3 ข้าวมันไก่สำหรับคนที่ชอบหวานเผ็ดเปรี้ยว

3 ข้าวมันไก่สำหรับคนที่ชอบหวานเผ็ดเปรี้ยว

ข้าวมันไก่ คือ The Best ของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนที่ชอบสายเนื้อหรือเป็นคนที่ไม่ใช่สายเนื้อก็ตาม เมนูข้าวมันไก่ก็ยังเป็นเมนูที่สามารถทำให้ทุกคนอิ่มอร่อย ไม่เน้นเนื้อไก่ที่หนักเกินไป แต่เรียบง่ายและมีความเพลิดเพลินมาก เพราะสั่งแล้วได้เร็ว มีการชูโรงที่น้ำจิ้มซึ่งตัดความเลี่ยนและเสริมรสชาติเข้มข้นของเนื้อกับหนังไก่ให้โด่งได้ ข้าวมันไก่จึงเป็นอาหารที่เรียกได้ว่าหากอยู่ในศูนย์อาหารแล้วไม่รู้จะรับประทานเมนูข้าวอะไรดี

ข้าวมันไก่นี่ล่ะคือสิ่งที่ได้ใจหลายคนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แต่ก็ยังมีหลายคนที่ชื่นชอบในความแซ่บอยากให้ข้าวมันไก่อร่อยได้ในตัวมันเองโดยที่ไม่ต้องมีน้ำจิ้มใด ๆ มาเสริม ได้รสหวาน เผ็ด เปรี้ยวอร่อยโดนใจมาก ยิ่งเป็นคนรุ่นใหม่ก็ยิ่งชอบเข้าร้านข้าวมันไก่ที่มีเมนูประยุกต์กันมาก ไม่ใช่มีแค่ไก่ต้มกับไก่ทอดที่รสชาติมัน ๆ อีกต่อไป ต้องมีเมนูหวาน เผ็ด เปรี้ยวเด็ด ๆ นี้มาด้วยสิถึงจะอร่อย

ข้าวมันไก่ย่าง

“ข้าวมันไก่ย่าง” เป็นเมนูประยุกต์ที่เกิดจากการแหวกแนวนำไก่บ่างที่ควรคู่กับการอยู่เคียงข้าวเหนียวร้อน ๆ มาเปลี่ยนใหม่เป็นข้าวมันซึ่งมีรสเค็มนิดมันหน่อยอร่อย ๆ อ่อน ๆ แต่หอมอุ่นเหมาะกับรสชาติเข้มข้นของไก่ย่างที่หมักเข้ากับเครื่องปรุงอย่างซอส รากผักชี พริกไทยและย่างให้มีหนังที่กรอบนอกนิ่มในและเนื้อหอมแทรกจัดเต็มมารับประทานกันเป็นเมนูข้าวมันไก่ย่างที่ทำให้เราได้รสชาติหวานของเนื้อกับหนังไก่ย่างตัดกับข้าวมันหอม ๆ ได้อย่างลงตัว ซึ่งหากอยากได้ความเปรี้ยวกับเผ็ดเข้ามาก็ราดซอสจิ้มแจ่วที่เสิร์ฟคู่มาด้วยได้

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “ข้าวมันไก่ย่าง

พี่หมีแจกสูตร “ข้าวมันไก่ย่าง น้ำจิ้มแจ่ว”

ข้าวยำไก่แซ่บ

“ข้าวยำไก่แซ่บ” เป็นเมนูยอดฮิตมากที่สุดในหมู่เมนูข้าวมันไก่ประยุกต์ที่เหมาะกับคนชอบรสหวาน เผ็ด เปรี้ยวแบบโดนใจจัดเต็มซึ่งสามารถเลือกรสชาติความเผ็ดในระดับต่าง ๆ ได้เมื่อไปสั่งที่ร้าน โดยจะมีการนำไก่ต้ม ไก่ทอด หรือไก่ย่างก็ได้มาหั่นเป็นชิ้นและนำไปคลุกเคล้ากับน้ำมะนาว ข้าวคั่ว ผักหอม และพริกกลายเป็นยำไก่ที่เข้ากับข้าวมันรสชาติมันอ่อน ๆ ได้เป็นอย่างดี แค่อ่านก็น้ำลายไหลแล้ว

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “ข้าวยำไก่แซ่บ

KFCC ข้าวยำไก่แซ่บ

ข้าวมันไก่โรยผงต้มยำ

“ข้าวมันไก่โรยผงต้มยำ” เป็นเมนูข้าวมันไก่ที่เหมาะกับคนชอบไก่ทอดที่ชุบแป้งหนากรอบ ๆ ซึ่งต้องการให้มีรสชาติจ๊าบ ๆ จี๊ด ๆ ของความเผ็ด หวาน เปรี้ยวเข้ามาเป็นสีสันและความอร่อยในตัวไก่และตัวแป้งแบบจัดเต็มโดยที่ไม่ต้องเลี่ยนและมีแต่ความมันที่ไม่ต่างกับข้าวของไก่ การโรยผงต้มยำสำเร็จรูปในชิ้นไก่ทอดที่หั่นง่าย ๆ พร้อมเขย่าหรือคลุกเคล้าแค่นี้ก็ทำให้ได้เมนูข้าวมันไก่โรยยำอร่อย ๆ แล้ว และยังคงกลิ่นหอมเอกลักษณ์ของตัวแป้งติดหนังไก่ทอดไว้เหมือนเดิมได้ด้วย

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://krua.co/

รูปภาพที่ 2 : https://yourmealbox.wordpress.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.1112delivery.com/

รูปภาพที่ 4 : https://www.thaifranchisecenter.com/