณควรเอาไปลองทำกินดู

เครดิตภาพ 1 จาก www.food.mthai.com

เครดิตภาพ 2 จาก www.wongnai.com

เครดิตภาพ 3 จาก www.cookpad.com

#อาหารน่ากิน #เมนูอาหารอยู่บ้าน #อาหารทำเอง #ยำยำใส่ปลากระป๋อง