เมนูอร่อยเด็ดจากข้าวโพด

เมนูอร่อยเด็ดจากข้าวโพด

วันนี้ไหน ๆ ก็อยู่บ้านว่าง ๆ ทั้งทีมีเวลาแล้วจำเป็นต้องพึ่งอาหารนอกบ้านทำไมให้ยุ่งยาก ต้องออกจากบ้านไปแออัดอยู่ตามตลาดที่คนเยอะ ๆ หาที่จอดรถก็ยาก ไหนจะต้องเดินทางเข้าไปในชุมชนใหญ่ให้วุ่นวายอีก สู้อยู่กับบ้านที่เรารักให้เต็มวันแล้วหาวัตถุดิบเหมาะ ๆ มาทำอาหารรับประทานเองดีกว่า รวดเร็ว สะดวกสบาย และได้รสชาติตามที่ต้องการด้วย ไม่ต้องห่วงว่าจะต้องรับประทานอาหารที่มีรสชาติอยู่ในระดับมาตรฐานทางรสนิยมของคนทั่วไปเหมือนอย่างที่ไปซื้อกันตามร้านอาหารหรือตามตลาดที่ขายกับข้าวเลย แล้วบังเอิญวันนี้ในตู้เย็นเราก็มี “ข้าวโพด”พอดี นอกนั้นวัตถุดิบก็เหลือไม่มากแล้ว งั้นจะรออะไรล่ะ ก็จัดเต็มสร้างสรรค์เมนูอาหารอร่อย ๆ จากข้าวโพดเหล่านี้เลยสิ ไม่ต้องรับประทานเนื้อสัตว์เป็นหลักก็ได้ แค่รับประทานข้าวโพดและมีเนื้อกับไข่เข้ามาบ้างก็ทำให้คุณอิ่มอร่อยกับอาหารมื้อหลักวันนี้ได้แล้ว อยากรู้ว่ามีเมนูใดที่อร่อยบ้างเรามาดูกันเลยดีกว่าพวกเรา!

ข้าวโพดทอด

“ข้าวโพดทอด” เป็นเมนูอาหารที่มีการนำข้าวโพดไปชุบแป้งที่ทำการปรุงรสให้อร่อยตามสูตรเฉพาะของคุณที่อยากได้รสชาติเน้นหวานหรือเค็มก็เลือกทำได้มาทอดลงในกระทะเป็นแพจนได้ความอร่อยของข้าวโพดทอดที่กรอบฉ่าด้านนอก และนุ่มเนื้อแป้งภายในที่มีรสชาติแป้งที่ปรุงได้อย่างเอร็ดอร่อยตัดกับความหวานธรรมชาติของเนื้อข้าวโพดได้ดีมาก ซึ่งจะรับประทานเป็นเครื่องเคียงกับข้าวหรือรับประทานกับข้าวสวยร้อน ๆ เป็นอาหารมื้อหลักก็อร่อยทั้งนั้น

หมูทอดข้าวโพด

“หมูทอดข้าวโพด” เป็นเมนูอาหารจากข้าวโพดที่นำเอาหมูสับมาคลุกเคล้ากับเม็ดข้าวโพดพร้อมปรุงรสหมักด้วย พริกไทย รากผักชี กระเทียมโขลก ซีอิ้วขาว น้ำมันหอย และซอสปรุงรส ซึ่งหากหมักค้างร่วมชั่วโมงแล้วแช่เย็นไว้ก็จะทำให้เครื่องปรุงแทรกเนื้อหมูกับข้าวโพดอย่างหอมโด่งมาก ก่อนที่เมื่อถึงเวลาจะนำหมูทอดข้าวโพดมาปั้นเป็นก้อนขนาดกลางได้รสชาตินุ่มของเนื้อหมูสับที่หมักอย่างเอร็ดอร่อยปนความกรุบกรอบของข้าวโพดได้ลงตัวมาก เหมาะจะจิ้มกับซอสมะเขือเทศหรือซอสมายองเนสรับประทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “หมูทอดข้าวโพด

ยำข้าวโพด

“ยำข้าวโพด” เป็นเมนูอาหารจากข้าวโพดสำหรับสายคนที่ชอบรับประทานยำเป็นชีวิตจิตใจ เพียงแค่มีเมนูนี้เมนูเดียวก็ไม่จำเป็นต้องมีเมนูอื่นเลย เพราะได้ทั้งน้ำขลุกขลิกแซ่บหวานเปรี้ยว ได้ทั้งยำ ได้ทั้งเนื้อหวานหอมของข้าวโพดอร่อย ๆ ที่เกิดจากการผสมของพริกขี้หนูสวน แครอท หมูยอ มะเขือเทศ กุ้งแห้ง และถั่วลิสงทำให้ได้สารอาหารที่เป็นประโยชน์ครบครัน ต้องมีสูตรอาหารนี้ติดบ้านไว้เลยสำหรับสายข้าวโพดที่เน้นอาหารรสเข้มข้น อาหารทำเอง

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://cookpad.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.sgethai.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.tramaekrua.com/

รูปภาพที่ 4 : https://www.matichon.co.th/

#เมนูอร่อยเด็ดจากข้าวโพด #เมนูอาหารอยู่บ้าน #อาหารทำเอง