สูตรการทำสลัดไก่มัสตาร์ดน้ำผึ้ง

สูตรการทำสลัดไก่มัสตาร์ดน้ำผึ้ง

สลัดไก่มัสตาร์ดน้ำผึ้ง เมนูนี้ทำจากไก่มัสตาร์ดน้ำผึ้งเนื้อนุ่ม, Romaine, สตรอเบอร์รี่, อะโวคาโด และข้าวโพด รวมถึงการตกแต่งที่สมบูรณ์แบบสลัดไก่มัสตาร์ดน้ำผึ้ง เมนูนี้เหมาะอย่างยิ่งที่จะทำในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ เพื่อจะได้มีเวลาทำไก่มะนาวผักชีและไก่มัสตาร์ดน้ำผึ้งนี้

เหตุที่เราทำสลัดไก่มัสตาร์ดน้ำผึ้งในรูปแบบนี้ เพราะเรามีผักใบเขียวและเรามี Romaine กรอบ,   สตรอเบอร์รีสด, อะโวคาโดสไลด์เนื้อนุ่ม, และข้าวโพดหวานฉ่ำ และเบคอนเค็มกรอบ สิ่งเหล่านี้ลืมไม่ได้เลย

ส่วนที่น่าจะเป็นที่ชื่นชอบคือเราใช้น้ำสลัดสำหรับการหมักไก่ด้วย ทำให้น่องไก่ออกมานุ่มและชุ่มฉ่ำมาก

แล้วซอสมัสตาร์ดน้ำผึ้งมีผลดีต่อสุขภาพดีหรือไม่ มันมีทั้งความหวาน, มัน, เปรี้ยวและมีครีม มีความสมบูรณ์แบบของเนื้อสัมผัส อย่างไรก็ตาม น้ำสลัดที่ซื้อตามร้านส่วนใหญ่ รวมทั้งน้ำสลัดมัสตาร์ดน้ำผึ้งเมนูนี้นั้นไม่ดีต่อสุขภาพแน่นอนเพราะมันเต็มไปด้วยสารกันบูด, น้ำตาลและไขมันที่ไม่จำเป็น

วัตถุดิบและเครื่องปรุงของสลัดไก่มัสตาร์ดน้ำผึ้ง

  มัสตาร์ด Dijon แบบ Whole Grain 1/3 ถ้วย

  ต้นหอมหั่นบาง ๆ 2 ต้น

  น้ำมันมะกอก Extra Virgin 3 ช้อนโต๊ะ

  น้ำผึ้ง 1 ½ ช้อนโต๊ะ

  น้ำส้มสายชู Balsamic ขาว 1 ช้อนโต๊ะ

  เกลือโคเชอร์และพริกไทยดำป่นเพื่อปรุงรส

  ต้นขาไก่ไม่มีกระดูกไม่มีหนัง 1 ปอนด์

  น้ำมันคาโนลา 1 ช้อนโต๊ะ

  เบคอน 4 ชิ้น หั่นเป็นรูปลูกเต๋า

  Romaine 1 หัว หั่นหยาบ

  สตรอเบอร์รี่หั่นเป็นรูปลูกเต๋า 1 ½ ถ้วย

  อะโวคาโด 1 ลูก ผ่าครึ่ง เมล็ด ปอกเปลือก และสไลด์

  เมล็ดข้าวโพดกระป๋องหรือคั่ว 1 ถ้วย

ขั้นตอนการทำสลัดไก่มัสตาร์ดน้ำผึ้ง

ในชามขนาดกลางตีมัสตาร์ด Dijon, หัวหอมสีเขียว, น้ำมันมะกอก, น้ำผึ้งและน้ำส้มสายชู ปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทย พักไว้ประมาณ 1/3 ของส่วนผสม ใส่ส่วนผสมที่เหลือ 2/3 ในตู้เย็นจนกว่าจะพร้อมเสิร์ฟ

ในถุง Ziploc ขนาดแกลลอนหรือชามขนาดใหญ่รวมไก่และส่วนผสม Dijon ที่พักไว้ หมักไว้อย่างน้อย 2 ชั่วโมงถึง 6 ชั่วโมง โดยพลิกถุงเป็นครั้งคราว ระบายไก่ออกจากน้ำดอง

เปิดเตาย่างเพื่อให้มีความร้อนปานกลาง

แปรงไก่ด้วยน้ำมันคาโนลา ปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทย ใส่ไก่ลงไปย่างและปรุงอาหารเป็นครั้งคราวจนไก่สุกทั่วจนมีอุณหภูมิภายในถึง 165 องศาฟาเรนไฮต์ประมาณ 10 นาที

อุ่นกระทะขนาดใหญ่บนไฟร้อนปานกลาง เพิ่มเบคอนและปรุงจนเป็นสีน้ำตาลและกรอบประมาณ 6-8 นาที ระบายไขมันส่วนเกินออก ย้ายเบคอนไปยังจานที่ปูด้วยกระดาษเช็ดรองอาหาร

ในการทำสลัด ให้ใส่ผักกาด Romaine ลงในชามใบใหญ่ ทอปด้วยไก่, เบคอน, สตรอเบอร์รี่, อะโวคาโด และข้าวโพด เทน้ำสลัด Dijon ลงบนสลัดแล้วคลุกเคล้าให้เข้ากัน

นำสลัดไก่มัสตาร์ดน้ำผึ้ง ไปเสิร์ฟได้ทันที สลัดไก่มัสตาร์ดน้ำผึ้ง เมนูนี้ใช้เวลาเตรียมประมาณ 2 ชั่วโมง 15 นาที ใช้เวลาปรุง 20 นาที และสำหรับเสิร์ฟ 4 ที่