สูตรการทำคุกกี้ช็อกโกแลตชิป

สูตรการทำคุกกี้ช็อกโกแลตชิป

หลายท่านมองหาสูตรคุกกี้ช็อกโกแลตชิปที่สมบูรณ์แบบมานาน คุกกี้ช็อกโกแลตชิปสูตรนี้ น่าจะตอบสนองความต้องการของคุณได้อย่างดี มันอาจไม่ได้มีขนาดใหญ่พอสำหรับคุณ ดังนั้นคุณสามารถจะทำให้ใหญ่ขึ้นในครั้งต่อไป มันจะเป็นคุกกี้ช็อกโกแลตที่วิเศษมาก โดยเฉพาะรสชาติและเนื้อสัมผัสที่กรอบและเคี้ยวหนึบของคุกกี้ 

การกินคุกกี้ช็อกโกแลตชิปสูตรนี้กับเนยสีน้ำตาลและกาแฟสำเร็จรูปจะช่วยเพิ่มรสชาติที่ละเอียดอ่อนและแสนอร่อย ทำให้มีความพิเศษกว่าช็อกโกแลตชิปแบบดั้งเดิม หากนำไปแช่แข็งหรือแช่เย็นเพื่อหั่นและอบภายหลัง มันจะยิ่งออกมาสมบูรณ์แบบ

คุกกี้ช็อกโกแลตชิปสูตรนี้ได้รับคำชื่นชมในความอร่อย โดยเนยไร้เกลือ, วานิลลาบีนเพสต์ ผงกาแฟ Espresso และช็อกโกแลตรสหวานอมขม คือส่วนผสมคุณภาพสูงทั้งหมดที่ใช้ทำคุกกี้แสนอร่อยนี้ แม้ว่ามันเป็นคุกกี้เป็นแบบแบนแต่ก็มีรสชาติที่เยี่ยมมาก การทาเนยเป็นองค์ประกอบที่ละเอียดอ่อนแต่ก็มีความสำคัญเช่นกัน

วัตถุดิบและส่วนผสมของคุกกี้ช็อกโกแลตชิป

  เนยเค็ม 1 ถ้วย (2 ไม้)

  น้ำตาลทรายแดงแบบบรรจุแพค 1 ถ้วย

  น้ำตาลทรายป่น 1/2 ถ้วย

  วนิลา 1 ช้อนโต๊ะ

  ไข่ใบใหญ่ 2 ฟอง

  แป้งเอนกประสงค์ 2 ถ้วยบวก 2 ช้อนโต๊ะ

  เม็ดกาแฟสำเร็จรูป 2 ช้อนชา

  Baking โซดา 1 ช้อนชา

  เกลือ 1 ช้อนชา

  ช็อกโกแลตกึ่งหวานขนาด 8 ออนซ์ สับเป็นชิ้นๆ และชิ้นเพิ่มเติมสำหรับโรยหน้าได้ถ้าต้องการ

  Pecan สับละเอียด 1/2 ถ้วยตวง ใช้ได้ถ้าต้องการ

ขั้นตอนการทำคุกกี้ช็อกโกแลตชิป

  1. ใส่เนย 1 แท่งลงในกระทะขนาดกลางบนไฟร้อนปานกลาง ปล่อยให้เนยละลายและฟองขึ้นเป็นเวลา 3 ถึง 4 นาที หมุนกระทะเพื่อให้เนยเคลื่อนที่ไปรอบๆ เมื่อเนยเป็นสีน้ำตาลทองปานกลาง ให้ยกลงจากเตา (เนยจะยังคงเป็นสีน้ำตาลในกระทะในอีก 30 วินาทีหรือมากกว่านั้น) เทเนย  และส่วนเหลือที่แข็งและสีน้ำตาลเข้มทั้งหมด ลงในชามที่ทนความร้อนและปล่อยให้เย็นสนิท ประมาณ 30 นาที ในขณะเดียวกัน ปล่อยให้เนยอีกแท่งนิ่มลง
  2. เปิดเตาอบที่ 375 องศาฟาเรนไฮต์ ปูแผ่นอบด้วยแผ่นรองอบซิลิโคน
  3. ในชามขนาดใหญ่ที่มีเครื่องผสมไฟฟ้า ตีเนยที่นิ่มแล้ว ผสมกับน้ำตาลทรายแดงและน้ำตาลทรายจนเข้ากันดี ใส่วานิลลาและไข่ลงไป แล้วตีจนเนียน ขูดชามถ้าจำเป็น เพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างเข้ากันดี นำไปตีด้วยเครื่องผสมที่ความเร็วต่ำปานกลาง ในเนยละลายที่เย็นแล้ว ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เพิ่มส่วนเหลือที่แข็งและสีน้ำตาลเข้มทั้งหมดลงไปด้วย ขูดชามและผสมอีกครั้งจนทุกอย่างเข้ากัน 20 ถึง 30 วินาที
  4. ในชามที่แยกต่างหาก ผสมแป้ง, เมล็ดกาแฟ, Baking โซดา และเกลือ ผัดให้เข้ากัน แล้วใส่ลงในส่วนผสมของเนยทีละส่วนเท่ากัน 3 ครั้ง ตีทีละน้อยจนเข้ากันดี ขูดชามแล้วตีอีกสองสามวินาที ผัดในช็อกโกแลตชิปและพีแคนถ้าต้องใช้
  5. ตักแป้งคุกกี้เป็นชุดทีละช้อนชาใส่ลงบนแผ่นอบที่เตรียมไว้ กดช็อกโกแลตชิ้นพิเศษลงในส่วนบนของคุกกี้แต่ละชิ้นหากต้องการ แช่เย็นคุกกี้ที่ตักไว้เป็นเวลา 15 นาที จากนั้นอบจนเป็นสีน้ำตาลทอง 9 ถึง 10 นาที นำออกจากเตาอบ แล้วนำคุกกี้ไปแช่เย็น ทำซ้ำกับแป้งที่เหลือ
  6. นำคุกกี้ช็อกโกแลตชิปไปเสิร์ฟได้เลย

คุกกี้ช็อกโกแลตชิปสูตรนี้ใช้เวลาทำประมาณ 2 ชั่วโมง (รวมเวลาทำให้เย็นด้วย) ได้คุกกี้ 36 ชิ้น

อาหารน่ากิน เมนูอาหารอยู่บ้าน อาหารทำเอง