เมนูวุ้นเส้นประยุกต์แปรรูปได้ใจคนรุ่นใหม่

เมนูวุ้นเส้นประยุกต์แปรรูปได้ใจคนรุ่นใหม่

สำหรับคนรุ่นใหม่ส่วนใหญ่แล้วมักจะชอบการรับประทานอาหารที่หนักท้องจนอิ่มและชอบรับประทานอาหารจุกจิกระหว่างวันกันมากด้วยซึ่งอาจจะทำให้เป็นโรคอ้วนกันได้ ยิ่งพวกหมูกระทะ จิ้มจุ่ม ปิ้งย่างทะเลเผาดุเดือด และพวกชาไข่มุกต่าง ๆ อีกมากมายที่ออกมานิยมกันในวันนี้ทำให้เราได้รู้ว่าการรับประทานพวกอาหารประเภทเนื้อสัตว์และของหวานมากเพียงใด ของหวานตรงนี้เอาจริง ๆ เราก็ไม่ได้ห้ามเพราะสำหรับบางคนที่ติดอยู่กับความคุ้นเคยต้องรับประทานของหวานทุกวัน หากขาดไปก็อาจเป็นแบบเราตรงที่จะมีอาการวิงเวียนศีรษะและบ้านหมุนเหมือนน้ำตาลในเลือดต่ำ ยิ่งเป็นคนในวัยทำงานก็ยิ่งต้องรับประทานของหวานเพื่อเพิ่มพลังงานเป็นเรื่องธรรมดา

แต่สำหรับเนื้อสัตว์อย่างเนื้อวัว เนื้อไก่ และเนื้อหมูนั้นหากลดการรับประทานน้อยลงได้ก็จะดีมาก แล้วก็เปลี่ยนมารับประทานเมนูอาหารประเภทวุ้นเส้นสลับกันไปก็สารอาหารจากวุ้นเส้นก็จะช่วยให้คุณขับถ่ายได้คล่องขึ้น อิ่มท้องได้อย่างพอดี และลดน้ำหนักได้ด้วย คุณไม่จำเป็นต้องหักดิบมารับประทานแค่วุ้นเส้นที่รู้สึกว่ามันเป็นเพียงเส้นทั่วไปที่รับประทานไปนาน ๆ ก็เบื่อเพราะมันอาจทำให้คุณหิวง่ายหากไม่รับประทานคู่กับเนื้อสัตว์สลับกันไปอย่างที่เราบอก และเราก็ไม่ลืมที่จะแนะให้คุณรับประทานเมนูวุ้นเส้นประยุกต์แปรรูปที่จะเสริมให้อาหารอร่อยขึ้นและอิ่มท้องยาวกว่าเดิมด้วย คุณไม่ต้องกลัวว่าจะไปรับประทานวุ้นเส้นเพียว ๆ เลย

กุ้งอบวุ้นเส้น

“กุ้งอบวุ้นเส้น” เป็นเมนูวุ้นเส้นประยุกต์แปรรูปปรุงรสที่มีการใส่เครื่องเทศสมุนไพร พริกไทย และซอสซีอิ๊วประเภทต่าง ๆ ลงไปให้มีความหวานอมเค็มแบบเข้มข้นพร้อมใส่กุ้งสด หมูสามชั้นลงไปร่วมกับไข่ก่อนจะผัดจนทุกอย่างเข้ากันได้วุ้นเส้นที่เป็นสีน้ำตาลใสโดดเด่นมีกลิ่นหอมสารพัดเครื่องเทศและกุ้งที่หอมอร่อยดูเป็นเมนูสเปเชียลหรูหรา รับประทานกับข้าวสวยหรือรับประทานแบบก๋วยเตี๋ยวผัดก็อร่อยจนอยากเติมอีกจานได้เลย ยิ่งหากใครชอบรับประทานผักมากล่ะก็สามารถใส่ผักหลากหลายชนิดได้ตามต้องการเลย แต่ไม่ควรเป็นผักที่มีลักษณะหนาและใบใหญ่ เพราะจะไปกลบกลิ่นหอมของวุ้นเส้นได้

ไก่ยัดไส้

“ไก่ยัดไส้” เหมาะกับการเป็นเมนูอาหารวุ้นเส้นประยุกต์แปรรูปสำหรับคนรุ่นใหม่มาก เพราะคนรุ่นใหม่ย่อมจะชอบรับประทานเนื้อสัตว์กันอยู่แล้วทำให้การรับประทานไก่ทอดที่หนังกรอบหนาและด้านในมีเนื้อนุ่มคู่กับน้ำจิ้มไก่หวาน ๆ นั้นมีความอร่อยฟินเต็มคำและอิ่มแบบสุด ๆ รับประทานกับข้าวสวยหรือข้าวเหนียวก็คู่กันได้ดี แต่ในเมนูนี้เราจะมีการใส่วุ้นเส้นเข้าไปเพื่อเสริมสุขภาพของระบบย่อยอาหารคุณด้วย โดยจะใช้วุ้นเส้นที่มีการใส่หมูบดและพวกผักหวานที่หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ อย่างเห็ดหอม ต้นหอม หรือแครอทลงไปด้วยพร้อมปรุงรสด้วยซอสซีอิ๊วก่อนจะยัดเข้าไปในบริเวณกลางชิ้นไก่ภายในที่หั่นมีช่องเล็ก ๆ สามารถยัดไส้ได้พร้อมทอดเป็นไก่ยัดไส้ที่จิ้มน้ำจิ้มหวาน ๆ สุดเด็ดจนอาจกลายมาเป็นเมนูโปรดอีกเมนูของคุณเลยก็ได้

ไข่ตุ๋น

“ไข่ตุ๋น” เป็นเมนูอาหารวุ้นเส้นประยุกต์แปรรูปที่ให้โปรตีนจากตัวไข่ตุ๋นที่มีความหอมไข่แบบละมุนนุ่มนิ่มและยืดหยุ่นเวลาตักคล้ายพุดดิ้งได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้สารอาหารช่วยเสริมสุขภาพจากไส้วุ้นเส้นกับหมูสับภายในได้อีกด้วยทำให้มีความอิ่มท้องแบบสบาย ๆ เน้นความอร่อยเพลินลิ้นเป็นหลักซึ่งวุ้นเส้นจะยิ่งทำให้ตัวไข่มีความลื่นในปากและได้รสชาติความนุ่มมากยิ่งขึ้นด้วย บอกเลยว่าไม่รับประทานไม่รู้เสียแล้ว!

อาหารน่ากิน เมนูอาหารอยู่บ้าน อาหารทำเอง

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.sanook.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.wongnai.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.youtube.com/watch?v=gODUbuib5IE

รูปภาพที่ 4 : https://www.maggi.co.th/