สูตรการทำสคอนพายแอปเปิลยัดไส้

สูตรการทำสคอนพายแอปเปิลยัดไส้

เมนูสคอนพายแอปเปิลนี้ปรุงรสด้วยอบเชยและกระวาน โรยด้วยแอปเปิลขูด ยัดไส้ด้วยเนยแอปเปิลหวาน และโรยหน้าด้วยน้ำตาลหยาบกรุบกรอบเป็นประกาย เป็นส่วนผสมที่ลงตัวของพายแอปเปิลและ สคอนครีมนุ่มๆ น่าจะเป็นอาหารเช้าที่อร่อยที่สุดอย่างหนึ่ง

ในการทำสคอนพายแอปเปิลคุณต้องมีส่วนผสมเหล่านี้เพื่อให้ได้สคอนรสเนยที่อร่อย คือ

เนยช่วยให้สคอนพายแอปเปิลมีรสชาติเข้มข้นและเนื้อสัมผัสที่ลอกเป็นขุย ครีมหนาเพิ่มความชุ่มชื้นและไขมันให้กับแป้ง ทำให้สโคนมีเนื้อนุ่มชุ่มชื้น แอปเปิลขูดที่ผสมลงไปจะทำให้สโคนมีกลิ่นแอปเปิล เนยแอปเปิลเพื่อทำซอสแอปเปิลที่ปรุงจนข้นและเกลี่ยได้ เป็นของหวานที่อยู่ตรงกลางของสคอนเหล่านี้ และเครื่องเทศพายแอปเปิล

ส่วนผสมในการทำสคอนพายแอปเปิล

ไข่ขนาดใหญ่ 2 ฟองแบ่ง

น้ำเปล่า 1 ช้อนชา

แป้งเอนกประสงค์ 2 1/2 ถ้วย

น้ำตาลทรายป่น 1/2 ถ้วย

ผงฟู 1 ช้อนโต๊ะ

อบเชยป่น 1 ช้อนโต๊ะ

เกลือโคเชอร์ 1/2 ช้อนชา

กระวานป่น 1/4 ช้อนชา

เนยจืดเย็น 6 ช้อนโต๊ะ หรือ 3/4 แท่ง

แอปเปิลหวานกรอบปานกลาง 1/2 ลูก

ครีมหนักเย็น 1/3 ถ้วย

วานิลลาสกัด 1 ช้อนโต๊ะ

เนยแอปเปิล 1/2 ถ้วย

น้ำตาลหยาบ 2 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนการทำสโคนพายแอปเปิลยัดใส้

ใส่ไข่ขนาดใหญ่ 1 ฟองและน้ำ 1 ช้อนชาลงในชามขนาดเล็ก แล้วตีผสมด้วยส้อมจนเข้ากัน

ใส่แป้งอเนกประสงค์ 2 1/2 ถ้วยตวง น้ำตาลทราย 1/2 ถ้วยตวง ผงฟู 1 ช้อนโต๊ะ อบเชยป่น 1 ช้อนโต๊ะ เกลือโคเชอร์ 1/2 ช้อนชา และกระวานป่น 1/4 ช้อนชาลงในชามใบใหญ่แล้วคนให้เข้ากัน .

ตัดเนยจืดเย็นเป็นก้อนขนาด ½ นิ้ว กระจายส่วนผสมแป้งและทาเนยลงในส่วนผสมที่แห้งด้วยปลายนิ้วของคุณหรือเครื่องปั่นขนมจนเนยมีขนาดเท่าเศษถั่วและมีชิ้นแบนขนาดใหญ่ไม่กี่ชิ้น ขูดแอปเปิลที่ไม่ได้ปอกเปลือกลงในรูขนาดใหญ่ของเครื่องขูดกล่อง (ประมาณ 1/2 ถ้วย) ใส่ลงไปในส่วนผสมแป้งและคนให้เข้ากัน

ใส่ครีมหนักเย็น 1/3 ถ้วย ไข่ขนาดใหญ่ 1 ฟอง และวานิลลาสกัด 1 ช้อนโต๊ะลงในถ้วยตวงขนาดเล็กหรือชามขนาดเล็ก แล้วตีให้เข้ากัน เทส่วนผสมแป้งลงไปแล้วคนด้วยไม้พายจนแป้งชุบตัว ใช้มือคลึงแป้งเข้าหาตัวและค่อยๆใส่แป้งทั้งหมดตามลงไป ทำประมาณ 8 ครั้ง

พลิกแป้งออกสู่พื้นผิวที่โรยแป้งไว้เล็กน้อย แบ่งแป้งออกเป็น 2 ชิ้น (แต่ละชิ้นประมาณ 12 ออนซ์) ปั้นแป้งแต่ละชิ้นเป็นก้อนกลมขนาด 8 นิ้ว (หนาประมาณ 1/3 นิ้ว)

วางแป้ง 1 รอบบนแผ่นอบที่ปูด้วยกระดาษ parchment กระจายเนยแอปเปิล 1/2 ถ้วยลงในชั้นที่เท่ากันลงบนกึ่งกลางของแป้งโดยปล่อยให้มีขอบ ½ นิ้ว แปรงขอบด้วย Egg Wash โรยหน้าด้วยแป้งที่เหลือ

ปัดสคอนด้านบนเบา ๆ ด้วย Egg Wash โรยด้วยน้ำตาลหยาบ 2 ช้อนโต๊ะ กดลงไปด้านบนเบาๆ ให้เกาะติดและเน้นที่ขอบด้านนอกของสคอนเพื่อผนึกแป้งทั้งสองชิ้นเข้าด้วยกัน แช่แข็งเป็นเวลา 15 นาทีในขณะที่เตาอบร้อน จัดวางสคอนบนชั้นตรงกลางเตาอบและอุ่นเตาอบไว้ที่ 400 องศาฟาเรนไฮด์

ตัดสคอนพายแอปเปิลออกเป็น 8 ชิ้นด้วยมีด โดยแยกสามเหลี่ยมแต่ละชิ้นออกจากกัน เว้นช่องไว้อย่างน้อย 1 นิ้วระหว่างชิ้น

นำไปอบจนขอบและก้นเป็นสีน้ำตาลประมาณ 18 ถึง 20 นาที วางแผ่นอบบนตะแกรงแล้วปล่อยให้สคอนเย็นลงอย่างน้อย 5 นาที ใช้มีดตัดเพื่อแยกสคอนออกหากเชื่อมติดกันระหว่างการอบ จะได้สคอนพายแอปเปิลพร้อมเสิร์ฟขณะกำลังร้อน

ขอบคุณภาพประกอบจาก KITCHN

#สคอนพายแอปเปิลยัดไส้