ต้มจืดไข่น้ำ ใครอยากผอมต้องลอง

ต้มจืดไข่น้ำ ใครอยากผอมต้องลอง

ต้มจืดไข่น้ำ เป็นเมนูที่สามารถทำได้ง่ายๆ มีประโยชน์หลายอย่างสำหรับร่างกาย และยังสามารถช่วยลดความอ้วนได้อีกด้วย ใครอยากลดน้ำหนักห้ามพลาดเมนูนี้อย่างเด็ดขาด เป็นเมนูที่สามารถทำรับประทานกันได้ตลอดทั้งวัน และสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ใช้เวลาในการทำไม่นาน สนใจแล้วลองมาดูวิธีและขั้นตอนในการทำเมนูต้มจืดไข่น้ำ กันดีกว่าค่ะ 

ภาพจาก food.mthai.com

ส่วนผสมและเครื่องปรุงต่างๆ 

– ไข่ไก่ 3 ฟอง 

– หมูสับ 1 ขีด

– ผักกาดขาว 1 หัว 

– ผักปวยเล้ง 2 ต้น

– ซีอิ้วขาว

– ซอสหอยนางรม

– ซุปก้อน

– เกลือป่น

ภาพจาก knorr.com

วิธีการทำและขั้นตอนในการทำ

1. นำผักกาดขาว และผักปวยเล้งมาล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นให้นำผักกาดขาว และผักปวยเล้งมาหั่นเป็นท่อน เสร็จแล้วให้นำผักปวยเล้งไปลวกในน้ำร้อน แล้วใส่ชามพักไว้ 

2. ตอกไข่ใส่ชาม ตามด้วยใส่หมูสับ ปรุงรสด้วยซีอิ้วขาว เเละซอสหอยนางรมตามชอบ จากนั้นคนไข่ให้ส่วนผสมต่างๆ เข้ากัน คล้ายๆ วิธีการทำไข่เจียว 

3. นำกระทะขึ้นตั้งบนเตาไฟ ใช้ไฟปานกลาง แล้วให้เทน้ำมันพืชลงไปประมาณ 1 ช้อนชา รอจนน้ำมันในกระทะเริ่มร้อนให้นำไข่ลงเจียว โดยไม่ต้องให้ไข่สุกมากแล้วให้เติมน้ำลงไปในกระทะให้ท่วมไข่ รอจนน้ำเดือด ใส่ซุปก้อน ตามด้วยผักที่หั่นเตรียมไว้ใส่ลงไป จากนั้นให้รอจนผักสลบ จึงเติมเกลือ เเละซิอิ้วขาวปรุงรสชาติตามชอบ รอให้น้ำเดือดอีกครั้ง จากนั้นยกลงพร้อมเสิร์ฟรับประทานกันได้เลย  

เมนูต้มจืดไข่น้ำสามารถเลือกใส่ผักได้ตามชอบกันได้เลยนะคะ นอกเหนือจากผักกาดขาว และผักปวยเล้งแล้ว อาจเลือกเป็นผักชนิดอื่น เช่น กะหล่ำปลี บร็อคโคลี แครอท ข้าวโพดอ่อน ฟักทอง เห็ดหูหนู เห็ดเข็มทอง และมันฝรั่ง เป็นต้น หรือถ้าใครที่ชอบทานเต้าหู้อาจจะเลือกใส่เต้าหู้เพิ่มเติมลงไปด้วยก็ยังได้ เพราะเต้าหู้ก็มีประโยชน์ต่อร่างกาย และยังสามารถช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักได้ด้วย เป็นเมนูที่สามารถดัดแปลงได้ตามต้องการ หรืออาจจะเลือกไม่ใส่หมูสับลงไปก็ได้ เลือกทานเฉพาะไข่และผัก 

สำหรับปริมาณในการทำอาจเพิ่มเติมส่วนผสมต่างๆ ให้มากขึ้น เพื่อสามารถนำไว้รับประทานกันได้ตลอดทั้งวัน แต่ในมื้อเช้าและมื้อกลางวันควรรับประทานคู่กับข้าวสวย ข้าวซ้อมมือ หรือข้าวกล้อง แต่ควรรับประทานข้าวเพียงเล็กน้อย เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน ส่วนในมือเย็นสามารถรับประทานเพียงแค่ต้มจืดไข่น้ำอย่างเดียวได้เลย แต่ถ้าอยากให้การลดน้ำหนักได้ผลดียิ่งขึ้นควรออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วย เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถลดน้ำหนักได้ตามต้องการกันแล้วค่ะ และถ้าสนใจรับชมวิธีทำเพิ่มเติมคลิกกันได้เลย >> https://youtu.be/z3ogS4Hrczc

#อาหารน่ากิน #เมนูอาหารอยู่บ้าน #อาหารทำเอง #ต้มจืดไข่น้ำ