เมนูทอดประยุกต์สุดแปลกน่าลอง

เมนูทอดประยุกต์สุดแปลกน่าลอง

เมนูทอดในประเทศไทยมีหลากหลายที่น่าสนใจและบางคนอาจจะลองมาเยอะแล้ว ไม่ว่าจะเป็นหมูทอด ไก่ทอด ผักทอด หรืออะไรก็ตามแต่ที่ส่วนใหญ่แล้วเป็นวัตถุดิบที่มักจะนำไปชุบแป้งและทอดรับประทานแห้ง ๆ อย่างเอร็ดอร่อยเป็นหลัก แต่จะมีสักกี่คนกันที่จะรู้ว่าในเวลานี้มีหลายครัวเรือนที่ถ่ายทอดสูตรเมนูอาหารทอดลับ ๆ ที่ประยุกต์จากสิ่งที่ไม่น่าจะเป็นไปได้หรืออาหารที่ไม่น่าจะกลายมาเป็นความคู่กันได้ให้มีการทอดที่อร่อยพร้อมด้วยคุณสมบัติพิเศษในการประกอบอาหารนั้น ๆ

ซึ่งคุณอาจจะคาดไม่ถึง บางอย่างเป็นอาหารทอดที่ถูกนำไปต่อยอดให้มีความอร่อยรูปแบบใหม่ ๆ ก็มีนะเออ แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงยังคงเป็นความลับอยู่ทั้งที่หากผู้คนได้รู้จักเมนูอาหารทอดเหล่านี้กัน ไทยเราอาจจะมีการเสิร์ฟเมนูอาหารเด็ด ๆ มีเอกลักษณ์ใหม่ที่ทำให้วงการอาหารไทยและคนต่างงชาติเห็นถึงสีสันที่น่าค้นหาของอาหารไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกเหมือนกัน วันนี้เองเราก็จะมาเปิดเผย 3 เมนูทอดประยุกต์สุดสเปเชียลดูแปลกใหม่น่าลองให้คุณได้รู้จักกัน!

ปลากระป๋องทอดกระเทียม

“ปลากระป๋องทอดกระเทียม” เป็นเมนูอาหารทอดประยุกต์สุดแปลกที่หากมองทีแรกคงไม่รู้ว่าทำมาจากปลากระป๋องแน่ ๆ เพราะแทบจะมีรูปลักษณ์หน้าตาอาหารที่แตกต่างจากเดิมมาก แต่หากได้ลิ้มลองรสชาติของปลากระป๋องทอดกระเทียมแล้วก็จะได้สัมผัสกับเอกลักษณ์ภายในเนื้อของปลาที่ยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยความอร่อยดั้งเดิมของเนื้อปลาที่หมักซอสสไตล์ปลากระป๋องไว้แบบเข้มข้นอร่อย ส่วนด้านนอกของปลาก็จะมีความเข้มข้นด้วยรสเค็มของการทอดซอสกระเทียมที่เด็ดไม่แพ้กัน กรอบอร่อยจนต้องบอกต่อเล

ราดหน้าเกี๊ยวกรอบ

“ราดหน้าเกี๊ยวกรอบ” ใครจะคิดว่าเกี๊ยวกรอบที่เรารับประทานเล่น ๆ เป็นของว่างระหว่างมื้อจะสามารถนำไปทำเป็นเมนูอาหารมื้อหลักได้ โดยการนำไปทดแทนเส้นในน้ำราดหน้าข้น ๆ หอมเต้าเจี้ยวที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น รับประทานแล้วตัวเกี๊ยวก็จะยังคงกรอบนอกเหมือนเดิม แต่ภายในนั้นมีความนุ่มและหอมเนื้อแป้งเกี๊ยวที่ฟิน ๆ ได้เนื้อหมูสับภายในที่หมักอย่างเอร็ดอร่อยที่สุด สายราดหน้าหรือก๋วยเตี๋ยวต้องรับประทานเมนูอาหารทอดประยุกต์สุดแปลกและเด็ดนี้ให้ได้

ประทัดลม

“ประทัดลม” เป็นเมนูอาหารทอดสุดแปลกแต่อร่อยมากซึ่งกำเนิดในไทยมานานแล้วตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ทว่าผู้คนไม่ค่อยจะรู้จักกัน ด้วยเป็นอาหารไทยที่ผสมผสานกับสูตรอาหารจีนซึ่งมีการนำฟองเต้าหู้มาห่อให้มีลักษณะแท่งยาวใส่ไส้ที่หมักไว้อันมีส่วนผสมหลัก ได้แก่  กุ้งสับ เนื้อไก่สับ รากผักชี กระเทียม พริกไทย และไข่ไก่ แล้วพันปลายไว้ด้วยผักก่อนจะนำไปทอดจนกรอบฉ่าจิ้มน้ำจิ้มหวานข้นได้อย่างฟิน ๆ เลย ซึ่งที่เรียกว่า “ประทัดลม” ก็เพรามีกระบวนการทำที่คล้ายกับพลุหรือประทัดนั่นเอง

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : www2.edtguide.com/

รูปภาพที่ 2 : https://pantip.com/topic/39030414

รูปภาพที่ 3 : https://pantip.com/topic/39229047

รูปภาพที่ 4 : https://fr.tripadvisor.ch/