ข้าวผัดที่น่ารับประทานคู่กับอาหารญี่ปุ่น

ข้าวผัดที่น่ารับประทานคู่กับอาหารญี่ปุ่น

ไม่ว่าใครที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารญี่ปุ่นย่อมจะมองว่า อาหารญี่ปุ่นเป็นอาหารที่มีเอกลักษณ์ในด้านของศิลปะที่มีความพิถีพิถันมากในกระบวนการทำที่มีความซับซ้อนในทุกเมนูโดยดูแล้วเหมือนทำอย่างเรียบง่าย ไม่เน้นใช้อุปกรณ์การครัวยุคใหม่เท่าไหร่แต่กลับทำให้ได้อาหารที่มีความแปลกในหน้าตาและรสชาติดั้งเดิมที่เน้นความหวานตัดเค็มได้อย่างมีมิติในกลิ่นหอมอบอวนมาก และจะเน้นในเนื้อสัตวเป็นหลักด้วย ฉะนั้นแล้วเวลาที่เรารับประทานอาหารญี่ปุ่นที่ไม่เน้นข้าวบางครั้งก็อาจจะมีความเลี่ยนหรือมีความเข้มข้นในรสชาติของเมนูอาหารนั้น ๆ

มากไปได้ “ข้าวผัด” จึงเป็นอาหารที่สามารถนำมารับประทานคู่กับอาหารญี่ปุ่นเพื่อตัดรสชาติความเข้มข้นที่มากไปของอาหารญี่ปุ่นด้วยความละมุนมันของข้าวที่ถูกนำมาผัดเคล้ากับเครื่องปรุงและส่วนผสมต่าง ๆ จนได้ความสมดุลในมื้ออาหารนั้น ๆ มาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกข้าวผัดจะเหมาะกับสไตล์อาหารญี่ปุ่น วันนี้เราจึงได้คัดสรรข้าวผัดที่เหมาะกับการรับประทานคู่กับอาหารญี่ปุ่นมาแนะนำคุณกัน

ข้าวผัดกระเทียมกับอาหารญี่ปุ่น

“ข้าวผัดกระเทียม” เป็นข้าวผัดที่คนญี่ปุ่นนิยมรับประทานคู่กับเมนูอาหารญี่ปุ่นหลักในรูปแบบเครื่องเคียงมานานแล้ว โดยมีความหอมของกระเทียมที่เคล้าคลุกอยู่ในข้าวผัดทำให้มีรสชาติมันและติดเค็มเล็กน้อย โรยท็อปปิ้งด้วยงาขาวเพิ่มความหอมในอีกกลิ่นอายที่เหมาะกับอาหารญี่ปุ่นรสชาติเข้มข้นมาก หากใครที่มองหาเครื่องเคียงแนวข้าวที่อิ่มอร่อยแทนเครื่องเคียงผักที่ไม่ชอบอยู่แล้วล่ะก็ต้องข้าวผัดกระเทียมเลย

ข้าวผัดแซลมอนกับอาหารญี่ปุ่น

“ข้าวผัดแซลมอน” เป็นข้าวผัดที่มีความหอมของกลิ่นแซลมอนติดตามข้าวทุกเม็ดอย่างลงตัว มีความเอร็ดอร่อยของข้าวผัดไข่ที่ปรุงด้วยซอสญี่ปุ่นหลากหลายชนิดที่เน้นความเข้มข้นเค็ม ๆ แบบพอดีและโปะหน้าด้วยชิ้นเนื้อปลาแซลมอนซึ่งเวลารับประทาน เศษของปลาแซลมอนจะออกมาผสมผสานกับข้าวจนเป็นเนื้อเดียวกันได้อย่างมีความหอมโด่งเป็นเอกลักษณ์เข้ากับอาหารญี่ปุ่นที่เน้นไปทางเนื้ออาหารทะเลตามแบบประเทศลักษณะที่เป็นเกาะมากจึงเข้ากันได้ดี หรือบางคนอาจหั่นปลาแซลมอนเป็นลูกเต๋าแล้วผัดรวมกันเลยก็ได้

ข้าวผัดซอสโชยุกับอาหารญี่ปุ่น

“ข้าวผัดซอสโชยุ” เป็นข้าวผัดที่คนญี่ปุ่นรับประทานในชีวิตประจำวันมากที่สุด โดยมีความอร่อยแบบข้าวผัดไข่ที่หอมไข่ที่คลุกเคล้ากับผักหวานอย่างมะเขือเทศ ต้นหอม แครอทเป็นอย่างดี แต่มีเอกลักษณ์ความเข้มข้นของซอสโชยุที่มีความหอมแฝงอยู่ภายในบ่งบอกความเป็นข้าวผัดญี่ปุ่นที่เข้ากับการรับประทานคู่กันของอาหารญี่ปุ่นทุกเมนูมาก ไม่ว่าใครก็ติดใจกันทั้งนั้น

อาหารน่ากิน เมนูอาหารอยู่บ้าน อาหารทำเอง

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.matichonweekly.com/

รูปภาพที่ 2 : https://4.bp.blogspot.com/

รูปภาพที่ 3 : https://cookpad.com/

รูปภาพที่ 4 : https://www.youtube.com/watch?v=29Jc7eg1O-I