เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารที่น่าทานมากสำหรับ “หมูผัดน้ำมันหอย” นับได้ว่าเป็นสูตรอาหารที่ทำง่าย ทำเองได้ที่บ้านด้วย ถึงแม้ว่าจะดูเหมือนว่าใช้วัตถุดิบเยอะ แต่จริงๆแล้วไม่ได้ยุ่งยากเลยสำหรับเมนูนี้ แน่นอนว่า สามารถทำเป็นอาหารจานเดียวก็ได้ หรือ กับข้าวที่สามารถทานกับเมนูอื่นๆก็ได้เช่นเดียว สำหรับวันนี้พวกเราจะมาแนะนำ วิธีการทำ ข้าวราดหมูผัดน้ำมันหอย เคียงด้วยไข่ดาว เป็นเมนูที่สุดแสนจะธรรมดา แต่เพิ่มความหลากหลายได้เช่นเดียวกัน 

หมูผัดน้ำมันหอย ทานได้ทุกมื้อ

ด้วยรสชาติหวานเค็มกลมกล่อม ได้รับความหอมจากน้ำมันหอย นอกจากนั้นแล้วเมื่อทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ หรือ เครื่องเคียงอื่นๆ ก็ทำให้ หมูผัดน้ำมันหอย มีรสชาติที่สุดวิเศษได้เหมือนกัน ซึ่งแน่นอนว่าก่อนที่จะทำมันก็ต้องเตรียมวัตถุดิบกันก่อน ซึ่งมีดังต่อไปนี้ 

วิธีการทำ หมูผัดน้ำมันหอย

ทุกครั้งที่เตรียมส่วนประกอบ ต้องเช็คทุกครั้งด้วยว่า ต้องซื้อมาสดใหม่ทุกครั้ง โดยเฉพาะเนื้อหมู ถ้ายิ่งสดจะยิ่งผัดอร่อยขึ้น ส่วนผักชนิดอื่นๆจะต้องไม่เก็บนานจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้เสียรสชาติได้ 

หมูผัดน้ำมันหอย ทานคู่กับ ข้าวสวย ไข่ดาว

เป็นเครื่องเคียงที่ลงตัวมากสำหรับไข่ดาว เพราะกินกับอะไรก็อร่อย รวมทั้งได้สารอาหารในมื้อนั้นได้ครบถ้วนด้วย หมูผัดน้ำมันหอย ที่เพิ่งจะออกจากกระทะ เมื่อนำไปโปะกับข้าวสวยร้อนๆ โปะทับด้วยไข่ดาว จะทำให้ หมูผัดน้ำมันหอย กลายเป็นเมนู ที่น่ารับประทานมากขึ้นด้วย

สำหรับเมนู หมูผัดน้ำมันหอย คุณพ่อบ้าน หรือ คุณแม่บ้าน ก็สามารถทำเองง่ายๆ ด้วยวัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่าง แถมยังหาได้ในตู้เย็น รวมทั้งเครื่องปรุงที่ใช้ประจำอย่างน้ำมันหอย ก็สามารถนำมาสร้างสรรค์เป็นสูตรอาหารเมนูง่ายๆ แต่รสชาติอร่อย อีกทั้งเพิ่มความแปลกใหม่ด้วยการนำข้าวสวย หรือ ข้าวกล้องเพื่อสุขภาพ มาเพิ่มความเข้ากันให้กับเมนูนี้ได้อย่างลงตัวด้วย 

#หมูผัดน้ำมันหอย #สูตรอาหารทำง่ายๆ #เมนูอาหารอยู่บ้าน 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *