3 ข้าวผัดในงานเลี้ยงผู้คนชอบ

3 ข้าวผัดในงานเลี้ยงผู้คนชอบ

เมื่อเราได้มีโอกาสไปงานเลี้ยงแล้วเชื่อเลยว่าเวลาที่ทุกคนต่างก็รอคอยมากที่สุดตั้งแต่เริ่มรับประทานเมนูอาหารโต๊ะจีนที่ค่อย ๆ ทยอยยกมาเสิร์ฟเรื่อย ๆ คือ “การรอคอยเมนูข้าวผัด” เมนูสุดแสนอร่อยเสริมพลังงานได้ดีที่สุดซึ่งมักจะมาส่งพวกเมนูขาหมูพะโล้ ต้มเยื่อไผ่ ออเดิร์ฟ ต้มยำ ปลามะนาว และอื่น ๆ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนเรารับประทานแต่กับข้าวอย่างเดียวจนคนที่ไปงานเลี้ยงครั้งแรกอาจจะรู้สึกว่านี่ถือว่าฉันจะได้กินข้าวแล้วใช่ไหม? จะอิ่มหรือ?

แต่พอพบเจอกับข้าวผัดนี่ตาแต่ละคนบนโต๊ะก็ย่อมจะลุกวาวเล็งกันที่ข้าวผัดในจานใหญ่จานเดียวอย่างน่าตื่นเต้นราวกับเป็นอาหารจากสวรรค์ที่รอคอยเธอมานานแสนนาน และข้าวผัดในงานเลี้ยงโต๊ะจีนก็มักจะมีความแตกต่างจากข้าวผัดตามร้านอาหารทั่วไปที่เราไปสั่งมากในเรื่องของเสน่ห์เอกลักษณ์ความอร่อยซึ่งรับประทานครั้งไหนก็ติดใจครั้งนั้นซึ่งจะมีเมนูข้าวผัดงานเลี้ยงใดที่ผู้คนชอบบ้างมาดูกันเลย

ข้าวผัดผงกะหรี่ปู

“ข้าวผัดผงกะหรี่ปู” เป็นเมนูข้าวผัดประจำงานเลี้ยงโต๊ะจีนที่เพียงแค่แรกเห็นก็รู้เลยว่าต้องอร่อยจนอยากตักมารับประทานอีกเรื่อย ๆ แบบหยุดปากไม่ได้โดยที่ยังไม่ต้องลิ้มลองรส เพราะเราจะมักจะไม่ค่อยเห็นเมนูข้าวผัดไข่ใดที่ใส่ผงกะหรี่เข้าไปสร้างรสชาติเค็มกับกลิ่นที่หอมโด่งแบบนี้ในชีวิตประจำวันนัก ยิ่งมีวัตถุดิบจากเนื้อปูที่นุ่มอร่อยมาสร้างกลิ่นหอมซีฟู้ดด้วยแล้วยิ่งรู้สึกเหมือนรับประทานอาหารตามร้านอาหารริมทะเลชิค ๆ มาก ถือเป็นเมนูข้าวผัดซิกเนเจอร์ต้นกำเนิดในงานเลี้ยงโต๊ะจีนเลยก็ว่าได้

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “ข้าวผัดผงกะหรี่ปู

ข้าวผัดปูผงกะหรี่

ข้าวผัดกุนเชียง

ข้าวผัดกุนเชียงเป็นเมนูข้าวผัดไข่ในงานเลี้ยงโต๊ะจีนสุดอร่อยที่ผู้คนชื่นชอบกันมาก ด้วยเพราะมีความหวานอร่อยเข้มข้นของกุนเชียงที่ถูกหั่นเป็นชิ้นบาง ๆ ผสมผสานอยู่ภายในข้าวผัดที่เน้นผัดให้ข้าวสุกนิ่มหอมกลิ่นกระทะและไข่ที่ทำให้รสชาติลงตัว ทำให้ข้าวผัดได้รับการปรุงประกอบอาหารจนเกิดรสชาติกลมกล่อมทุกด้าน สำหรับใครที่ไม่ชอบกุนเชียงมากนักก็ยังสามารถรับประทานได้แบบเพลิน ๆ เลย กลิ่นเครื่องหมักกุนเชียงจะถูกรวมอยู่ในข้าวทำให้ยิ่งมีความพิเศษมากขึ้นไปอีก

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “ข้าวผัดกุนเชียง

ข้าวผัดกุนเชียง เทคนิคผัดไข่ดีด ข้าวกระโดด ข้าวผัดเม็ดร่วนสวย

ข้าวผัดหมูหยอง

“ข้าวผัดหมูหยอง” เป็นเมนูข้าวผัดไข่ในงานเลี้ยงโต๊ะจีนที่หลาย ๆ คนต่างรีคอมเม้นต์มากันเยอะมากว่าของต้องมีหากคิดไม่ออกว่าจะทำข้าวผัดแบบไหน ยิ่งเด็ก ๆ ยิ่งชอบมากเลย เพราะข้าวผัดนี้จะมีการผัดข้าวร่วมกับไข่และใส่ผงกะหรี่เล็กน้อยพร้อมผักหวาน ๆ ขนาดเล็กรับประทานง่ายอย่างพวกแครอทและหัวหอม พร้อมกับโรยท็อปปิ้งหมูหยองซึ่งทำให้ตัวข้าวผัดไม่ต้องมีเนื้อสัตว์ใด ๆ อีก แค่ได้หมูหยองฟู ๆ รับประทานเข้าปากพร้อมข้าวผัดหอมกระทะอุ่น ๆ ก็ได้ความหวานละลายในปากของหมูแปรรูปฝอยและข้าวที่รสชาติละมุนแล้ว คุณจะไม่รู้สึกเลยว่าข้าวผัดในงานเลี้ยงอื่นที่มักจะทำรสชาติอ่อน ๆ ทุกครั้งในวันนี้ก็ยังอ่อนอยู่ เพราะได้ความเข้มข้นของหมูหยองมาเสริมโด่งจนอยากรับประทานอีกเรื่อย ๆ เลยด้วย

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “ข้าวผัดหมูหยอง

ข้าวผัดหมูหยอง : กินง่ายๆสไตล์ชายบี

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.youtube.com/watch?v=8GLy1aHQnMY

รูปภาพที่ 2 : https://liengko.com/

รูปภาพที่ 3 : https://cookpad.com/

รูปภาพที่ 4 : https://www.leoaroydee.com/

#เมนูอาหารอยู่บ้าน #อาหารทำเอง #ข้าวผัด