รีวิวความอร่อยของชูโรส “ร้านโก๋มาไกล”

รีวิวความอร่อยของชูโรส “ร้านโก๋มาไกล”

หากอยากรับประทานของว่างแสนอร่อยแบบหวานปนมันส์มิติใหม่อย่างชูโรสหรือที่คนไทยเรียกกันติดปากว่า “ปาท่องโก๋สเปน” เพราะมีสูตรมาจากขนมเบเกอรี่พื้นเมืองของประเทศสเปน หลายคนก็คงจะนึกถึงร้านเบเกอรี่หรือห้างสรรพสินค้าใหญ่ ๆ ในตัวกรุงเทพกันใช่ไหมล่ะค่ะ แต่จะให้ไปไกลถึงกรุงเทพ ฯ

เลยก็ดูจะลำบากไปเสียหน่อย สู้รอให้ถึงงานเทศกาลประจำจังหวัดของคุณที่มีของกินมาขายเยอะ ๆ ดีกว่า ไม่แน่คุณอาจเป็นหนึ่งในจังหวัดที่ได้พบกับคาราวานโซนของกินที่มี “ร้านโก๋มาไกล” อยู่ร่วมด้วย มาวันนี้เราก็จะรีวิวขนมเบเกอรี่ชูโรสร้านโก๋มาไกลประจำงานเทศกาลแบบเคลื่อนที่ให้ทุกคนได้รู้จักกัน

ทำความรู้จักกับ “ร้านโก๋มาไกล”

ร้านโก๋มาไกล” เป็นร้านขนมแนวทอดซึ่งมีเมนูหลัก ๆ คือ ปาท่องโก๋สเปนหรือชูโรสออริจินัลดั้งเดิมที่เป็นสูตรของทางร้าน แต่กระบวนการทำเพื่อให้ได้รูปร่างลักษณะพิเศษของแป้งต่าง ๆ ได้รับการถ่ายทอดมาจากต้นตำรับของประเทศสเปนโดยตรง นอกจากเมนูนี้แล้วก็ยังมีเมนูชูโรสประยุกต์ที่สอดไส้ฮอตด็อกเสียบไม้ด้วย

โดยราคาชูโรสก็ไม่แพงเลย ขายชุดละ 40 บาท และแถมซอสจิ้มหวาน ๆ ฟรีอีกด้วย มีทั้งซอสช็อคโกแลต ,ซอสใบเตย ,แยมสตรอว์เบอรี่ ,บาวาเรียน และนมข้นด้วย บอกเลยว่าเข้ากั๊นเข้ากัน

ลักษณะของชูโรส “ร้านโก๋มาไกล”

ลักษณะของชูโรส “ร้านโก๋มาไกล” ก็เหมือนลักษณะของชูโรสหรือปาท่องโก๋สเปนทั่วไปซึ่งจะเป็นแป้งทอดกรอบแท่งยาว ๆ ขนาดกะทัดรัด ผิวเนื้อของแป้งทอดจะมีลักษณะขรุขระเป็นเส้น ๆ แต่มีความสวยดูแปลกแตกต่างจากปาท่องโก๋ที่เราเคยกินกันในชีวิตประจำวันดี คือจะเป็นแป้งแบบเน้น ๆ ไม่มีไส้อะไรเลยนะคะหากเป็นชูโรสแบบดั้งเดิม เราได้มาประมาณ 4 – 5 ชิ้น ถือว่าปริมาณสมราคาเลย คุ้มค่ามาก

ความอร่อยของชูโรส “ร้านโก๋มาไกล”

จากที่ได้ลองรับประทานชูโรส “ร้านโก๋มาไกล”แล้ว เราพบว่ามันมีความโดดเด่นแตกต่างจากปาท่องโก๋สเปนร้านอื่นมากตรงที่ความนุ่มของเนื้อนอกกรอบในของแป้งซึ่งแม้เวลาจะผ่านไปนานความกรอบก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม แถมด้านในก็ยังนุ่มแบบสดใหม่ตลอด แต่หากเป็นร้านชูโรสร้านอื่น ทอดแป็ปเดียวเกินครึ่งชั่วโมงก็กลายเป็นนิ่มและกรอบน้อยจนไม่อร่อยซะแล้ว

แต่นี่เอาไว้ชั่วโมงเดียวก็ยังกรอบและได้รสชาติหวานมันส์จากกลิ่นและผิวแป้งซึ่งอร่อยมาก ยิ่งจิ้มกับซอสหวาน ๆ ก็ยิ่งไปกันได้ แต่เราแนะนำว่าซอสที่เหมาะกับชูโรสจริง ๆ หากไม่ใช่นมข้นหวานก็ควรจะเป็นสังขยาใบเตยนะคะ สำหรับใครที่เจอร้านชูโรสโก๋มาไกลก็อย่าลืมแวะไปซื้อกันล่ะ

#ร้านโก๋มาไกล #ชูโรส #กินอะไรดี