เมนูอาหารที่ทางเรามีมานำเสนอให้ทุกคนในวันนี้เป็นเมนูที่ประจำร้านอาหาร ที่เชื่อว่าหลายๆคนมักจะสั่งทานกันบ่อยๆแน่ นั้นก็คือเมนูปลาหมึกผัดไข่เค็มเมนูแสนอร่อยจากปลาหมึก ที่ทำไม่ยากอย่างที่คิด ซึ่งวันนี้เราจะมาชวนทำทานกัน ไม่รอช้านะคะเรามาดูประโยชน์ วัตถุดิบ และวิธีการทำกันเลยดีกว่า

ประโยชน์ของปลาหมึกผัดไข่เค็ม 

เนื่องจากในวันนี้เราจะมาทำเมนูปลาหมึกผัดไข่เค็ม เพราะฉะนั้นส่วนผสมหลักก็คือเนื้อปลาหมึกนั้นเอง โดยปลาหมึกเป็นอาหารทะเลที่มีประโยชน์ไม่แพ้อาหารทะเลชนิดอื่นๆ เพราะปลาหมึกมีโอเมกา 3 ที่จำเป็นต่อร่างกาย โดยโอเมกา 3 ในปลาหมึกมีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตของเด็กในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านสติปัญญา และด้านร่างกาย ปลาหมึกช่วยป้องกันการอักเสบของกล้ามเนื้อ กระดูกและข้อ

นักกีฬาทานปลาหมึกจึงเป็นผลดี แถมปลาหมึกมีปริมาณคอลาเจนสูงที่ช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวหนัง ทำให้ผิวหน้าไม่เหี่ยวย่น แถมยังช่วยรักษาสิวและช่วยให้ใบหน้าของสาวๆแลดูอ่อนเยาว์ นอกจากนี้ปลาหมึกยังมีส่วนช่วยในการป้องกันภาวะขาดสารไอโอดีน เพราะปลาหมึกมีไอโอดีนเยอะช่วยรักษาผู้ป่วยที่มีอาหารคอพอกได้นั้นเองค่ะ 

วัตถุดิบในการทำปลาหมึกผัดไข่เค็ม มีดังนี้

วิธีการทำปลาหมึกผัดไข่เค็ม

  1. โดยขั้นตอนแรกให้เราใส่ไข่แดงเค็มลงในถ้วย ตามด้วยน้ำเปล่า จากนั้นก็ทำการบดทุกอย่างให้เข้ากัน และใส่พริกเผา ซอสหอยนางรม ซีอิ๊วขาว และน้ำตาลทราย คนให้ส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันลงตัว และพักไว้
  2. ตั้งกระทะด้วยไฟกลางรอกระทะร้อน จากนั้นใส่น้ำมันพืชลงไป ตามด้วยกระเทียมสับ ผัดจนกระเทียมเหลืองหอม
  3. จากนั้นใส่ไข่แดงบดที่เตรียมไว้ไปผัด ใส่ปลาหมึกหั่นแว่นและไข่เค็มหั่นชิ้น ไปผัดจนปลาหมึกสุก และตัวไข่แดงเค็มเคลือบปลาหมึกจนทั่ว
  4. ตามด้วยใส่ขึ้นฉ่าย ต้นหอม และพริกชี้ฟ้า ผัดให้ทุกอย่างเข้ากันอีกรอบ ตักใส่จาน และทำการตกแต่งจานของเราด้วยพริกชี้ฟ้าแดงซอยเป็นเส้น ขึ้นโต๊ะพร้อมเสิร์ฟได้เลยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ กับเมนูปลาหมึกผัดไข่เค็ม ที่เราหยิบยกมานำเสนอทุกคนในวันนี้ เมื่อลองทำทานดูแล้ว หวังว่าจะชอบกันนะคะ

#เมนูอาหารอยู่บ้าน #อาหารทำเอง #ปลาหมึกผัดไข่เค็ม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *