สูตรการทำเค้ก Banana Pudding 

สูตรการทำเค้ก Banana Pudding 

ความจริงเค้ก Banana Pudding นั้นมีส่วนคล้ายกับ Banoffee Pie ด้วยส่วนผสมของกล้วย, คาราเมล และวิปครีมในเปลือกเกรแฮมแครกเกอร์ ซึ่งเป็นขนมของคนอังกฤษที่กินกันเป็นปกติมานาน แต่ในสหรัฐอเมริกามีความรู้สึกว่าขนมชนิดนี้มันหวานเกินไป

เค้ก Banana Pudding ใช้ผลกล้วยจริงผสมในเนื้อ Pudding โดยสูตร Banana Pudding แบบดั้งเดิมหลายสูตรนั้นผสมด้วยส่วนผสมของ Vanilla Pudding, นมสด, กล้วย, และนมข้นหวาน โดยการผสมน้ำตาล

แป้งและเกลือ เพิ่มไข่และคนให้เข้ากัน ผัดกับนมและปรุงด้วยไฟอ่อน ๆ คนตลอดเวลา เมื่อส่วนผสมเริ่มข้นขึ้น ให้ยกออกจากเตาแล้วคนต่อ และพักให้เย็นลงเล็กน้อย

วิธีที่ดีที่สุดในการทำให้ Banana Pudding หนาขึ้นคือการละลายแป้งและน้ำใส่ลงใน Pudding จำนวนเล็กน้อยแล้วให้อุ่น Pudding จนเดือดแล้วคนให้เข้ากัน

คนจำนวนมากมองว่าความนิยมในเค้ก Banana Pudding เป็นผลมาจากความพยายามทางการตลาดของ Nabisco ซึ่งทำให้ ในปัจจุบันนี้ทำให้ Wafer วานิลลายี่ห้อ “Nilla” เป็นที่นิยมและใช้ทำขนม Banana Pudding มานานแล้ว

เค้ก Banana Pudding สามารถเก็บได้เป็นเวลาอย่างน้อยสามวันในตู้เย็น มันจะช่วยได้ถ้าคุณห่อปิดขนมเพื่อไม่ให้เสียรสชาติ วันที่สามมันอาจมีสีต่างกันไป แต่ก็ยังกินได้โดยปลอดภัย

วัตถุดิบและเครื่องปรุงของเค้ก Banana Pudding

  มิกซ์เค้กเหลือง 1 ห่อ

  ไข่ใบใหญ่ 3 ฟอง เก็บที่อุณหภูมิห้อง

  น้ำมันพืช 1/2 ถ้วย

  นม 2% 1/4 ถ้วย  

  วานิลลาสกัด 1 ช้อนชา

  กล้วยสุกบด 2 ถ้วย

  Wafer วานิลลา 1 แพ็คเกจ (12 ออนซ์)

ส่วนเติมเพิ่ม

  นม 2% เย็น 1 ถ้วย

  ครีมผสม Banana Pudding 1 แพ็คเกจ (3.4 ออนซ์)

ส่วนวิปปิ้งครีมเคลือบน้ำตาล

  วิปปิ้งครีมหนัก 1 1/2 ถ้วย

  น้ำตาลไอซิ่ง 1/4 ถ้วย

  กล้วยสุกหั่นแว่น ตามแต่จะต้องการ

ขั้นตอนการทำเค้ก Banana Pudding 

เปิดเตาอบที่ 350°F ทาน้ำมันรองพื้นพร้อมวางกระดาษรองบนกระทะ 2 กระทะ ผสมส่วนผสม 5 อย่างแรกและตีด้วยความเร็วต่ำจนชุ่มประมาณ 30 วินาที ตีต่อด้วยความเร็วปานกลางประมาณ 2 นาที นำส่วนผสมไปผัดกับกล้วยบด ใส่และกระจายแป้ง 1/2 ถ้วยลงในกระทะที่เตรียมไว้ ใส่ Wafer วานิลลา 2 ถ้วยลงบนแป้ง (1 ถ้วยต่อกระทะ) หงายขึ้น ค่อยๆ เกลี่ยแป้งที่เหลือให้ทั่ว Wafer นำเข้าอบจนทดสอบด้วยไม้จิ้มฟันที่สอดตรงกลางออกมาแล้วไม่ติดเนื้อเค้ก 15-20 นาที ปล่อยไว้ให้เย็นลงในกระทะ 10 นาทีก่อนนำออกจากกระทะไปยังตะแกรงโดยให้เย็นสนิท

เกลี่ยนมและครีมผสม Banana Pudding เป็นเวลา 2 นาที ปล่อยไว้ให้อยู่ตัวและนุ่ม 2 นาที ในขณะเดียวกัน ในชามเย็นขนาดใหญ่ใช้เครื่องตีเย็นตีครีมจนเริ่มข้น เพิ่มน้ำตาลและตีต่อจนครีมตั้งและคงตัวเป็นยอดอ่อน

วางเค้กชั้นแรกบนจานเสิร์ฟ โรยด้วยส่วนผสม Pudding วางด้านบนด้วยชั้นเค้กที่สอง ปาดวิปครีมหวานที่ด้านบนและด้านข้างของเค้ก บด Wafer วานิลลา 1 ถ้วยแล้วกดลงบนด้านข้างของเค้ก โรยหน้าด้วย Wafer วานิลลาที่เหลือทั้งหมดและกล้วยหั่นแว่นบาง ๆ ตามต้องการและนำไปแช่ในตู้เย็น

นำออกจากตู้เย็นมารับประทานเมื่อเค้ก Banana Pudding เย็นได้ที่ เค้ก Banana Pudding เมนูนี้ใช้เวลาเตรียม 30 นาที ใช้เวลาปรุงและแช่เย็น 15 นาที ตัดแบ่งได้ 16 ชิ้น

อาหารน่ากิน เมนูอาหารอยู่บ้าน อาหารทำเอง