เมนูเส้นผัดสุดอร่อยที่ผู้คนมักมองข้าม

เมนูเส้นผัดสุดอร่อยที่ผู้คนมักมองข้าม

ในเมืองไทยของเรามีเมนูเส้นมากมายไม่ว่าจะเป็นเมนูก๋วยเตี๋ยว เมนูยำเส้น และเมนูเส้นผัด แต่ส่วนใหญ่แล้วด้วยความที่เป็นเมืองร้อนทำให้ผู้คนมักจะเลือกรับประทานอาหารที่ให้พลังงานสูงในวันธรรมดาอย่างเมนูในร้านอาหารตามสั่งมากกว่าจะรับประทานก๋วยเตี๋ยวเพื่อให้มีแรงทำงานแตกต่างจากวันหยุดที่พวกเขาอยากรับประทานก๋วยเตี๋ยวก็รับประทานได้อย่างสบาย แต่ในวันธรรมดาหากใครเป็นคนที่ชอบเมนูเส้นก็จะเลือกรับประทานอาหารเมนูเส้นผัดในร้านอาหารเป็นหลัก

ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อคิดจะสั่งอาหารเมนูเส้นผัดแล้วส่วนใหญ่ก็คงหนีไม่พ้นผัดซีอิ๊วหรือมาม่าผัดขี้เมากันอย่างแน่นอน คงไม่ค่อยมีใครสั่งเมนูอื่นหรอก เพราะอะไร? เพราะหลายคนยังไม่รู้ว่าในร้านอาหารตามสั่งสามารถสั่งเมนูอาหารประเภทเส้นผัดอื่นที่มีความหลากหลายมากกว่านี้ได้ ด้วยปกติแล้วทุกคนก็มักสั่งแต่เมนูเดิม ๆ ทำให้ภาพจำของลูกค้าอย่างเราและพ่อค้าแม่ค้ามีแต่เมนูเหล่านั้นในหัว ขึ้นป้ายก็มีแต่เมนูเดิม ๆ จนทุกคนเผลอมองข้ามเมนูเส้นผัดสุดอร่อยอื่นที่สามารถสั่งได้เหมือนกัน ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำให้คุณรู้จักว่ามีเมนูอะไรบ้าง?

“สุกี้แห้ง” เมนูเส้นสุดอร่อยที่คนมองข้าม

หลายคนอาจจะเคยรับประทานแต่เมนูสุกี้น้ำจนชินกับเมนูวุ้นเส้นน้ำซุปที่ราดเพิ่มรสชาติด้วยน้ำจิ้มหวานปนเผ็ดผสมงาแบบอร่อย ๆ และไม่รู้เลยว่ามีเมนูเส้นผัดที่เรียกกันว่า “สุกี้แห้ง” ซึ่งคุณสามารถสั่งในร้านอาหารได้ด้วย ซึ่งบอกเลยว่าหากใครที่ชอบเมนูวุ้นเส้นผัดกับเนื้อสัตว์นุ่ม ๆ เช่น หมูหมัก ไก่ ทะเล เป็นต้น พร้อมผักที่เข้ากระทะจนกรอบอร่อยแล้วล่ะก็สุกี้แห้งคือตัวเลือกที่เหมาะกับคุณมากที่สุดอย่างที่ไม่ควรมองข้ามต่อไปเลย แถมจุดเด่นอีกจุดคือ การราดด้วยน้ำจิ้มสุกี้ที่จะทำให้ตัวเส้นและเครื่องมีความแซ่บมากยิ่งกว่าสุกี้น้ำเสียอีก อิ่มอร่อยแน่นอน

“ผัดซีอิ๊วหมี่กรอบ” เมนูเส้นสุดอร่อยที่คนมองข้าม

“ผัดซีอิ๊วหมี่กรอบ” เป็นอีกหนึ่งเมนูเส้นผัดสุดอร่อยเด็ดที่ผู้คนมักจะมองข้าม ก็ใครเล่าจะไปคิดว่าเมนูผัดซีอิ๊วที่เราเคยรับประทานแต่เส้นใหญ่และเส้นหมี่ขาวแบบนุ่ม ๆ จะสามารถประยุกต์เปลี่ยนเป็นหมี่กรอบที่ให้ความกรุบฉ่าในปากจากหมี่เหลืองที่นำมาทอดพร้อมปรุงรสด้วยซอสซีอิ๊วดำและผักคะน้าอร่อย ๆ จนได้รสชาติเข้มข้นมาก ไม่ต้องใส่ซอสมากก็ทำให้รสความอร่อยเข้าเนื้อผักและเคลือบความกรอบของบะหมี่ที่ทอดไว้ได้เต็มทุกส่วนแล้ว

“ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่” เมนูเส้นสุดอร่อยที่คนมองข้าม

“ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่” เป็นเมนูก๋วยเตี๋ยวที่คล้ายกับผัดซีอิ๊วแต่จะเน้นการใส่น้ำมันหอยและไก่ไม่มีกระดูกเป็นชิ้นเล็ก ๆ ก่อนจะนำมาคั่วกับไข่ให้ได้รสชาติความอร่อย ใส่ผักแค่ต้นหอมให้ความกรีนแบบติดในรสชาติเส้นเท่านั้น แต่บางร้านก็จะไม่ใส่ผักเลย เหมาะกับสายคนชอบรับประทานเส้นผัดแบบไม่ใส่ผักมาก ไม่ควรมองข้ามอาหารสูตรเด็ดอร่อยขนาดนี้ ยิ่งลองไข่นุ่ม ๆ ที่ติดบนเส้นแบบมัน ๆ แล้วล่ะก็ขอบอกว่าฟินมาก

อาหารน่ากิน เมนูอาหารอยู่บ้าน อาหารทำเอง

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.youtube.com/watch?v=kuOvbdLqco8

รูปภาพที่ 2 : https://www.youtube.com/watch?v=DkISIjsBics

รูปภาพที่ 3 : https://www.wongnai.com/

รูปภาพที่ 4 : https://www.youtube.com/watch?v=jrm1OELQe7o