หนังไก่ เป็นส่วนที่มักจะถูกทิ้งและค่อนข้างนำไปประกอบอาหารแต่ละอย่างยาก โดยเฉพาะในปัจจุบันที่เทรนด์รักสุขภาพกำลังมาแรงหนังไก่ จึงมีราคาถูกลงเรื่อยๆและเริ่มกลายเป็นสิ่งที่คนไม่ต้องการ แต่สำหรับสายกินแล้วต้องเรียกว่า หนังไก่นั้นเป็นสุดยอดอาหารที่นำมากินกี่ครั้งก็อร่อย สำหรับใครที่มีหนังไก่เยอะๆ แล้วไม่รู้จะเอาไปทำอะไรดี รีวิวนี้ผู้เขียนขอแนะนำเมนูง่ายๆ ทำได้ที่บ้านและอร่อยอย่างหนังไก่ทอด

อร่อยง่ายๆกับหนังไก่ทอด

ส่วนใหญ่แล้วเรามักจะได้หนังไก่ติดมากับส่วนของอกไก่เยอะ เพราะเวลาซื้ออกไก่มาทำอาหารนั้นมักจะเอามาทำเมนูสุขภาพซึ่งต้องการโปรตีนสูงและไขมันต่ำ สำหรับใครที่เกิดเสียดายหนังไก่ขึ้นมาแล้วอยากลิ้มรสกับความอร่อยแบบง่ายๆ เมนูหนังไก่ทอดก็เป็นตัวเลือกที่ดี หากทานในปริมาณที่เหมาะสมก็ให้ประโยชน์ต่อร่างกายได้ดีไม่แพ้อาหารสุขภาพแบบอื่นๆ โดยวิธีการทำหนังไก่ทอดนั้น ก็แสนง่าย เพียงแค่ทำถูกขั้นตอนก็สำเร็จแล้ว โดยขั้นตอนแรกให้เราล้างหนังไก่ให้สะอาดด้วยน้ำเกลือประมาณ 3 น้ำ หากหนังไก่มีขนติดอยู่ก็ให้ดึงออกให้เหลือน้อยที่สุด จากนั้นให้นำหนังไก่ที่ล้างเรียบร้อยแล้วไปต้มในน้ำเดือด ต้มจนหนังไก่สุกแห้ง หรือเริ่มมีมันไก่เหลืองๆไหลออกมา

เป็นอันใช้ได้ จากนั้นให้นำหนังไก่ที่ต้มไปหั่นเป็นชิ้นๆพอดีคำ ยิ่งเล็กยิ่งกรอบ แต่อย่าทำให้ชิ้นเล็กเกินถึงขั้นสับ เพราะอาจทำให้จากเมนูหนังไก่ทอดกลายเป็นเมนูอะไรก็ไม่รู้ที่ไม่เป็นรูปเป็นร่างได้ หลังจากหั่นหนังไก่เรียบร้อยแล้ว ให้เราทำการปรุงรสด้วยผงชูรสและเกลือ ถ้าอยากเพิ่มความกลมกล่อมก็ให้ใส่รสดีเข้าไปเล็กน้อย จากนั้นคลุกให้เข้ากัน หลังจากหนังไก่ของเราได้ที่แล้วก็ให้นำแป้งโกกิหรือแป้งทอดกรอบยี่ห้อต่างๆ จะเป็นแป้งสาลีอเนกประสงค์ก็ได้นำมาคลุกกับหนังไก่ให้ทั่ว ยิ่งคลุกแป้งให้แห้งเท่าไหร่ หนังใกล้ก็ยิ่งจะมีความกรอบมากขึ้นเท่านั้น

หลังจากทำการคลุกแป้งเสร็จแล้ว ให้ตั้งน้ำมันจนร้อนเดือด แนะนำว่าควรใช้เป็นน้ำมันสำหรับทอด เพื่อความกรอบอร่อย และใส่ในปริมาณที่ท่วมหนังไก่ได้ เมื่อน้ำมันร้อนให้ค่อยๆนำหนังไก่ลงไปทอดในกระทะทีละชิ้น จะใส่ทีละหลายๆชิ้นก็ได้หากมั่นใจว่าหนังไก่จะไม่เกาะติดกัน หากตอนที่ใส่ลงไปมีหนังไก่ติดกันเป็นก้อนๆให้เรา ใช้ส้อมหรือตะหลิว เขี่ยออกจากกัน แนะนำว่าให้ใช้ไฟกลางค่อนไปทางต่ำทอดหนังไก่จนเหลืองกรอบและนำมาสะเด็ดน้ำมันจัดเสิร์ฟจะกินเปล่าๆหรือกินกับซอสมะเขือเทศ น้ำจิ้มไก่ ก็อร่อย ยิ่งกินพร้อมข้าวสวยหรือข้าวเหนียวร้อนๆยิ่งดี

เมื่อเราทอดหนังไก่จนเสร็จแล้ว ต้องรีบกินตอนยังร้อนๆเพราะเวลาที่หนังไก่โดนลมมากๆเข้าจะทำให้ความกรอบหายไปอย่างรวดเร็ว แต่ถ้าใครมีหม้อทอดไร้น้ำมันก็สามารถนำหนังไก่ทอดไปอุ่นได้ ก็จะทำให้หนังไก่กลับมากรอบเหมือนเดิม หรือจะนำไปทอดซ้ำอีกรอบก็ได้ แต่ต้องระวังอย่าใช้ไฟแรงมาก ไม่งั้นหนังไก่อาจจะไหม้ได้

อาหารน่ากิน เมนูอาหารอยู่บ้าน อาหารทำเอง

เครดิตภาพ 1 จาก www.food.mthai.com

เครดิตภาพ 2 จาก www.asianfoodnetwork.com

เครดิตภาพ 3 จาก www.pinkroselove-nd.blogspot.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *