ความอร่อยของ “ปลาลิ้นหมาทอด”ที่คุณต้องอยากกิน!

ความอร่อยของ “ปลาลิ้นหมาทอด”ที่คุณต้องอยากกิน!

ไม่ว่าจะเป็นปลาชนิดใด เราก็มั่นใจว่าหากเป็นสายชอบรับประทานปลาอยู่แล้วย่อมจะทำให้คุณรักในรสชาติของเนื้อและกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไปของปลาทุกชนิดมากจนบางคนก็สามารถรับประทานกันได้ทุกมื้อเลย แต่ที่เรามักจะเห็นผู้คนรับประทานอาหารเมนูที่ทำจากปลาในชีวิตประจำวัน ส่วนใหญ่แล้วก็มักจะเป็นพวกปลาทู ปลาม้า ปลาทับทิม ปลานิล ปลาดุก ปลาเทโพ ปลาเนื้ออ่อน และปลาตะเพียนจนคุ้นเคยกับความอร่อยล้ำเลิศรสของปลาเหล่านี้ดี แต่ในบางฤดูกาลก็จะมีพ่อค้าแม่ค้านำปลาชนิดหนึ่งที่เรียกว่า

ปลาลิ้นหมา”มาขายซึ่งอร่อยมากจนเราที่เป็นสายปลาบางทียังชอบมากกว่าปลาอื่น ๆ ด้วย แต่หลายคนมักจะไม่รู้จักปลานี้กัน แค่ฟังชื่อก็อาจจะทำหน้าแหยง ๆ แล้ว ปลาอะไรชื่อแปลกแถมฟังดูไม่น่ารับประทานเลย แน่นอนว่าแม้แต่ตัวมันตอนยังอยู่ในน้ำก็มีลักษณะแบนว่ายน้ำพลิ้ว ๆ ดูไม่เหมือนปลา แต่เหมือนสัตว์น้ำประหลาด ๆ มากกว่า แต่บอกเลยว่าหากนำปลาลิ้นหมามาทอดแล้วล่ะก็จะติดใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่มากจนเราอาจต้องไปตลาดอีกแล้วถามพ่อค้าแม่ค้าบ่อย ๆ ว่าจะมีปลาลิ้นหมาอีกเมื่อไหร่ด้วย อะไรจะอร่อยขนาดนั้นสำหรับเมนูปลาลิ้นหมาทอด อยากรู้ก็มาอ่านกันเลย!

ปลาลิ้นหมาทอดมีเนื้อนุ่ม

ปลาลิ้นหมาทอดมีเนื้อที่นุ่มและลอกออกจากก้างได้ไม่ยากเหมือนปลาอื่นที่กว่าจะตัดเนื้อและหนังออกมาได้ก็ต้องใช้เวลานาน โดยเฉพาะตรงหนังที่เหนียวยืดหยุ่นจนบางทีก็ปวดมือเลยทีเดียว แต่สำหรับปลาลิ้นหมาทอดนั้นเพียงแค่คุณลอกเนื้อออกจากก้างก็จะได้เป็นชิ้นเนื้อปลาเต็มคำแล้ว ไม่ต้องลอกออกมาหลายครั้งและได้เนื้อเป็นกระจุกแบบขุย ๆ เหมือนปลาชนิดอื่นด้วย แถมเนื้อก็หวาน เด็กและผู้สูงอายุรับประทานได้ง่าย ละมุนลิ้น

ปลาลิ้นหมาทอดมีหนังที่นุ่มกรอบ

ปลาลิ้นหมาทอดถือเป็นปลาที่มีความพิเศษในตัวหนังมาก เพราะหนังของปลาลิ้นหมาเมื่อนำมาทอดแล้วจะกรอบง่าย หนังฟูแบบกรอบนอกนุ่มในไม่เหมือนหนังปลาอื่นที่หนังบางและไม่กรอบด้วย แต่ปลาลิ้นหมาจะมีหนังที่หนาเล็กน้อยทำให้ตัวหนังเองที่ถูกทอดจนกรอบก็มีรสชาติมัน เค็มเล็กน้อย และเคี้ยวได้อร่อยให้ฟีลเหมือนหนังไก่ที่ถูกทอดมาก ซึ่งด้วยความที่เราชอบพวกไก่ทอดอยู่แล้วจึงติดใจในหนังปลาลิ้นหมาทอดที่สุด บางทีก็แอบลอกแต่หนังมากินด้วยซ้ำ

ปลาลิ้นหมาทอดมีก้างน้อย

ปลาลิ้นหมาทอดเป็นปลาที่มีก้างน้อยและก้างบางจึงไม่ค่อยมีการติดเนื้อปลาใด ๆ สามารถรับประทานได้ง่าย ไม่ต้องเสี่ยงเหมือนปลาชนิดอื่น ๆ เหมาะกับคนที่อยากรับประทานปลาแบบไม่ต้องระแวงใด ๆ จนทำให้มื้ออาหารนั้นไม่มีความสุขเต็มร้อย ปลาลิ้นหมาทอดสามารถทำให้มื้อนั้นของคุณได้เนื้อและหนังปลาแบบคลีน ๆ เซฟ ๆ เต็มที่ รับประทานกรุบกรอบ หอมอร่อยเพลินปากได้เลย

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ ปลาลิ้นหมาทอด

ปลาลิ้นหมาทอด สูตรอาหรับ | Fried Sole Fish Recipe

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.youtube.com/watch?v=H5PhGlcM9Hk

รูปภาพที่ 2 : https://esanunity.com/

รูปภาพที่ 3 : https://food.trueid.net/

#เมนูอาหารอยู่บ้าน #อาหารทำเอง #ปลาลิ้นหมาทอด