สูตรการปรุงขนมปังแบบคลาสสิก

สูตรการปรุงขนมปังแบบคลาสสิก

ความจริงแล้วสูตรการปรุงขนมปังนั้นคุณสามารถปรับแต่งได้หลากหลาย สิ่งที่คุณต้องทำคือเปลี่ยนขนมปัง สมุนไพร และหรือของเหลวที่ใส่ แต่ถ้าคุณต้องการสูตรขนมปังแบบคลาสสิก คุณก็พบแล้วในบทความนี้ สูตรการปรุงขนมปังนี้นี้สามารถปรับให้เข้ากับรสนิยมของคุณได้ตามที่ต้องการ หากคุณต้องการความเข้มข้นน้อยกว่านี้ขอให้คุณลดเนยละลายลง 4 ช้อนชาและเพิ่มขนมปังอีกเล็กน้อย

การปรุงขนมปังสูตรนี้คุณสามารถทำรับประทานได้ในทุกโอกาส โดยเหมาะอย่างยิ่งกับการรับประทานร่วมกับไก่ย่าง เนื้อย่าง หรือหมูย่าง หรือใช้ในงานเลี้ยงเพื่อนฝูงของคุณ รวมทั้งทำให้เป็นอาหารมื้อเย็นในวันอาทิตย์ของคุณก็ไม่เลว

ส่วนผสมของขนมปังแบบคลาสสิก

เนยจืด 1/4 ปอนด์ (1/2 ถ้วย)

หัวหอมสับ 3 ถ้วย

ขึ้นฉ่ายสับรวมทั้งใบด้วย 2 ถ้วยครึ่ง

กระเทียม 1 กลีบ สับละเอียด

สะระแหน่สดสับ 1 ช้อนโต๊ะครึ่งหรือสะระแหน่แห้ง 1 ช้อนชาครึ่ง

โหระพาสดสับ 1 ช้อนโต๊ะครึ่งหรือโหระพาแห้ง 1 ช้อนชาครึ่ง 

เมล็ดขึ้นฉ่าย 2 ช้อนชา

ลูกจันทน์เทศขูดเล็กน้อย

กานพลูพื้นดินเล็กน้อย

เกลือโคเชอร์ 1 ช้อนชา

ขนมปังขาวคุณภาพดี 1 ปอนด์ หั่นเป็นก้อนเล็กๆ 1/2 นิ้ว (ได้ 10 ถึง 12 ถ้วย) ควรนำไปปิ้งก่อนเล็กน้อย

พริกไทยดำป่นสดๆ 1/2 ช้อนชา

น้ำซุปไก่ทำเองแบบเค็มน้อยหรือนมหรือไวน์ขาว 1/2 ถ้วย 

น้ำซุปไก่งวง (Turkey Stock) ตามต้องการ

การปรุงขนมปังแบบคลาสสิก

ให้ละลายเนยครึ่งหนึ่งในกระทะขนาดใหญ่ที่มีไฟปานกลาง ใส่หัวหอม ขึ้นฉ่าย กระเทียม สะระแหน่ โหระพา เมล็ดขึ้นฉ่าย ลูกจันทน์เทศ กานพลู และเกลือ ปรุงจนหัวหอมนิ่ม 5 ถึง 7 นาที นำออกจากเตา ใส่ส่วนผสมกับก้อนขนมปังชิ้นเล็กๆ ทั้งหมดในชามใบใหญ่ ปรุงรสด้วยพริกไทย ละลายเนยที่เหลือ เทลงบนไส้ส่วนผสมพร้อมกับน้ำซุป (หรือนมหรือไวน์) แล้วคลุกเคล้าให้เข้ากัน

ถ้าคุณจะปรุงส่วนผสมในตัวไก่งวง ให้ใส่ส่วนผสมทั้งหมดในตัวไก่งวงก่อนย่าง ควรใส่ส่วนผสมให้เหลือที่ว่างพอที่จะใส่มือของคุณเข้าไปในโพรงท้องของไก่งวงได้ นำส่วนผสมทั้งหมดใส่ในไก่งวง อบเพื่อให้มีอุณหภูมิ 160º ถึง 165ºF ตรวจสอบด้วยเทอร์โมมิเตอร์แบบอ่านค่าทันที เมื่อไก่งวงสุกให้นำไก่งวงออกจากเตาอบ ช้อนขนมปังและส่วนผสมทั้งหมดจากตัวไก่งวงลงในจานปรุงอาหาร แล้วอบส่วนผสมต่อในขณะที่พักไก่งวงไว้

หากคุณต้องการอบไส้ส่วนผสมบางส่วนหรือทั้งหมดในหม้อปรุง ให้เทน้ำหนึ่งหรือสองถ้วยลงในส่วนผสมเพื่อทดแทนน้ำผลไม้ที่ถูกตัวไก่งวงดูดซึมไป อบขนมปังและส่วนผสมจนร้อนประมาณ 45 นาทีถึง 1 ชั่วโมง สำหรับชั้นนอกที่กรุบกรอบ ให้คุณเปิดฝาหม้อไว้ในช่วง 15 นาทีสุดท้ายของการอบ

#ขนมปัง #สูตรการปรุง #เมนูอาหารอยู่บ้าน