แจกสูตรอาหารปลาทับทิมนึ่งบ๊วย

แจกสูตรอาหารปลาทับทิมนึ่งบ๊วย

วันนี้มาแนะนำสูตรอาหารและการทำปลาทับทิมนึ่งบ๊วยเป็นอีกหนึ่งเมนูที่อร่อยถูกปากถูกใจใครหลายๆคนเป็นเมนูลดน้ำหนักอีกหนึ่งเมนูเลยก็ว่าได้และการทำเองที่บ้านก็ถือว่าเป็นเรื่องง่ายมากบางคนอาจจะคิดว่ามันยากแต่จริงๆแล้วมันง่ายมากกับการทำปลาทับทิมนึ่งบ๊วยเองที่บ้าน 

(ขอบคุณภาพ : wongnai)

วัตถุดิบในการทำปลาทับทิมนึ่งบ๊วย 

ปลาทับทิม 1 ตัว 

ขิงซอย 80 กรัม 

บ๊วยดองพร้อมน้ำ 60 กรัม 

กระเทียม 80 กรัม 

หมูสามชั้น  150 กรัม จะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้แล้วแต่ความชอบ 

ซอสหอยนางรม 3 ช้อนโต๊ะ 

ซอสปรุงรสฝาเขียว 4 ช้อนโต๊ะ 

ผักกาดขาว ใบขึ้นฉ่าย 

ขั้นตอนการทำปลาทับทิมนึ่งบ๊วย 

(ขอบคุณภาพ : wongnai)

ขั้นตอนการทำปลาทับทิมนึ่งบ๊วยขั้นแรกกันเริ่มจากการเตรียมวัตถุดิบคือการนำวัตถุดิบต่างๆมาใส่ในถ้วยใส่ซอสปรุงรสฝาเขียวลงไป 4 ช้อนโต๊ะตามด้วยน้ำมันหอยลงไปอีก 3 ช้อนโต๊ะแล้วก็กระเทียมแล้ว 80 กรัม และใส่บ๊วยดองพร้อมน้ำลงไป 60 กรัมหลังจากนั้นคนให้ทุกอย่างเข้ากันและใส่ปลาทับทิมที่ถอดเกล็ดออกแล้วและได้แลกบ้างเรียบร้อยแล้วลงไปและทาน้ำหมักให้ทั่วตัวปลาทับทิม

ขั้นตอนต่อไปจะเป็นการเตรียมหม้อนึ่งขั้นตอนนี้บางคนอาจจะใช้ อาจจะใช้หมูสามชั้นผสมลงไปด้วย ซึ่งตรงนี้ก็แล้วแต่คนจะชอบนำน้ำไปใส่ไว้ในหม้อนึ่งเอาแค่ ใส่แค่พอดีก้นหม้อพอ และรอให้น้ำเดือดน้ำเดือดก็ใส่ลงไป หลังจากนั้นก็ใส่ตัวปลาลงไปแล้วรอประมาณ 30 นาที ด้วยไฟอ่อนแค่นี้ก็เป็นอันเสร็จแล้วสำหรับเมนูปลาทับทิมนึ่งบ๊วยเป็นอีกหนึ่งเมนูอร่อยถูกใจใครหลายๆคน แล้วตกปลาก็จะมีความอร่อยความหวาน

ของเนื้อปลาทับทิมผสมกับความหอมและรสชาติของบ๊วยอ่อนๆบางคนก็บอกว่าเป็นเมนูเพื่อสุขภาพอีกหนึ่งเมนูที่แนะนำกันเลยทีเดียวสำหรับสูตรที่ใช้หมูสามชั้นนั้นก็จะมีการวางหมูสามชั้นลงไปในน้ำแล้วหลังจากนั้นค่อยวางตัวปลาที่ได้รับการหมักและทาให้ทั่วตัวแล้วลงไปในหม้อตั้งเวลาในการวิ่งประมาณ 20 นาทีตามที่บอกไว้ในขั้นต้นหลังจากทำเสร็จแล้วก็จะได้ความอร่อยที่แตกต่างกันแต่ว่าเป็นเมนูปลาทับทิมนึ่งบ๊วยเหมือนกันแต่รับรองว่าอร่อยกันอย่างแน่นอนหากใครยังไม่พอใจก็จะทำเพิ่มอีกเพิ่มอันนี้ก็แล้วแต่ชอบแต่สำหรับผมแค่นี้ก็ถือว่าอร่อยมากแล้วกลับเมนูมาแนะนำกันเลยหวังว่าคงจะเอาไปทำตามกันกับเมนูปลาทับทิมนึ่งบ๊วย 

#ปลาทับทิมนึ่งบ๊วย #อาหารน่ากิน #เมนูอาหารอยู่บ้าน #อาหารทำเอง