เมนูอาหารไทยรสเปรี้ยวหวานสุดอร่อยต้องลอง

เมนูอาหารไทยรสเปรี้ยวหวานสุดอร่อยต้องลอง

วันนี้หากใครที่กำลังชื่นชอบเมนูอาหารทุกชาติที่มีรสชาติเปรี้ยวหวานผสมผสานกันแบบพอดีทำให้มีความลงตัวแล้วล่ะก็แน่นอนว่าคุณย่อมจะชอบเมนูที่ต้องมีการใช้ผักเป็นส่วนประกอบด้วย เพราอาหารรสเปรี้ยวหวานส่วนใหญ่มักจะเป็นเมนูไม่ยำก็เมนูผัดทำให้รสชาติออกมาในโทนชุ่มฉ่ำปากทำให้รู้สึกสดชื่นเข้ากับอากาศของเมืองไทยได้เป็นอย่างดี แต่ด้วยเมนูอาหารไทยมักจะเน้นความเค็มกับเผ็ดเป็นหลักจึงมีส่วนน้อยมากที่จะได้พบอาหารรสเปรี้ยวหวานจนหากเมนูใดที่บางร้านเปลี่ยนสูตรอาหารปกติที่เราเคยรับประทานไปทำรสชาติแบบเปรี้ยวหวานก็อาจทำให้รู้สึกไม่คุ้นชินหน่อย ๆ เพราะดูแล้วรสชาติแปลก แต่เชื่อเถอะว่าหากเป็นเมนูอาหารไทยเปรี้ยวหวานเหล่านี้ที่เรากำลังจะมาแนะนำ คุณอาจจะติดใจจนลิสต์ไว้ในกลุ่มอาหารจานโปรดของตัวเองในอนาคตอย่างแน่นอน เพราะอาหารเปรี้ยวหวานดังกล่าวเป็นเมนูที่เน้นรสนี้สมเอกลักษณ์โดยตรงอยู่แล้วจึงรับรองได้ว่าคุณจะชอบเมนูอาหารไทยที่เป็นสไตล์ประจำตัวคุณมากกว่าเดิมนับแต่นี้

“ผัดเปรี้ยวหวานไก่” เมนูอาหารไทยรสเปรี้ยวหวานสุดอร่อย

“ผัดเปรี้ยวหวานไก่” เป็นเมนูอาหารรสเปรี้ยวหวานที่มีการใส่หัวหอม  พริกหยวก และมะเขือเทศซึ่งเป็นผักที่มีกลิ่นหอมฉุนโด่งได้รสชาติที่ผสมผสานกันกับน้ำขลุกขลิกของตัวผัดที่ความเปรี้ยวจากมะเขือเทศทำให้ผัดเปรี้ยวหวานไก่มีความเปรี้ยว และได้ความหวานมาจากพริกหยวกและน้ำตาล แต่บางถิ่นของไทยก็จะมีการใช้สับปะรดที่ให้รสหวานเข้มข้นอมเปรี้ยวพร้อมผักอื่นเข้ามาด้วยก็จะทำให้ได้ความหวานธรรมชาติจากผักและผลไม้ที่ผัดกันอย่างอร่อยมากสำหรับคนที่ชอบอาหารรสเปรี้ยวหวาน

“ยำสามกรอบ” เมนูอาหารไทยรสเปรี้ยวหวานสุดอร่อย

“ยำสามกรอบ” เป็นเมนูอาหารยำแซ่บที่มีส่วนประกอบหลักของกระเพาะปลา เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และปลาหมึกแห้งที่ทอดจนกรอบทำให้กลายเป็นยำสามกรอบสมชื่อและมีการนำหัวหอมกับต้นหอมมาใส่ลงไปพร้อมกับพริกแห้งพร้อมผัดกับน้ำยำทำให้มีความหอมของอาหารทอดและได้รสชาติเปรี้ยวหวานของอาหารชุ่มน้ำกรุบกรอบเวลาเคี้ยวแบบเพลิน ๆ สมใจคนชอบอาหารเปรี้ยวหวานมาก

“ปลาสามรส” เมนูอาหารไทยรสเปรี้ยวหวานสุดอร่อย

“ปลาสามรส” เป็นเมนูอาหารประเภทปลาทับทิมราดซอสเข้มข้นแบบไทย ๆ ที่ให้ความอร่อยสามรสชาติ อันได้แก่ ความเผ็ดที่มาจากพริกชี้ฟ้าซอยกับเม็ดพริกแบบแซ่บ ๆ, ความเปรี้ยวจากน้ำมะขามเปียก และความหวานจากน้ำตาลปี๊บที่นำมาทำเป็นน้ำราดจึงมีความโดดเด่นของรสเปรี้ยวหวานที่นำโด่งผสมกับรสเผ็ดเล็กน้อยตัดความมันของเนื้อปลาได้เป็นอย่างดีซึ่งคนชอบเมนูอาหารรสเปรี้ยวหวานอย่างคุณต้องยกนิ้วให้เลย

อาหารน่ากิน เมนูอาหารอยู่บ้าน อาหารทำเอง

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://cookpad.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.youtube.com/watch?v=q8u0UbAwmWI

รูปภาพที่ 3 : https://www.youtube.com/watch?v=txC1F_XyeF4

รูปภาพที่ 4 : https://chefoldschool.com/