สูตรอาหารกุ้งมะนาวเปรี้ยวแซ่บ

สูตรอาหารกุ้งมะนาวเปรี้ยวแซ่บ

วันนี้จะมาแจกสูตรอาหารที่ทำง่ายๆและสามารถทำกินเองได้ที่บ้านอาหารที่เรามาแนะนำกันในวันนี้เธอเป็นอาหารที่เชื่อว่าหลายๆคนอาจจะไม่มีโอกาสได้ทำกันบ่อยนะแต่ว่าขั้นตอนและกรรมวิธีในการทำไม่ได้ยากอย่างที่คิดรับรองว่าสามารถทำกินเองได้ที่บ้านและหากทำตามสูตรนี้รับรองว่าจะต้องอร่อยถูกปากถูกใจใครหลายๆคนอย่างแน่นอนซึ่งสูตรอาหารที่เราจะมาแจกกันในวันนี้นั่นก็คือ กุ้งมะนาวเปรี้ยวแซ่บ ถือว่าเป็นอาหารที่อร่อยและน่ารับประทานเป็นอย่างมากขั้นตอนในการทำก็แสนจะง่ายน้ำจิ้มที่เลิศรสกับกุ้งที่กรอบและผักต้มที่ชุ่มฉ่ำเห็นว่าเป็นจุดขายของอาหารจานนี้เลยก็ว่าได้ 

วัตถุดิบในการทำกุ้งมะนาวเปรี้ยวแซบ 

ในการเตรียมวัตถุดิบนั้นครั้งแรกเริ่มจากการนำกุ้งขาวมาแกะเปลือกให้เรียบร้อยล้างทำความสะอาดและนำเส้นดำออกจากหลังกุ้งนำไปแช่ในน้ำเย็นเอาไว้สักพักแล้วก็หลังจากนั้นก็รากผักชีสับละเอียด 3 ช้อนโต๊ะกระเทียมสับละเอียด 3 ช้อนโต๊ะพริกขี้หนูสับละเอียด 2 ช้อนโต๊ะและน้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะน้ำปลาอีก 3 ช้อนโต๊ะน้ำตาลทราย 1 ช้อนชาก้านคะน้าและแครอทแช่น้ำเย็นจัดเอาไว้ทั้งหมดคือวัตถุดิบที่เราจะนำมาทำกุ้งมะนาวเปรี้ยวแซบกันในวันนี้ซึ่งวัสดุแต่ละอย่างนั้นก็สามารถหาได้ง่ายๆและสามารถหาได้ตามท้องตลาดทั่วไปจุดเด่นของอาหารจานนี้ก็คงจะเป็นกุ้งที่กรอบและน้ำจิ้มที่เลิศรส 

ขั้นตอนและวิธีในการทำกุ้งมะนาวเปรี้ยวแซบ 

ขั้นตอนและวิธีในการทำกุ้งมะนาวเปรี้ยวแซบนั้นแสนจะง่ายดายและสามารถทำเองได้ง่ายๆเลยนั่นก็คือขั้นแรกหลังจากที่เราเตรียมกุ้งไว้เรียบร้อยแล้วแกะเปลือกและนำเส้นดำออกเรียบร้อยนำไปแช่น้ำไว้เรียบร้อยแล้วก็นำกุ้งที่แช่น้ำขึ้นมาแล้วนำกุ้งไปร่วมโดยตั้งน้ำให้เดือดจัดใส่กุ้งลงไปลวกในอุณหภูมิน้ำที่พอดีพ่อกุ้งเริ่มเปลี่ยนสีก็นำขึ้นมาอย่างรวดเร็วในการลวกกุ้งนั้นควรจะร่วงแค่พอกุ้งเปลี่ยนสีเท่านั้นเพื่อให้คงความสดของกุ้งและให้กุ้งนั้นมีเนื้อสัมผัสที่น่าลิ้มลองหลังจากนั้นก็นำผักที่เรานำไปแช่น้ำเย็นไว้นำไปลวกหรือ

ใครจะกินแบบสดๆเลยก็ได้แล้วต่อจากนั้นก็ถึงขั้นตอนของการทำน้ำจิ้มในการทำน้ำจิ้มนั้นเริ่มจากการนำมะนาวน้ำปลาและน้ำตาลทรายที่ตวงส่วนผสมไว้เรียบร้อยแล้วมาผสมรวมกันให้น้ำตาลละลายแล้วชิมรสว่าหากคิดว่าพอดีแล้วก็เติมน้ำซุปที่ลวกกุ้งลงไปนิดหน่อยแล้วใส่กระเทียมรากผักชีพริกขี้หนูที่หั่นละเอียดหรือใครจะนำไปโขกก็ได้หลังจากนั้นก็เสิร์ฟคู่กับผักที่เราเตรียมมาแล้วนำกุ้งมาวางตกแต่งให้สวยงามเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จพิธีกับกุ้งมะนาวเปรี้ยวแซ่บสุดแสนจะง่ายดายและอร่อยรับรองว่าถูกปากถูกใจใครหลายๆคนอย่างแน่นอน 

อาหารน่ากิน เมนูอาหารอยู่บ้าน อาหารทำเอง